Victor Vũ trở lại, kết hợp cùng nữ hoàng phòng vé Gen Z - Kaity Nguyễn

PLTT  - Victor Vũ chính thức công bố dự án điện ảnh mới mang tên Người Vợ Cuối Cùng, và lần này “nàng thơ” của nam đạo diễn chính là nữ hoàng phòng vé Gen Z - Kaity Nguyễn.

Hơn một thập kỷ từ sau bom tấn ‘Thiên Mệnh Anh Hùng’, Victor Vũ bất ngờ trở lại với thể loại cổ trang trong ‘Người Vợ Cuối Cùng’.


Mới đây, đạo diễn Victor Vũ chính thức hé lộ Poster công bố dự án điện ảnh Người Vợ Cuối Cùng. Poster phim chỉ tập trung vào nữ diễn viên Kaity Nguyễn trong phục trang Việt Nam thời xưa, đang ngồi một mình trong ánh nhìn cô đơn, u uất. Vậy là hơn 10 năm kể từ sau bom tấn Thiên Mệnh Anh Hùng, Victor Vũ chính thức quay trở lại màn ảnh rộng 2023 bằng một tác phẩm điện ảnh cổ trang.

Chia sẻ về sự trở lại với Người Vợ Cuối Cùng, Victor Vũ cho biết: “Khi nghe “cổ trang” mọi người thường nghĩ đến lịch sử hoặc võ hiệp nhưng điều mà Victor được truyền cảm hứng nhiều nhất từ thể loại này là yếu tố văn hoá Việt. Lần này, Victor muốn kể một câu chuyện tình cảm, tâm lý dựa trên bối cảnh Việt Nam thời xưa, nhưng vẫn gần gũi với người xem thời nay.”

Vốn nổi danh là “ông hoàng” dòng phim thriller với sự thành công của những Scandal, Quả Tim Máu, Thiên Thần Hộ Mệnh…, thực chất Victor Vũ là một đạo diễn có duyên với gần như mọi thể loại phim. Nhìn vào danh sách những bộ phim do anh cầm trịch, ai cũng dễ dàng nhận ra sự đa dạng về thể loại, từ tâm lý - ly kỳ (Giao Lộ Định Mệnh), hài - tình cảm (Cô Dâu Đại Chiến) cho đến phim chuyển thể (Mắt Biếc, Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh)…

Nổi bật trong đó có thể kể đến Thiên Mệnh Anh Hùng - bộ phim cổ trang lấy cảm hứng từ kỳ án Lệ Chi Viên vào thế kỷ 16. Với nội dung hấp dẫn cùng những màn tỉ thí võ thuật đẹp mắt, Thiên Mệnh Anh Hùng đã sở hữu tận 5 giải thưởng Cánh Diều Vàng năm 2012, biến Victor Vũ trở thành đạo diễn Việt hiếm hoi có trong tay một tác phẩm cổ trang thành công. Và lần này, Victor Vũ hứa hẹn sẽ tái hiện lại sự thành công ấy bằng bộ phim cổ trang thứ hai trong sự nghiệp - Người Vợ Cuối Cùng.


Những năm gần đây, Kaity Nguyễn là một cái tên nổi bật của nền điện ảnh Việt dù tuổi đời còn rất trẻ. Ngay từ bộ phim đầu tay Em Chưa 18, Kaity Nguyễn đã mang về giải thưởng Nữ Diễn viên chính Xuất sắc nhất tại LHP Việt Nam lần thứ 20. Sau hơn 5 năm hoạt động trong ngành giải trí, Kaity Nguyễn không những ngày càng xinh đẹp, gợi cảm mà kỹ năng diễn xuất cũng thăng hạng vượt bậc. Nữ diễn viên trẻ liên tục đảm nhận vai chính của nhiều bộ phim điện ảnh ăn khách như Tiệc Trăng Máu, Gái Già Lắm Chiêu V, Cô Gái Từ Quá Khứ…

Chính vì sở hữu kinh nghiệm diễn xuất không phải dạng vừa, sự kết hợp lần đầu cùng đạo diễn Victor Vũ trong Người Vợ Cuối Cùng của Kaity Nguyễn gây ra khá nhiều bất ngờ. Từ trước đến nay, Victor Vũ là một trong những đạo diễn hiếm hoi không chuộng việc lựa chọn “ngôi sao phòng vé” cho những tác phẩm của mình. Từng chia sẻ rằng khán giả xứng đáng được thưởng thức những tài năng mới, Victor Vũ thường tìm đến những nhân tố trẻ, miễn là cảm xúc và diễn xuất phù hợp với bộ phim của anh. Xét ở khía cạnh độ tuổi, có lẽ Kaity Nguyễn vẫn là một sự lựa chọn khá giống với tiêu chí này khi cô chỉ mới 24 tuổi và chưa bao giờ thử sức với thể loại phim cổ trang.

Song, việc Kaity Nguyễn được “chọn mặt gửi vàng” cho vai nữ chính trong Người Vợ Cuối Cùng - bộ phim đánh dấu 10 năm trở lại thế giới cổ trang của Victor Vũ - dường như là lời khẳng định cho sự “nặng đô” về nội dung lẫn diễn biến tâm lý của nhân vật. Điều này vốn dĩ đã được hé lộ một phần trong poster đặc tả gương mặt nữ chính với một đôi mắt trầm uất, đau đớn, ẩn chứa nhiều trăn trở.

Khi được hỏi về quyết định kết hợp cùng Kaity Nguyễn cho dự án mới, Victor Vũ khẳng định: “Kaity rất hợp với vai nữ chính của Người Vợ Cuối Cùng - một cô gái tuy còn trẻ và có vẻ mong manh, nhưng khi đứng trước thử thách, cô rất quyết liệt và sẵn sàng chiến đấu đến cùng.”

Vừa là một bộ phim thuộc thể loại tâm lý - tình cảm, vừa lấy bối cảnh cổ trang, cú bắt tay đầu tiên của Victor Vũ với “nữ hoàng phòng vé Gen Z” Kaity Nguyễn trong Người Vợ Cuối Cùng hứa hẹn sẽ mang đến những hương vị độc đáo mà khán giả hiếm khi được thưởng thức trên bàn tiệc điện ảnh Việt.

Trong Poster công bố dự án Người Vợ Cuối Cùng, Kaity Nguyễn lộ diện giữa một khung cảnh trầm buồn và có phần ngột ngạt. Màu sắc poster khá tối, nguồn sáng duy nhất đến từ vài ngọn nến cháy le lói đằng xa. Dường như đây là căn phòng ngủ của một gia đình giàu có Việt Nam thời xưa với giường gỗ bóng loáng và nội thất chạm trổ cầu kỳ. Trong ánh đỏ được phản chiếu từ những tấm mành phía sau lưng nữ chính, khán giả nhìn thấy một cô gái xinh đẹp, trẻ trung nhưng lại đang rơi nước mắt trong thầm lặng. Có thể thấy dù nhân vật của Kaity Nguyễn đang sống trong một gia đình quyền quý khi được mặc áo dài gấm thêu tỉ mỉ cùng nhiều trang sức trên người, ắt hẳn cô đã trải qua nhiều nỗi đau khó nói.

Theo như chia sẻ từ ekip Người Vợ Cuối Cùng, quá trình dựng bối cảnh để chụp poster phải trải qua khá nhiều công đoạn từ việc chọn vật liệu cho giường, chiếu, tủ, cho đến sắp xếp từng tấm mành sao cho tông đỏ chủ đạo của poster được phản chiếu tự nhiên chỉ bằng những ánh nến. Khu vực chụp cố tình được dựng hẹp lại, góp phần tạo nên cảm giác tù túng, trầm uất và cô đơn của nhân vật do Kaity thủ vai.

Hé lộ hình ảnh đầu tiên đen tối và đượm buồn, Người Vợ Cuối Cùng là nỗi trầm uất về thân phận người phụ nữ thời phong kiến và sự đấu tranh cho quyền được sống của họ, đặt trong bối cảnh lịch sử đậm nét văn hóa Việt Nam.

Người Vợ Cuối Cùng dự kiến khởi chiếu trong năm 2023.

Việt  Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét