Phương Mỹ Chi hóa cô Tấm, nhóm Líu Lo bất ngờ xuất hiện trong MV khiến fan bồi hồi

PLTT - Không còn hát nhạc dân tộc hay Bolero, Phương Mỹ Chi chính thức ra mắt MV "Vũ Trụ Có Anh" với phần âm nhạc lẫn hình ảnh đầy mới mẻ, trẻ trung và hiện đại. Đặc biệt, khán giả bất ngờ với sự xuất hiện của nhóm Líu Lo - nhóm nghệ sĩ gạo cội kể chuyện Ngày Xửa Ngày Xưa.

Vũ Trụ Có Anh là ca khúc được nhóm producer DTAP sản xuất. Phần sáng tác do Phương Mỹ Chi, 3 thành viên DTAP và các thực tập sinh của DTAP thực hiện. Ca khúc mang đến tính “đa vũ trụ” trong âm nhạc khi kết hợp các yếu tố từ phương Đông như ca trù, ngũ cung đến phương Tây như Disco, yếu tố Disney - âm nhạc được lấy cảm hứng từ các bộ phim hoạt hình cổ tích hiện đại.

Ngoài ra, màn kết hợp giữa Phương Mỹ Chi và nữ rapper Pháo mang đến sự mới mẻ, đậm chất Gen Z trong âm nhạc. Chủ nhân của bản hit 2 phút hơn đã thể hiện những cú fast-flow cực cháy trong ca khúc.



"Đối với dòng nhạc mới này, Chi phải học về cách hát rất là nhiều. Khi hát dân ca, sự cộng hưởng giữa melody và beat không cần quá nhiều, mình chỉ nghe nhạc và phiêu, đôi khi mình hát hơi chạy nhịp, nhanh chút xíu vẫn được.

Nhưng với dòng nhạc Pop, sự cộng hưởng giữa giọng hát và beat nhạc phải là 100%. Nên việc Chi giữ giọng hát cũ, luyến láy nhiều hơn là điều không thể. Chi hát nảy hơn, dùng kĩ thuật nhiều hơn sẽ cho ra một sản phẩm chỉn chu, đúng với tinh thần hơn".


DTAP bổ sung thêm: "Ở dòng nhạc Dance này, cần phải có một xíu auto-tune. Đây là phép thử nghiệm với giọng hát của một cô bé dân ca đã thay đổi rất nhiều. Và có hơi "máy" một xíu vô thì sẽ như thế nào, có lẽ sẽ mang đến sự thú vị hơn cho người nghe. Tuy nhiên, nhóm không bóp méo giọng của Phương Mỹ Chi, không có việc hát sai nốt xong bóp lại hay chỉnh sửa giọng quá nhiều...".


Về phần MV, Phương Mỹ Chi đã mượn hình tượng nhân vật cô Tấm để kể chuyện. Hình ảnh cô Tấm được nữ ca sĩ khai thác là một người con gái vui tươi, tích cực, hết mình theo đuổi hạnh phúc nhưng cũng hết sức tự chủ.

MV miêu tả hình ảnh cô Tấm vượt qua những thử thách ở các vũ trụ khác nhau, trong không gian đa chiều mà không ai ngờ tới: Khi là cô Tấm ở không gian khoang tàu mong được trẩy hội, khi làm cô Tấm cá tính đánh DJ, khi thì là cô Tấm vượt đại dương trong bộ đồ thợ lặn, khi lại là cô Tấm hiện đại vượt ngàn cây số bằng mô-tô, hay thậm chí là cô Tấm trong vũ trụ robot...


Kết MV Vũ Trụ Có Anh, Phương Mỹ Chi còn khiến khán giả bất ngờ với sự xuất hiện của nhóm Líu Lo - nhóm nghệ sĩ gạo cội kể chuyện Ngày Xửa Ngày Xưa. Nhiều khán giả vui mừng khi 5 thành viên gồm NSƯT Thành Lộc, Thanh Thủy, Bạch Long, Hoàng Trinh và Đình Toàn đã hội ngộ sau 20 năm.

Hình ảnh nhóm Líu Lo gấp lại cuốn sách sau khi câu chuyện trong MV kết thúc như một ẩn dụ về một cái kết và thông điệp mới của những câu chuyện cổ tích trong xã hội hiện đại. Bên cạnh đó, đại diện công ty quản lý của Phương Mỹ Chi cũng nhấn mạnh rằng album này sẽ là dòng nhạc chủ đạo nhưng cô sẽ không từ bỏ thể loại dân ca.

Việt Hùng 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét