Lưu Hương Giang quay lại với âm nhạc sau 1 năm vắng bóng

PLTT - Tối 6/5, tấm poster giới thiệu dự án âm nhạc đầu tiên của Lưu Hương Giang trong năm 2023 đã được đăng tải. Sau gần một năm vắng bóng, cô đăng tải hình ảnh như bìa của một cuốn sách đầy tính chữa lành.

Hình ảnh Lưu Hương Giang nằm thảnh thơi dưới bãi cỏ xanh mượt. Cùng với đó, dòng chữ “Mất anh em tìm lại thấy chính mình” chính là tên bài hát của lần trở lại này.


Tấm poster cũng thể hiện rõ thông điệp: Lưu Hương Giang đã sẵn sàng trở lại, chấp nhận đối diện với dư luận và thể hiện mọi khả năng của bản thân thông qua âm nhạc.

Trước đó, làng nhạc Việt đã xôn xao với “Mất anh em tìm lại thấy chính mình” - ca khúc được cho ra mắt theo dạng ẩn danh khi không để lộ người thể hiện. Hashtag #matanhemtimlaithaychinhminh (Mất anh em tìm lại thấy chính mình) được phổ biến rộng rãi trên nền tảng TikTok và Facebook.


Khi được một số fanpage về âm nhạc chia sẻ, ca khúc nhanh chóng lọt top xu hướng TikTok, thu hút một lượng lớn sự quan tâm trên nền tảng mạng xã hội video ngắn này. Ngay sau khi “cơn sốt” xuất hiện, nhiều khán giả nhanh chóng “truy tìm” giọng hát đã cất lên những ca từ đầy chữa lành này.

“Mất anh em tìm lại thấy chính mình” đã “gây sốt” và hoàn toàn nhờ vào sự thuần túy trong chất lượng âm nhạc. Đó là khác biệt ở giai đoạn thị trường nhạc Việt vốn đã và đang bị chi phối bởi nhiều yếu tố: một loạt ca sĩ nổi lên, có sản phẩm gây sốt bằng chiêu trò và sa đà vào những hoạt động vượt xa khuôn khổ âm nhạc.


Không cần quá triết lý, cũng chẳng cần hoa mỹ, một đoạn ngắn bài hát như lời tự sự được đưa vào trong sáng tác này chỉ đơn thuần là: “Này em ơi, bỏ đi thôi, dù cho mai không ai dẫn lối. Dù đoạn đường đi rất tối, cũng phải tự bước thế thôi. Và hãy nhớ hoàng hôn xuống rồi ngày mai bình minh sẽ lên. Đừng nuối tiếc giấc mơ không thành, em sẽ an lành”. Qua 1 đoạn ca khúc “Mất anh em tìm lại thấy chính mình”, câu chuyện tình yêu buồn bỗng trở nên nhẹ nhàng, dễ thở hơn rất nhiều.

Đây là ca khúc có chủ đề sâu sắc, hướng đến sự tổn thương, buồn bã trong mỗi người nhưng không hề mang màu sắc bi luỵ, dằn vặt. Thông điệp của ca khúc rất rõ ràng: khoảnh khắc “bão lòng” rồi cũng sẽ qua, nhường chỗ cho những tia sáng lấp lánh của một chương mới trong cuộc sống.

Audio và MV ca khúc sẽ được phát hành vào lúc 20h ngày 10/05 trên tất cả các nền tảng nhạc số và kênh youtube của ca sĩ Lưu Hương Giang.

Việt  Hùng  

Đăng nhận xét

0 Nhận xét