Sức mạnh lôi cuốn đến từ mùi hương cam chanh

PLTT - Bắt nguồn từ Trung Quốc và Đông Nam Á, cây họ nhà cam chanh được người Ả Rập đưa đến phía nam Châu Âu lần đầu tiên vào khoảng thiên niên kỷ thứ nhất sau Công nguyên. Các loại tinh dầu cam chanh ra đời và nhanh chóng trở thành một loại nguyên liệu phổ biến trong lĩnh vực điều chế nước hoa, đặc biệt là vào thế kỷ 18, khi Aqua Admirabilis (Tạm dịch: nước tuyệt diệu) là loại nước hoa được săn đón khắp nơi, trước khi Eau de Cologne ra đời và trở nên phổ biến.

Tinh dầu cam chanh xuất hiện trong nhiều loại nước hoa thời bấy giờ. Chính vì sở hữu bản chất hóa học tương tự, hầu hết các loại tinh dầu cam chanh đều có thể kết hợp hài hòa với hoa trắng, cỏ vetiver, gia vị, hoắc hương, xạ hương, thậm chí hương gỗ.


Chanh vàng được trồng chủ yếu ở Sicily, California, Guinea, Brazil và Israel. Tinh dầu chiết xuất từ chanh vàng là một trong những loại nguyên liệu sản xuất nước hoa được yêu thích nhất trong họ hương citrus (cam chanh). Chanh vàng thường được sử dụng ở tầng hương đầu trong các dòng nước hoa cologne và eaux fraiche. Hương thơm của chanh vàng vô cùng đa dạng: chua, ngọt, thậm chí là thơm ngát, tùy thuộc vào loại nguyên liệu được sử dụng để chiết xuất tinh dầu – vỏ, quả, lá hoặc vỏ thân cây.

Ngày nay, chanh vàng thường được kết hợp cùng họ hương hoa đến từ dầu hoa cam, cũng như cỏ vetiver và hoắc hương trong họ hương gỗ và chypre.

Bạn có thể tìm thấy hương chanh vàng trong các dòng nước hoa đến từ nhà Creed như: Spring Flower, Aventus.


Bắt nguồn từ Châu Á, bưởi chùm được trồng lần đầu tiên vào cuối thế kỷ 18 ở Barbados, sau đó được đưa đến Florida và trở nên phổ biến tại Hoa Kỳ đến tận bây giờ. Loại quả nửa ngọt nửa đắng này là giống lai giữa bưởi (Pomelo) và cam ngọt (Citrus sinensis). Tinh dầu bưởi chùm được chiết xuất chủ yếu từ vỏ quả.

Bưởi chùm được sử dụng phổ biến trong các loại nước hoa mùa hè, với công dụng tỏa hương mạnh mẽ, tạo nên một cảm giác tươi mát. Bưởi chùm thường được kết hợp cùng các loại tinh dầu họ cam chanh khác như cam bergamot; hoặc với cỏ vetiver, hoa oải hương, gỗ tuyết tùng, hoa hoàng lan.

Bạn có thể tìm thấy hương bưởi chùm trong các dòng nước hoa đến từ nhà Creed như: Royal Princess Oud.


Cam hương là loại quả được trồng phổ biến và lâu đời tại thành phố Bergamo, Ý. Đây cũng chính là khởi nguồn của tên gọi “cam bergamot”. Hiện nay, cam hương còn được trồng chủ yếu tại Bờ Biển Ngà, Argentina và Brazil.

Tinh dầu cam hương sở hữu hương thơm tinh tế với sự xen lẫn giữa chút đắng, chút tươi mát, cùng chút cay nhẹ tương tự hoa oải hương. Cam hương có thể kết hợp cùng bất kỳ loại nguyên liệu nào, từ hương táo đến cỏ vetiver.

Bạn có thể tìm thấy cam hương trong các dòng nước hoa đến từ Creed như: Aventus For Her, Viking Cologne.


Chanh xanh được trồng chủ yếu ở Mexico, cũng như Nam Á, Florida và Ý. So với chanh vàng, tinh dầu chanh xanh sở hữu hương thơm nồng nàn, sắc nét và mọng nước hơn. Hương chanh xanh xuất hiện tại tầng hương đầu sẽ tạo nên một trải nghiệm thú vị và tràn đầy năng lượng, gia tăng cảm giác tươi mát.

Chanh xanh có thể kết hợp tốt với các loại tinh dầu cam chanh khác, cũng như cỏ vetiver và gỗ. Ngoài ra, chanh xanh đặc biệt phù hợp với hoa hồng, hoa huệ, cùng với những loài hoa quyến rũ và bí ẩn như ylang-ylang và hoa sứ.

Bạn có thể tìm thấy hương chanh xanh trong các dòng nước hoa đến từ Creed như: Virgin Island Water.


Tại Trung Quốc, quýt được coi là biểu tượng của sự may mắn. Quýt thuộc họ Rutaceae (Cửu lý hương) và có mùi hương rất khác biệt so với các loại quả thuộc họ cam chanh khác, một mùi hương thoang thoảng hương hoa dịu nhẹ, bên cạnh đó là cảm giác “xanh mát” và ngọt ngào.

Bên trong vỏ quýt chứa đầy tinh dầu nên việc chiết xuất tương đối đơn giản. Tinh dầu quýt thường được sử dụng như một nốt hương đầy nắng, giúp tô điểm thêm chút gợi cảm cho hương nước hoa. Quýt có thể kết hợp tốt với các loại trái cây, hoa và gia vị khác như nhục đậu khấu và quế.

Bạn có thể tìm thấy hương quýt trong các dòng nước hoa đến từ Creed như: Original Santal, Aventus Cologne.

AH Perfumes tự hào là nhà phân phối nước hoa chính hãng của thương hiệu Creed với hệ thống cửa hàng tại tầng 1, TTTM Takashimaya, Diamond Plaza, Vincom Đồng Khởi (cửa hàng Escentric Signature) – TP.HCM và Lotte – Hà Nội.




Hotline: 079 263 6188

Viêt  Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét