Hà Anh Tuấn mở màn thành công với Chân trời rực rỡ

PLTT - Tối 24-2, Hà Anh Tuấn có đêm diễn mở màn Live Concert Chân trời rực rỡ - The glorious horizon thành công. Đêm nhạc đặc biệt có huyền thoại âm nhạc thế giới Kitaro cùng rapper Đen Vâu. Và mặc dù trước live concert xuất hiện ồn ào vấn đề vé nhưng trong đêm diễn toàn bộ số ghế đều được phủ kín.


Live Concert Chân trời rực rỡ có phần thiết kế sân khấu ấn tượng, hoành tráng. Theo chia sẻ từ đạo diễn Cao Trung Hiếu, sân khấu lấy ý tưởng từ giọt nước mắt trong suốt của tuổi thơ nhìn cuộc đời bằng những giấc mơ long lanh trong một giọt sương sớm. Một khối hình cầu làm tâm điểm sân khấu cũng chính là một viên ngọc lộng lẫy giữa núi non giống như sự hội tụ tinh hoa thiên nhiên ban tặng giữa đất trời quê hương Ninh Bình.

Xuyên suốt đêm nhạc, Hà Anh Tuấn và ê kip liên tục mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả. Ngay trong phần mở màn, sự xuất hiện của các nghệ sĩ trẻ ngồi hát xẩm khiến nhiều người không khỏi tò mò. Cho đến khi chủ nhân đêm nhạc xuất hiện, hát vang ca khúc Bonjour Việt Nam thực sự bùng nổ. Màn kết hợp của anh cùng các truyền nhân của cố nghệ nhân Hà Thị Cầu tại sân Lễ hội Đền Vua Đinh - Vua Lê mang đến nhiều cảm xúc.

Vẫn quen thuộc với cách kể chuyện cuốn hút, Hà Anh Tuấn luôn biết làm chủ sân khấu của mình. Mỗi điều anh chia sẻ khéo léo dẫn dắt khán giả đến với một ca khúc.

Trước khi trình bày ca khúc Vết thù trên lưng ngựa hoang, Hà Anh Tuấn kể cho khán giả nghe chuyện anh vốn yêu ngựa vì ngựa là biểu tượng của khao khát tự do dù rằng trên lưng là những vết roi mà không hề ca thán.

Anh hát nhiều ca khúc mới như Đến tận cùng của Phạm Hải Âu, những ca khúc mới nhạc sĩ Võ Thiện Thanh viết riêng cho đêm nhạc lần này. Anh cũng khiến khán giả thích thú khi cover Ước gì và Mãi cho tình lênh đênh.

Đêm diễn vô cùng đặc biệt khi huyền thoại Kitaro cùng trình diễn trên sân khấu với Hà Anh Tuấn. Nam ca sĩ xúc động bày tỏ: “Tôi cũng không biết từ bao giờ mình đã nuôi dưỡng một giấc mơ được làm việc với ông và được đứng cùng sân khấu với một người nghệ sĩ lớn. Và trong đêm nhạc này, tôi cảm thấy tự hào khi được trình bày những ca khúc của ông Kitaro được nhạc sĩ Việt Anh viết lời Việt”.

Ông Kitaro tiếp tục trình diễn ca khúc Matsuri huyền thoại. Màn biểu diễn xuất thần của ông nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt. “Tuấn mang nghệ sĩ Kitaro về Việt Nam là để chúng ta cùng hoan ca, để cho tất cả người yêu âm nhạc Việt Nam cùng nhau chia sẻ những cảm xúc tuyệt vời của quá khứ, của hôm nay và đón chờ những điều tuyệt vời trong tương lai", Hà Anh Tuấn chia sẻ.

Lần đầu tiên trên sân khấu tại Việt Nam, những ca khúc Một mình một sớm ban mai, Xuân thì hay Tháng tư là lời nói dối của em qua giọng hát của Hà Anh Tuấn cùng với bản hoà âm phối khí được ông Kitaro sáng tạo vô cùng mới mẻ, hấp dẫn. Sự kết hợp của cả hai đã thực sự chiêu đãi công chúng một bữa tiệc âm nhạc nhiều màu sắc, hương vị.

Khi Hà Anh Tuấn cover ca khúc Tình ơi xin ngủ yên và sự xuất hiện của Đen Vâu khiến khán giả vỡ òa. Nam ca sĩ cho biết rất trân trọng Đen Vâu không chỉ về âm nhạc mà cả về tâm hồn, tính cách. Màn kết hợp này tưởng chừng không liên quan nhưng lại tạo hiệu ứng thú vị.

Nối tiếp đêm nhạc là những bản tình ca do các nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường, Phan Mạnh Quỳnh sáng tác được Hà Anh Tuấn trình diễn sâu lắng. Nếu như mở đầu đêm nhạc, anh cùng các nghệ sĩ xẩm trẻ thì phần kết anh biểu diễn cùng ban nhạc, nhạc cụ dân tộc. Những ca khúc anh chọn mang đến không khí hào hùng, tự hào dân tộc.

Tinh thần này được Hà Anh Tuấn nhắc đi nhắc lại nhiều lần trong đêm nhạc Chân trời rực rỡ: “Tuấn yêu tiếng Việt, yêu con người Việt Nam".

Chân trời rực rỡ đêm thứ hai sẽ diễn ra vào tối nay, 25-2 tại Sân Lễ hội Đền Vua Đinh - Vua Lê, Cố đô Hoa Lư, Ninh Bình.



Hà Anh Tuấn mở màn cùng các truyền nhân của cố nghệ nhân Hà Thị Cầu.





 
Hà Anh Tuấn cho biết thêm trong lần sang Việt Nam tham gia show diễn lần này, ông Kitaro và anh đã cùng trồng cánh rừng thứ 5 thuộc dự án Rừng Việt Nam tại Ninh Bình. Trong đêm nhạc, anh cũng công bố cùng Đen Vâu sẽ dùng 500 triệu đồng làm quỹ học bổng tiếp sức đến trường cho các em tại Ninh Bình và Quảng Ninh.

Việt Hùng 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét