Ca khúc "Luôn yêu đời" liệu có trở thành bản "hit" tiếp theo của Đen Vâu?

PLTT - Tối 9/2, rapper Đen Vâu chính thức phát hành MV ca khúc mới mang tên Luôn yêu đời. Nam ca sĩ cho biết, đây là bài nhạc anh viết để động viên mọi người và động viên chính mình trong những ngày đầu năm 2023.

"Mỗi người có cuộc sống riêng, tôi không biết phải làm sao để động viên cho đúng với từng cá nhân nên tôi mới nghĩ đến một thông điệp phù hợp nhất là "Luôn yêu đời". Điều này đến từ chính những trải nghiệm của tôi, ngay cả lúc mình vất vả nhất, chưa có một định hướng gì cho cuộc đời thì mình cũng chưa từng chán ghét cuộc đời, mình luôn rất yêu và tận hưởng nó mỗi ngày", Đen Vâu chia sẻ.


Theo Đen Vâu, chữ "đời" trong Luôn yêu đời mang hàm ý rất rộng: "Nhiều khi "đời" chỉ gói gọn trong những thứ xung quanh mình, những việc mình làm mà mình yêu nó cũng là yêu đời. Mình biết yêu và quan tâm đến những người bên cạnh mình cũng là yêu đời, không phải một điều lớn lao hay to tát ngoài kia, chỉ cần biết yêu những thứ đơn giản bên cạnh mình. Và tôi nghĩ khi mình có niềm yêu đời thì mình cũng có thêm động lực để làm mọi thứ tốt hơn".

Luôn yêu đời mở đầu khá ấn tượng bằng phần thể hiện của Cheng - nhạc sĩ, ca sĩ thuộc nhóm NSX âm nhạc có tên Lồng Đèn Team. Giai điệu bắt tai, phần nào khiến người nghe liên tưởng tới các ca khúc của Phan Mạnh Quỳnh - một nhạc sĩ khác cũng được nhắc tên trong ca khúc. Các đoạn rap của Đen nối tiếp phía sau, mang thông điệp tích cực, chữa lành, cũng ẩn giấu trong đó những thông điệp đầy chất tự sự của tác giả như thường lệ: "Yêu đời đôi khi cũng là khá khổ công/ Nhưng phải có ngày tàn mới có ngày lá trổ bông/ Có khi cơn mơ tơi tả chỗ vá chỗ không/ Nhưng mà sau tất cả lòng chưa thành đá tổ ong/ Xem mình ngày mai là đồng minh và xem mình hôm qua là đối thủ/ Tìm cách mà lấp đầy lòng tin, phải tin mình tin người thì mới đủ/ Yêu cả những thứ ta phải làm, cảm hứng luôn là đầu mối cũ/ Yêu đời đủ nhiều thì nỗi buồn cũng trở nên dễ chịu như gối ngủ".

Đen tự mình lên ý tưởng cho MV với những cảnh quay đơn giản nhưng khoáng đạt tại quê nhà Quảng Ninh. Sự phóng khoáng, tự do và yêu đời từ thiên nhiên đến con người trong từng thước phim một lần nữa khẳng định thông điệp xuyên suốt trong âm nhạc của Đen Vâu cũng là điều khiến anh khác biệt trong làng nhạc.

Ngay sau 10 giờ ra mắt, Luôn yêu đời đã sở hữu nửa triệu lượt xem và thu hút hàng ngàn lượt chia sẻ của khán giả trên mạng xã hội. Nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh khẳng định: "Thêm một tác phẩm xuất sắc từ sự cống hiến không ngừng nghỉ của Đen Vâu". Trong khi đó, khán giả Ngân Hoa (Hà Nội) chia sẻ: "Mỗi khi mệt mỏi, nghe nhạc của Đen luôn khiến tôi có thêm động lực. Ca khúc này không phải là một ngoại lệ". Hùng Anh - một người hâm mộ của Đen Vâu tại Hải Phòng cho rằng, giai điệu của Luôn yêu đời khá bắt tai, có thể nghe đi nghe lại nhiều lần: "Lời của Đen bao giờ cũng chắt lọc, ý nghĩa, trong khi đó giọng hát của Cheng gợi sự phóng khoáng, tự do và tâm hồn lạc quan".

Nhiều người cho rằng, Luôn yêu đời sẽ sớm lọt vào Top Trending của YouTube và trở thành bản "hit" tiếp theo của Đen Vâu. Ca khúc một lần nữa khẳng định sự kiên định của nam ca sĩ trên con đường âm nhạc, cũng như khao khát mang tới người trẻ thứ âm nhạc mới mẻ, phóng khoáng nhưng tích cực và có giá trị nhân văn.

Việt  Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét