Lấy cảm hứng từ mẹ, Đỗ Hoàng Dương khoác áo bộ đội và làm mới ca khúc bất hủ của thế hệ 8X, 9X

PLTT - Đỗ Hoàng Dương vừa cho ra mắt MV Bờm Ơi - dự án âm nhạc đầu tiên của năm 2023, cũng là sản phẩm mở màn cho chuỗi dự án kéo dài trong năm 2023 của nam ca sĩ.

Thay vì dàn dựng công phu, đầu tư mạnh tay như các sản phẩm âm nhạc trước, ở Bờm Ơi, Đỗ Hoàng Dương đã mang tới một màu sắc rất gần gũi, mộc mạc, để bất cứ ai khi nghe và xem MV đều thấy mình ở đâu đó.

Theo đó, Bờm Ơi là ca khúc quen thuộc của thế hệ 8X, 9X của nhạc sĩ Trí Tùng, được Đỗ Hoàng Dương kết hợp cùng music producer Hưng Cacao làm mới. Với màu sắc âm nhạc vừa hiện đại, vừa giữ được cái hồn vốn có của ca khúc, Bờm Ơi khi được remake bởi Đỗ Hoàng Dương giống như một lời hồi đáp về thời thanh xuân của rất nhiều khán giả thế hệ 8x-9x, cũng như một lời muốn nói của rất nhiều bạn trẻ hiện nay đã - đang có người yêu lên đường nhập ngũ.

Nói về việc làm mới một ca khúc cũ, với Đỗ Hoàng Dương và ekip, đây là 'bài toán' vừa khó vừa dễ. Và thử thách lớn nhất chính là làm sao mang được màu sắc của 2023 vào một ca khúc xưa, vừa giữ được nét thanh xuân và phản ánh tính đời nhất để đông đảo khán giả có thể cảm nhận được.


Chia sẻ về điều này, nam ca sĩ bày tỏ: 'Bờm Ơi là một câu chuyện về cuộc tình yêu xa, ở thời kì những năm 2004 khi công nghệ chưa phát triển thì việc chuyển tới thành phố khác thôi nó đã là điều gì đó kinh khủng rồi. Nhưng khi đặt ở thời điểm 2023 mọi thứ quá dễ dàng để liên lạc thì Dương phải suy nghĩ làm sao để lựa chọn một tạo hình nào đó vừa gần gũi mà vẫn hình dung ra được sự xa xôi, cách trở, khó để liên lạc. Và Dương đã chọn hình ảnh chàng trai nhập ngũ được quản dưới sự kỷ luật, nghiêm túc trong quân ngũ.

Thời gian vừa qua Dương cũng đã được xem, chứng kiến trên mạng xã hội và ngoài đời hình ảnh rất nhiều những cặp đôi phải xa nhau, nhắn gửi, hứa hẹn trong mỗi dịp nhập ngũ hay những chàng trai vỡ oà, hạnh phúc khi xuất ngũ được gặp lại người yêu và cũng có cả những chàng trai thất vọng, buồn tủi khi nghe tin người yêu lấy chồng sau 2 năm trở về. Đó chính là những hình ảnh mà Dương muốn truyền tải. Theo quan niệm của Dương tình yêu đôi khi sến súa thì nó mới là tình yêu! Bất kể điều gì mình thực hiện bằng chính tình cảm chân thành của mình thì người khác cũng sẽ cảm nhận được nên Dương không tính toán gì cho Bờm Ơi hết'.


Ở phần vocal ở điệp khúc cuối, để có được hiệu ứng đám đông mà rõ được từng màu giọng khác nhau, Đỗ Hoàng Dương đã phải nhờ tới sự giúp sức của những người bạn thân trong nhóm của mình Vũ Thảo My, Emma Nhất Khanh, Nhung Gumiho, Nicky, Liz Nguỵ Thuỳ Linh, Duy Đỗ.

Với Đỗ Hoàng Dương, MV này được xem là một món quà hiện thực hoá ước mơ từ thuở bé của bản thân. Điều đặc biệt hơn, hình ảnh bộ đội mà Đỗ Hoàng Dương mang vào MV còn được anh lấy cảm hứng từ mẹ ruột. 'Mẹ của Dương cũng là bộ đội và Dương rất muốn một lần được đưa màu xanh áo lính vào sản phẩm nào đó', nam ca sĩ chia sẻ.


Việt Hùng 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét