Orange muốn bật khóc khi đóng MV của Phan Mạnh Quỳnh

PLTT - Tối 26/4, Phan Mạnh Quỳnh đã chính thức phát hành sản phẩm âm nhạc "Chuyến xe", đánh dấu lần đầu tiên kết hợp cùng nữ ca sĩ Orange. Sáng tác mới nhất của Phan Mạnh Quỳnh là cuộc đối thoại về tình yêu của một cặp đôi trước giờ chia xa.

Theo Phan Mạnh Quỳnh, "Chuyến xe" là một ca khúc “buồn nhưng không bi”, bởi đây là một sáng tác hiếm hoi của anh có kết thúc có hậu. Mặc dù diễn tả tâm trạng của hai người yêu nhau trước thời khắc chia xa, nhưng ngay từ tựa đề "Chuyến xe", Phan Mạnh Quỳnh đã thể hiện dụng ý trên một hành trình, "Chuyến xe" rời đi thì sẽ lại đến lúc quay trở về.

“Trong cuộc sống có những điều xảy ra khiến các cặp đôi yêu nhau phải xa nhau, đó có thể là những bước ngoặt, hay chọn lựa tạm xa nhau để thực hiện ước mơ, hướng đến tương lai cho cả hai. Đây là ca khúc hiếm hoi do tôi sáng tác có kết thúc có hậu. Ca khúc này chỉ bắt đầu hơi buồn một chút, khi cả hai băn khoăn không biết tới đây nếu xa nhau thì sẽ sống như thế nào, phải tập quen với cuộc sống một mình ra sao. Bài hát của tôi không khép lại buồn mà tôi chọn viễn cảnh để hai người vượt qua tất cả rồi trở về bên nhau” - Phan Mạnh Quỳnh chia sẻ.

Trong MV "Chuyến xe", Phan Mạnh Quỳnh và Orange vào vai bác sĩ - y tá cùng làm việc tại một bệnh viện. Tuy nhiên, hai nghệ sĩ không đảm nhận vai trò diễn viên chính, mà câu chuyện cảm động về tình yêu được thể hiện qua hình ảnh của hai bệnh nhân đang mắc bệnh nặng. Dù ở hai nơi khác nhau và phải chiến đấu với hoàn cảnh éo le, nhưng cả hai vẫn rất lạc quan, dành cho đối phương tình yêu và sự quan tâm vô điều kiện.


Nói về quá trình làm việc cùng “đàn anh”, Orange cho biết: “Ca khúc này được ấp ủ từ cuối năm ngoái, cảm xúc của mình khi nghe rất trớ trêu và lẫn lộn. Còn những phân cảnh trong MV khiến mình cảm thấy xúc động, thi thoảng muốn bật khóc nhưng phải kìm nén lại để đóng đúng vai. Rất may là xuyên suốt quá trình quay phim, anh Quỳnh luôn có mặt để pha trò, đem đến năng lượng tích cực giúp mình luôn cảm thấy vui vẻ. Hai anh em mình khá hợp tính nhau nên quá trình quay MV đã diễn ra vui vẻ, dễ dàng hơn bình thường rất nhiều”.

Orange cho biết, "Chuyến xe" là một ca khúc rất bình yên, giúp cô cảm thấy như được ủi an tâm hồn. Bản thân nữ ca sĩ cũng từng trải qua giai đoạn yêu xa nên cũng rất đồng cảm với những nhân vật trong bài hát này.


Chia sẻ về màn hợp tác cùng Orange, Phan Mạnh Quỳnh cho biết: “Tôi đã nghe nhiều sản phẩm của Orange và thấy bạn hát rất hay, có cách xử lý hiện đại. Những ca khúc của Orange sáng tác cũng có tư duy tốt và sự chỉn chu. Tôi thấy quãng giọng và màu giọng của Orange phù hợp với ca khúc của tôi”. Phan Mạnh Quỳnh cũng tiết lộ, anh có ý định mời Orange kết hợp từ lâu cho một ca khúc trước cả "Chuyến xe" nhưng chưa hoàn thành, nên khi bài hát mới thành hình và cần song ca nam nữ thì lập tức ngỏ lời mời nữ nghệ sĩ Gen Z.

Ca khúc "Chuyến xe" thuộc dự án album tập hợp những ca khúc về tình yêu mà Phan Mạnh Quỳnh đang ấp ủ thực hiện trong năm 2023. Là một nhạc sĩ - ca sĩ, Phan Mạnh Quỳnh cũng chia sẻ khó khăn trong quá trình sản xuất âm nhạc: “Mỗi ngày, tôi đều suy nghĩ và áp lực để làm những gì khác với chính mình từng làm trong âm nhạc, chứ không phải áp lực để chạy theo xu hướng hay dòng chảy chung ngoài kia. Tôi sợ lặp lại những ca khúc, nhân vật trước đó mình từng làm hơn”.

Việt  Hùng  

Đăng nhận xét

0 Nhận xét