Hòa Minzy ra mắt MV tiền tỷ, thực hiện hoàn toàn bằng tiền cá nhân và không có tài trợ

PLTT - Hòa Minzy đầu tư quay "Thị Mầu" với kỹ xảo mapping chỉ có ở các festival lớn, bối cảnh và vũ đạo gây bất ngờ.


Tối 5-3, Hòa Minzy đã chính thức phát hành sản phẩm Thị Mầu, đánh dấu trở lại đường đua Vpop sau 3 năm kể từ MV "Không thể cùng nhau suốt kiếp". Ca khúc sở hữu giai điệu hiện đại, sôi động kết hợp hài hòa cùng những chất liệu dân gian Việt Nam như câu chuyện về nhân vật Thị Mầu, các nhạc cụ cổ truyền đến hình ảnh sân khấu chèo, trang phục chèo.

Thị Mầu được ấp ủ thực hiện từ 7 năm về trước sau "Ăn gì đây" - một sản phẩm hiện đại pha âm hưởng truyền thống từng để lại nhiều dấu ấn trong sự nghiệp của Hòa Minzy.

Ở các loại hình nghệ thuật kịch, chèo, thơ, nhạc…, Thị Mầu là hình tượng được tái hiện nhiều nhất dưới nhiều góc độ. Ca khúc mới nhất của Hòa Minzy miêu tả một Thị Mầu hết mình theo đuổi tình yêu, hạnh phúc, có cá tính riêng và dám vượt qua những khuôn khổ vốn có. Bằng giọng ca đầy nội lực cũng như hình ảnh độc đáo, Thị Mầu qua cách thể hiện của Hòa Minzy hứa hẹn sẽ đến gần hơn với khán giả trẻ.


Theo Hòa Minzy, chèo là một bộ môn nghệ thuật điển hình ở miền Bắc nhưng Thị Mầu lại quen thuộc với hầu hết mọi người: "Thị Mầu như một nhân vật kinh điển mà ai cũng có thể hình dung ra tính cách. Kiểu lẳng lơ của Thị Mầu ở tuổi 15, 16 sẽ có nét tinh nghịch chứ không phải từng trải, khôn ngoan. Tôi đã nghiên cứu kỹ nhân vật này để diễn ra nét hồn nhiên, tinh nghịch nhất của Thị Mầu. Để khán giả mọi miền xem MV đều thấy thoải mái, tôi đã đưa âm nhạc hiện đại, vũ đạo, trang phục đẹp, hiệu ứng bắt mắt vào sản phẩm, bên cạnh yếu tố chèo thuộc về miền Bắc".Hòa Minzy tiết lộ phần mapping trong MV Thị Mầu đã nâng chi phí sản xuất lên rất cao: "Kịch bản Thị Mầu đã ra đời từ 3 - 4 năm trước, lúc đó khả năng tài chính của tôi không được như bây giờ nên tôi từng cân nhắc rất nhiều. Thật may khi đến thời điểm này, tôi mới làm MV nhưng toàn bộ ê-kíp vẫn giữ được tinh thần tốt cho tác phẩm. Hiện tại, chi phí quay MV với tôi không còn khó khăn như trước, nhờ sự ủng hộ của khán giả nên tôi cũng tiết kiệm để đầu tư lại vào âm nhạc. MV Thị Mầu không có bất kỳ nhà tài trợ nào vì tôi không muốn đưa quảng cáo vào sản phẩm một cách khiên cưỡng nên đây hoàn toàn là khoản đầu tư của riêng tôi".


Hòa Minzy cho biết cô đã có dự định làm âm nhạc mang màu sắc dân gian và kết hợp với các tích cổ của Việt Nam từ lâu. Hòa Minzy không áp lực khi phát hành Thị Mầu trong thời điểm thị trường đang có nhiều sản phẩm mang màu sắc văn hóa Việt Nam:."Tôi cũng có sự khác biệt trong cách hát và sắc thái thể hiện. Tôi cố gắng đầu tư một MV chuyên nghiệp nhất, nếu không thể làm chỉn chu thì tôi không ra mắt bài này. Tôi không làm MV để kể câu chuyện mà muốn nhắc về thể loại chèo với khán giả trẻ. Mong các bạn trẻ sẽ biết đến bộ môn chèo nhiều hơn, vì nền âm nhạc Việt Nam có chèo rất hay nhưng lại đang bị mai một dần"- cô bày tỏ. 

Việt Hùng 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét