Tóc Tiên và tlinh đọ sắc “một chín một mười” trong Like This Like That

PLTT - Tóc Tiên kết hợp cùng tlinh và CHICHA22 trong Like This Like That, bật mí nguyên tắc làm việc với nghệ sĩ Gen Z.

Like This Like That đánh dấu lần kết hợp đầu tiên giữa Tóc Tiên và dàn nghệ sĩ Gen Z. Không ngại tìm kiếm và kết nối những cá tính âm nhạc mới, giọng ca 906090 thuyết phục khán giả bởi sự sáng tạo chỉn chu, nghiêm túc cũng như tinh thần cầu tiến trong những sản phẩm âm nhạc của mình.


Tối ngày 19/2, Tóc Tiên chính thức ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tiên trong năm 2023 - MV Like This Like That, kết hợp cùng dàn nghệ sĩ gen Z: Nữ rapper tlinh và bộ đôi nhà sản xuất CHARLES. - Kim Chi Sun. Trước đó, nữ ca sĩ từng gây tò mò khi “nhá hàng” MV mới bằng một phân cảnh “ném tiền” khá căng thẳng với tlinh. Tuy nhiên, trong MV chính thức của Like This Like That, Tóc Tiên và tlinh đã nhường “hào quang diễn viên chính” cho cặp đôi CHARLES. - Kim Chi Sun.


Theo đó, 2 nữ nghệ sĩ hoá thân thành những vị thần Cupid tinh nghịch, với nhiệm vụ dõi theo chuyện tình của một cặp đôi “trái dấu”: Trong khi cô gái (Kim Chi Sun) rất cá tính, mạnh mẽ và thích xem… boxing, thì người bạn trai (CHARLES.) lại là một người hướng về gia đình, yêu thích những gì nhẹ nhàng và thường xem phim Hàn Quốc. Sự khác biệt về tính cách và thiếu chút đồng cảm giữa cả 2 đã dẫn đến những cuộc cãi vã. Đây cũng là lúc 2 vị thần Cupid Tóc Tiên - tlinh “vào việc”, bắt đầu hành trình “phù phép” giúp cặp đôi “gương vỡ lại lành”.

Trong sản phẩm mới lần này, tạo hình của Tóc Tiên - tlinh nhận được nhiều lời khen ngợi bởi độ “hợp cạ” và cực trendy. Nếu tlinh trung thành với hình ảnh nghệ sĩ gen Z vô cùng tự tin, táo bạo trong bộ cánh “độc - lạ” lấy cảm hứng từ… con cua, mái tóc hình 2 trái tim hay layout trang điểm This - That ấn tượng, thì giọng ca “906090” lại gây bất ngờ bởi nhan sắc “hack tuổi”, phong cách thời trang hiện đại và thời thượng cùng nguồn năng lượng phóng khoáng, trẻ trung.

Bật mí về phân cảnh đậm chất “drama Hàn Quốc” trong teaser Like This Like That vừa qua, Tóc Tiên cho biết nữ rapper Gái Độc Thân khá… sốc trước ý tưởng “độc lạ” của đàn chị:

“Vì bạn nam trong MV rất thích xem phim Hàn Quốc, nên Tiên mới nảy ra ý định cùng tlinh thực hiện luôn cảnh drama tình cảm trong phân đoạn đó. Khi xem phim drama, mọi người sẽ thấy các bà mẹ chồng khi ngăn cản con trai yêu một cô gái nào đó thì thường có hành động… dằn mặt bằng tiền. Chắc do mình “lậm” phim quá mức nên khi nói với tlinh, bạn ấy liên tục hỏi ‘ủa thiệt không chị, phải làm như vậy thật hả chị’ và cứ bị buồn cười suốt thôi. Vậy nên phân đoạn đó, tlinh che mặt là do bạn ấy xấu hổ và… buồn cười thật sự chứ không phải diễn đâu!” - Tóc Tiên phấn khích chia sẻ.

Trong lần đầu tiên kết hợp cùng những nghệ sĩ Gen Z - bộ đôi producer CHARLES., Kim Chi Sun và tlinh, Tóc Tiên đã có màn chạm ngõ chính thức với thể loại Pop R&B khá thành công. “Like This Like That” cũng là track nhạc nhiều thách thức đối với Tóc Tiên khi thử sức với dòng nhạc mà nữ ca sĩ chưa từng trải nghiệm. Tuy nhiên, dưới sự hướng dẫn tận tình của CHARLES và Kim Chi Sun, Like This Like That vẫn giữ được tinh thần “lả lướt” đặc trưng, đậm chất USUK nhưng không quá gượng ép. Cách xử lý chắc chắn, bài bản của nữ ca sĩ cộng hưởng cùng lối hát lả lơi từ tlinh đã mang đến một trải nghiêm âm nhạc khá thú vị, khi kết hợp giữa tinh thần gen Z trẻ trung, tươi mới cùng sự quyến rũ của một người phụ nữ trưởng thành.


Từ EP “Yêu Rồi Yêu Rồi Yêu” đến album CONG, giọng ca “906090” không ngừng hợp tác với nhiều cá tính âm nhạc khác nhau: Từ các tiền bối trong nghề, đồng nghiệp đến “đàn em” gen Z. Không chỉ cùng tạo ra những dự án âm nhạc chỉn chu, ấn tượng, hành trình tìm kiếm và kết nối những cộng sự mới cũng đã giúp nữ ca sĩ “thu hoạch” được nhiều trải nghiệm lẫn bài học thú vị.

Đặc biệt với các tài năng gen Z, Tóc Tiên nhận thấy lợi thế của dàn “tân binh khủng long” hiện tại chính là “Gen Z rất tự do sáng tạo và rất mạnh mẽ trong cách thể hiện ý kiến cá nhân”. Chính điều này đã giúp quá trình giao tiếp, trao đổi và thấu hiểu trong công việc giữa 2 thế hệ nghệ sĩ được diễn ra một cách “mượt mà” hơn.

Bên cạnh những điểm chung về gu thẩm mỹ hay tư duy âm nhạc, sự tôn trọng là nguyên tắc làm việc cốt lõi của nữ ca sĩ và những cộng sự. Với những nghệ sĩ trẻ, Tóc Tiên “càng cảm thấy mình phải hành xử như thế nào để ra dáng ‘đàn chị’ nhất có thể. Tức là cư xử như thế nào để cho các bạn nhìn vào và thấy rằng, đây là một tiền bối trong nghề có thể tin tưởng làm việc, cũng như ít nhiều nhìn thấy mình như là một người chị thật sự.

Cũng không có quá nhiều khoảng cách đâu vì Tiên khá thoải mái với các bạn và luôn luôn ủng hộ bất kỳ ý tưởng sáng tạo nào mà các bạn đưa ra. Và dĩ nhiên với kinh nghiệm của người đi trước, Tiên cũng chia sẻ cái gì nên không nên trong quá trình làm việc”.


Sau 2 năm phải tạm hoãn mọi hoạt động âm nhạc - nghệ thuật vì COVID-19, Tóc Tiên đang trở lại đường đua mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Từ những thành tích ấn tượng của album CONG đã được ra mắt vào năm 2022 vừa qua cùng tinh thần làm việc chỉn chu, nghiêm túc và không ngại đổi mới bản thân, Tóc Tiên vẫn luôn khiến người hâm mộ tò mò và tin tưởng vào những sản phẩm âm nhạc bùng nổ hơn nữa trong tương lai.


Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét