Minh Hằng kể chuyện thu thai bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo nhiều cảm xúc

PLTT - Sau khi công bố có con bằng phương pháp thụ thai nhân tạo, Minh Hằng tiếp tục chia sẻ câu chuyện về hành trình của mình cũng như những áp lực mà cô chịu đựng thời gian qua.


Minh Hằng mở đầu câu chuyện bằng lời giải thích rõ hơn nguyên nhân chọn IVF (thụ tinh trong ống nghiệm) để mang thai là do vấn đề tuổi tác, sức khoẻ, đồng thời muốn chủ động hơn cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống của em bé và vợ chồng cô sau này.

Theo Minh Hằng, quá trình thụ thai của mình cũng không dễ dàng. Nữ ca sĩ cho biết lúc ông xã tiêm kích trứng giúp cô, cô bị đau ở lần đầu tiên. Sau đó, cô phải tiêm kích trứng ở bất kỳ nơi đâu, từ phim trường đến trên máy bay, để đảm bảo đúng khung giờ.

Thời điểm quyết định đưa bao nhiêu phôi thai vào người, vợ chồng nữ nghệ sĩ đã cân nhắc rất nhiều. Cả hai quyết định đưa vào hai phôi, song, chỉ một phôi thai bám được vào tử cung. Với kết quả này, Minh Hằng càng cảm thấy lựa chọn phương pháp thụ tinh nhân tạo - IVF là đúng đắn, vì đảm bảo hơn xác suất mang thai và giảm thiểu nhiều sự nguy hiểm dành cho cô lẫn em bé.


“Thời điểm đó mình vẫn đi ra mắt phim, vẫn làm việc… cho đến một ngày tự dưng thấy khó thở, sau đó mình mới hỏi thăm bác sĩ và khám ra thì bị doạ sảy 10%, rén liền. Và mình được bác sĩ cho thuốc uống để dưỡng thai lại. Từ đó, mình vẫn làm việc thôi, nhưng không làm việc cường độ cao hay để bản thân bị quá áp lực nữa” - cô nói.

Qua nhiều gian khó để mang thai, Minh Hằng càng biết ơn vì ông xã luôn bên cạnh động viên và bao dung những lúc cô ốm nghén, sợ mùi lạ, cảm giác thèm ăn, lo lắng, thậm chí là những lúc nóng giận vô cớ vì những thay đổi tâm sinh lý, tính khí nắng mưa thất thường.

Bác sĩ Hiền người hỗ trợ cho Minh Hằng cũng có mặt cùng nữ ca sĩ để cung cấp nhiều thông tin xoay quanh kế hoạch sinh nở của cô. Thông qua nhiều lời khuyên bổ ích xoay quanh chủ đề có con bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo – IVF, bác sĩ Hiền và Minh Hằng hi vọng chị em phụ nữ có thể tự chủ động trong việc có con để có tương lai, sự nghiệp ổn định cùng những thiên thần bé nhỏ.

Việt  Hùng  

Đăng nhận xét

0 Nhận xét