Đen tung teaser giới thiệu liveshow tại Hà Nội, fan háo hức những điều bất ngờ sắp đến

PLTT - Tối ngày 6/5, Đen đã chính thức tung teaser “Show của Đen” Hà Nội, khiến khán giả không khỏi trông đợi liveshow sẽ diễn ra vào ngày 27/5/2023 tại Cung điền kinh Mỹ Đình, Hà Nội.

Đoạn teaser cũng điểm lại loạt khoảnh khắc đáng nhớ của Đen cùng các Đồng Âm tại liveshow “Show của Đen”, diễn ra vào ngày 9/11/2019 tại Nhà thi đấu Quân khu 7, TP. HCM. Trở lại sau một thời gian khá dài ấp ủ và chuẩn bị, “Show của Đen” Hà Nội hứa hẹn sẽ mang đến nhiều màn trình diễn mới cùng những khoảnh khắc đáng nhớ.

Cùng điểm lại những khoảnh khắc đáng nhớ tại “Show của Đen” TP. HCM trước thềm diễn ra liveshow thứ 2 tại Hà Nội!

Liveshow “Show của Đen” với hơn 5000 khán giả tham dự, “cháy” vé chỉ trong vòng 8 phút mở bán. “Hoành tráng hơn cả mong đợi” – Đó là một trong số rất nhiều bình luận của khán giả sau khi thưởng thức liveshow đầu tay của Đen Vâu.


Người ta vẫn nghĩ sân khấu biểu diễn của giới Indie, Underground chỉ cần mộc mạc, đơn giản nhưng “Show của Đen” lại thành công “bước ra ánh sáng” và còn trở thành điểm sáng ấn tượng nhờ sự đầu tư chỉn chu từ phần âm nhạc đến quy mô tổ chức.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, một rapper hát live với ban nhạc sống trong hơn 2 giờ đồng hồ liên tục, thể hiện khả năng khuấy động không khí đỉnh cao mà vẫn giữ vững phong độ để trình diễn đến 20 ca khúc.

Liveshow “Show của Đen” không đòi hỏi tính trình diễn cao mà tập trung thể hiện đúng con người thật của Đen Vâu – đơn giản, phóng khoáng cùng đôi chút vụng về, chất phác. Tổng đạo diễn Long Halo đã tạo nên một kịch bản phù hợp nhất để khắc hoạ cho khán giả một bức tranh toàn cảnh về hành trình trưởng thành của Đen Vâu sau 10 năm.



Cách sắp xếp thứ tự biểu diễn từng ca khúc đi từ cũ đến mới, từ khi đơn độc đến lúc gặp gỡ được bạn đồng hành, từ đôi dòng cảm xúc lộn xộn ở điểm khởi đầu đến lòng biết ơn vô hạn ở hiện tại khiến người xem có thể nhận ra những thay đổi trong con người và phong cách viết nhạc của Đen Vâu theo thời gian.

Không dàn dựng hay đi theo một đường dây kịch bản quá nghiêm ngặt, “Show của Đen” tạo ra những khoảnh khắc nghệ sĩ và khán giả cùng hoà vào làm một qua âm nhạc.

Sự góp mặt của dàn nghệ sĩ khách mời bao gồm những gương mặt đình đám trong giới Indie, Underground tại Việt Nam như Vũ, Ngọt Band, Kimmese, Lynk Lee, Linh Cáo cũng là một điểm thu hút tại “Show của Đen”. Mặc dù đông đảo khách mời là thế, nhưng không ai lấn át chủ nhân của đêm nhạc mà có những phần tương tác và kết hợp trình diễn rất hài hoà, mang đến một làn gió mới cho khán giả.

Đây còn là cơ hội có không hai để người hâm mộ được thưởng thức lại những bản hit của Đen và các nghệ sĩ khác như “Đưa nhau đi trốn” (ft. Linh Cáo), “Cho tôi lang thang” (ft. Ngọt Band)…

Những nụ cười thật tươi, những cái ôm thật chặt và cả những lời cảm ơn không ngớt mà các khách mời trao cho Đen Vâu đã góp phần làm nên loạt khoảnh khắc ấn tượng cho “Show của Đen”. Mỗi khách mời đều đem đến một mảnh ghép ý nghĩa cho sự nghiệp của Đen Vâu.

Đó có thể là sự đồng điệu về âm nhạc như Linh Cáo, Kimmese hay lối sống phóng khoáng, hết mình như Lynk Lee, Ngọt Band và cả nét mộc mạc, chân thành ở Hoa hậu H’Hen Niê. Tuy vậy, thời lượng các khách mời xuất hiện trên sân khấu cũng được tính toán vừa đủ để nhường lại không gian riêng tư cho Đen Vâu và các Đồng Âm.

Ở “Show của Đen”, hàng nghìn khán giả đã được “chill” hết mình với âm nhạc, đúng nghĩa “một đêm đẫm trong rap” như Đen Vâu khẳng định. Không thiếu những khoảnh khắc người hâm mộ nhún nhảy theo điệu nhạc, giơ cao cánh tay và đồng thanh hát cùng Đen Vâu, mặc dù tất cả đều là các bản rap với phần lời khó thuộc. Điều đó đã chứng tỏ sức hút không thể chối từ của âm nhạc đúng chất Đen Vâu trong đời sống của giới trẻ Việt Nam hiện nay.
 
Không đơn thuần là một đêm diễn kỷ niệm 10 năm ca hát, cũng không chỉ là một sân khấu trình diễn Rap mà “Show của Đen” còn truyền tải cho khán giả những cảm hứng sống tích cực hơn, cổ vũ người trẻ hãy đứng lên theo đuổi đam mê của bản thân. Sự đồng điệu trong từng câu chuyện âm nhạc và ca từ đã kết nối hàng nghìn trái tim với người nghệ sĩ Đen Vâu, xoá mờ đi những ranh giới vô hình người ta vẫn đặt ra giữa các nghệ sĩ Mainstream và Underground, Indie.

Việt  Hùng  

Đăng nhận xét

0 Nhận xét