Linh Ka tự tin đánh đàn hát mộc trong buổi ra mắt EP CHU

PLTT - Sau 3 năm ấp ủ, Linh Ka chính thức (ra mắt) với vai trò ca sĩ chuyên nghiệp cùng MV debut đầu tay “Ghosting’’, bài hát thuộc EP ‘’CHU’’.


Chiều nay (ngày 9/5), Linh Ka chính thức debut trở thành ca sĩ. Cô cùng ekip đầu tư hoành tráng, dựng hẳn một studio màu hồng và sân khấu và sân khấu chuẩn quốc tế khiến tất cả khách mời trầm trồ. Đến tham dự buổi ra mắt EP CHU có sự xuất hiện của dàn sao khủng như: Diễn viên Ngô Thanh Vân và chồng Huy Trần, ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân, diễn viên Sam, diễn viên Lâm Vỹ Dạ, nhạc sĩ - ca sĩ Andiez Nam Trương, Vương Vũ, diễn viên Hải Nam, diễn viên Long Chun, hot Tiktoker Xoài Non...

Trong buổi họp báo, Linh Ka đã thể hiện live ca khúc "Ghosting". Màn trình diễn của Linh Ka được đầu tư bài bản. Cô xuất hiện từ viên kẹo - cũng là hình ảnh đại diện cho Linh và fandom Crush. Tuy phần trình diễn của Linh có đôi chỗ cô hơi run, nhưng đó là điều dễ hiểu khi lần đầu Linh đứng trên sân khấu lớn. Đến phần giao lưu với nhà báo và nghệ sĩ, khi được hỏi mục đích vì sao lại muốn trở thành ca sĩ và đánh giá về giọng hát của bản thân, Linh Ka cho hay: "Em cảm ơn bản thân vì đã cố gắng rất nhiều so với trước đây. Em luôn và vẫn đang cố gắng mỗi ngày để được khán giả nhìn nhận một cách công tâm nhất.". Sau khi chia sẻ, cô nhận được yêu cầu hát live từ MC Dustin, Linh Ka tự tin hát bài "Ghosting". Ngay sau khi live, phiên bản Linh Ka hát live đánh đàn được chia sẻ nhanh chóng trên cộng đồng mạng. Rất nhiều lời khen và bình luận tích cực được gửi đến Linh Ka. Mọi người nhìn nhận được sự cố gắng của Linh Ka cho lần ra mắt với vai trò ca sĩ.



Linh Ka là gương mặt trẻ sở hữu nhiều tố chất và luôn nỗ lực cải thiện bản thân. Linh mong muốn mang âm nhạc là một dòng nước trong veo, cuốn đi những mệt mỏi trong tâm hồn.

Là cái tên luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm của đông đảo khán giả trên mạng xã hội, Linh Ka nỗ lực cải thiện bản thân ngay từ khi bước chân vào nghệ thuật, từ vẻ ngoài cho đến sự chỉn chu trong các hoạt động nghệ thuật. Dựa vào một số hình ảnh trên mạng xã hội gần đây được nữ mỹ nhân sinh năm 2002 Linh Ka gây ấn tượng về hình ảnh, cụ thể là tham dự Tuần lễ thời trang lớn hàng đầu thế giới - New York Fashion Week.

Không chỉ gây chú ý bởi gương mặt xinh đẹp, vóc dáng đáng mơ ước, Linh Ka ngày càng hút fan nhờ vào việc không ngừng học hỏi ở những lĩnh vực như ca hát, nhảy và diễn xuất. Dù trong thời gian qua, Linh Ka không ra quá nhiều sản phẩm nhưng cô vẫn luôn là nhân vật có độ phủ sóng lớn đối với giới trẻ với trang cá nhân đạt 2,3 triệu lượt theo dõi và được nhiều nhãn hàng, nhà tài trợ yêu thích.

Theo dõi các hoạt động trên mạng xã hội trong những năm qua của Linh Ka, cô đã âm thầm thể hiện ước mơ nghiêm túc của bản thân thông qua việc cover các ca khúc: Lạc nhau có phải muôn đời, Nơi này có anh, Anh nhà ở đâu thế, Fake love…Với chất giọng trong trẻo, có nội lực. Linh Ka nhận được sự yêu thích của người hâm mộ với vai trò là ca sĩ. Hàng nghìn bình luận khuyến khích và thích thú mong muốn Linh Ka trở thành Ca Sĩ được yêu cầu trên diễn đàn.




Chính vì niềm đam mê và sự yêu thích của khán giả, Linh Ka đã ấp ủ suốt thời gian 3 năm, trau dồi bên trong lẫn bên ngoài. Đối với niềm đam mê ca hát, âm nhạc với Linh từ lâu đã là một người bạn đồng hành, khi cô học múa ballet, hay cả khi đánh đàn piano. Linh Ka như tìm được chính mình trong âm nhạc, khi yên bình, khi tĩnh lặng. “Âm nhạc là giấc mơ, cảm xúc bất tận và Linh không thể sống nếu thiếu đi người bạn đồng hành này.”

Ngoài công việc làm mẫu ảnh và tham dự các sự kiện thời trang đình đám thì cô nàng hotgirl sinh năm 2002 dồn thời gian học thanh nhạc, vũ đạo, tìm bài hát phù hợp, nghiên cứu cùng ekip để xây dựng ước mơ: quyết tâm trở thành ca sĩ nghiêm túc và chuyên nghiệp.

Chính thức Debut với MV ‘Ghosting’

Sau thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng, Linh Ka chính thức trình làng ở vai trò ca sĩ solo với single đầu tay mang tên “Ghosting”. Ca khúc được đầu tư bài bản và chỉnh chu. Ở single đầu tay này, khán giả sẽ được thấy màu sắc âm nhạc vô cùng bắt tai, dễ thương và tươi mới của Linh Ka.

Lần đầu tiên có bài hát của riêng mình, ca khúc được sáng tác bởi nhạc sĩ Hạnh Ngân (VSTRA) dường như “đo ni đóng giày” cho giọng hát của Linh Ka. Tuy nhiên, khi bước vào phòng thu lại là một quá trình gian nan đối với cô nàng. “Vì là lần đầu tiên, em như một khúc gỗ vào phòng thu hát vậy, không có cảm xúc khi hát dù đã luyện tập thanh nhạc bài bản. Em nghĩ chỉ cần mình tốt về mặt kỹ thuật thì có thể xử lý ca khúc. Nhưng sau khi bước vào phòng thu em thấy mình như khúc gỗ khi hát. Rất may, VSTRA luôn nhẹ nhàng và động viên để em trở thành cô gái trong ca khúc. Em đã khóc và bất lực khi tự mình nghe lại sản phẩm sau khi thu âm. Sau đó, em quyết định thu lại hơn 10 lần và cuối cùng thì khúc gỗ đã có cảm xúc… ” Linh Ka tiết lộ.

Nhạc sĩ Hạnh Ngân (VSTRA) đánh giá về Linh Ka và sự lựa chọn của cô “Để phát triển lâu và dài trên con đường ca hát, đòi hỏi phải có rất nhiều kĩ năng khác nhau và Linh có khả tư duy âm nhạc tốt, khả năng cảm nhận giai điệu và thể hiện bản thân qua bài hát khiến bài hát của Linh có thể được xem là thế mạnh của Linh. Trong những lựa chọn hợp tác, tôi luôn cảm thấy vui hơn khi được làm việc với những người thực sự nghiêm túc với bài hát, không chỉ coi nó như một sản phẩm thương mại mà còn là một đứa con tinh thần. Ở Linh Ka, tôi nhìn thấy được sự hứng thú và yêu thích thật sự với những sáng tác của tôi và với nghệ thuật, tôi rất trân trọng điều đó. Sự hợp tác của chúng tôi bắt đầu thuần tuý là công việc, nhưng càng về sau tôi càng yêu mến và coi Linh Ka như một người bạn của mình hơn.”



MV debut lần này của Linh Ka được xem là đứa con đầu lòng được thai nghén từ nhiều năm trước và cũng là tâm huyết của cả team Linh Ka. Vì thế, Ekip đã cố gắng đem đến chất lượng sản phẩm chỉnh chu và thu hút nhất dành cho công chúng. Kể đến sự góp mặt của dàn ekip bao gồm những người đã rất thành công và giàu kinh nghiệm: đạo diễn Jason, sản xuất âm nhạc Kewtiie,… và nhiều cái tên khác. Chính vì thế, công đoạn chuẩn bị để tạo nên sản phẩm album được ekip đảm bảo chặt chẽ. Ngoài ra, các công cụ hỗ trợ quay hình, góc quay, âm thanh ánh sáng đều được trang bị các thiết bị tốt nhất để đảm bảo chất lượng hình ảnh. Giai đoạn hậu kỳ được đảm nhận bởi Ganga - team production house có tiếng trong giới để phụ trách sản xuất MV. Tất cả đều nhằm mục đích đem lại một sản phẩm đầu tay chất lượng và “đã mắt” nhất.

Chia sẻ về dự án debut, Linh Ka cho biết ở thời điểm hiện tại mọi thứ vẫn như một giấc mơ, bởi đây là một dự án quan trọng đánh dấu bước chuyển trong hoạt động nghệ thuật của cô nàng. Được biết, giọng ca Hà Thành đã ấp ủ thực hiện dự án trong suốt 3 năm qua, chuẩn bị về kinh tế và cải thiện các kỹ năng cho bản thân. Có thể nói, đây là một sản phẩm âm nhạc chưa phải là đắt tiền nhất nhưng là sản phẩm đắt giá và tâm huyết nhất của Linh Ka cùng ekip.

Nhân đây, cô nàng cũng gửi lời cảm ơn tới các nhà tài trợ đã tin tưởng đồng hành cùng mình trong dự án.

Định hướng trở thành một nghệ sĩ đa năng

Định hướng của Ekip Linh Ka dành cho cô trong thời gian tới sẽ là một nghệ sĩ đa năng: ca sĩ, diễn viên, người mẫu. Linh Ka có niềm đam mê với nghệ thuật mãnh liệt, cùng với đó là sự chịu khó học tập trau dồi bản thân không ngừng, Linh Ka team mong muốn Linh có thể thử sức mình ở nhiều lĩnh vực hơn, bước ra vùng an toàn hiện tại của bản thân. Linh mong muốn mang màu sắc tươi trẻ của của một thần tượng giới trẻ với lối tư duy : Dám nghĩ, dám làm đến với công chúng. Qua đó, Linh cũng mong muốn truyền tải được thông điệp về góc nhìn tích cực trong màu sắc âm nhạc

Sẵn sàng đối diện với ý kiến trái chiều

Nói về việc nổi tiếng từ sớm và gây chú ý với nhiều thông tin đồn sẽ là một rào cản cho việc xây dựng hình ảnh hiện tại khi chuẩn bị bước sang một nhánh rẽ khác trong sự nghiệp, Linh Ka cũng có phần lo lắng và áp lực. Tuy nhiên, hotgirl 10X luôn giữ niềm đam mê cũng như quyết tâm đến cùng với những dự định của mình. Cô nàng cho rằng càng trong một trường nghệ thuật với đầy cạm bẫy, cạnh tranh và thị phi, sẽ càng là động lực để bản thân phải nỗ lực và phát triển hoàn thiện hơn.

Linh Ka khẳng định: “Chắc chắn việc một hotgirl lấn sân làm ca sĩ và với những đàn anh, đàn chị trong nghề cùng định hướng ca hát, không tránh khỏi những so sánh, khen chê trái chiều. Nhưng Linh sẽ luôn sẵn sàng đón nhận mọi điều xảy ra, chỉ có đón nhận mới đi tiếp được thôi. Không dám nói trước điều gì, nhưng Linh sẽ chỉ tập trung thật tốt cho bản thân, đó là sự ưu tiên hàng đầu ở hiện tại của mình và ekip”.

Việc lựa chọn theo con đường ca hát chuyên nghiệp, Linh Ka nhận được sự ủng hộ của gia đình. Cô luôn được ba mẹ và em trai động viên: “Bất kể con làm gì, chỉ cần con yêu nó, đam mê với nó, và con được là chính con thì bố mẹ luôn bên cạnh con”. Bên cạnh gia đình, cô nàng cũng luôn biết ơn và trân trọng tình cảm và sự giúp đỡ từ các anh chị xung quanh khi Nam tiến.

Quay trở lại với single debut đầu tay, Linh Ka mong muốn được khán giả yêu thương và đón nhận sự nghiêm túc trong nghệ thuật. Ngoài phần hình ảnh sẽ cực trendy và mang đậm phong cách riêng, phần giọng hát có những ưu, khuyết điểm nhưng điều đó là cái để Linh nỗ lực học hỏi, khắc phục từng ngày.



Tiết lộ về việc xây dựng hình ảnh trong thời gian tới đây, Linh Ka tiết lộ sẽ đi theo hướng nghệ sĩ đa năng. Sau dự án debut cô nàng cùng ekip sẽ tiếp tục gửi đến Album ‘CHU’ cùng 2 sản phẩm với sự kết hợp của Linh Ka và nghệ sĩ khác. Với sự đầu tư bài bản, nghiêm túc, chuyên nghiệp, Linh Ka hứa hẹn sẽ là một nhân tố tiềm năng cho Vpop trong thời gian tới.

Dàn sao dành lời khen cho lần ra mắt của Linh Ka

Khi được hỏi về giọng hát của Linh Ka, nhạc sĩ Nguyễn Trần Trung Quân chia sẻ: "Có thể ngày hôm nay Linh hơi run và có những đoạn hát chưa tốt. Tuy nhiên, nếu ở tuổi Linh mà đã diễn live lại còn nhảy tốt thì thực sự là một cố gắng rất lớn. Linh đáng được đón nhận khi trở thành ca sĩ vì đã tiến bộ rất nhiều so với Linh trước đây mà tôi biết."

OnlyC cũng dành nhiều lời khen cho sự tiến bộ của Linh Ka và ekip. Trước đây OnlyC cũng được nghe những tâm sự của Will khi muốn đầu tư cho nghệ sĩ với vai trò là nhà sản xuất. Và cho đến thời điểm hiện tại, thành công của Linh Ka là bảo chứng cho những đóng góp của Will.

Việt  Hùng 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét