GREY D dành tặng khán giả ca khúc gây xúc động mạnh trong Debut Maxi Single

PLTT - Mới đây, GREY D đã chính thức phát hành Performance Video ‘tỉnh thức sau giấc ngủ đông' phiên bản kết hợp cùng B Ray. Sản phẩm chung của GREY D và B Ray một lần nữa gây bất ngờ không kém cái bắt tay với rapper Phúc Du ở storm version ‘dự báo thời tiết hôm nay mưa', bởi trước đó, mối liên quan giữa GREY D và 2 rapper đình đám này có lẽ chỉ thông qua “em gái cùng nhà" ST.319 Entertainment - AMEE. Từng ra mắt audio và visualizer video trong Debut Maxi Single, ca khúc ‘tỉnh thức sau giấc ngủ đông' đã nhận được nhiều lời khen ngợi và đồng cảm từ khán giả.

Ở phiên bản “storm version" lần này, bên cạnh giai điệu nhẹ nhàng đem đến cảm xúc buồn nhưng tích cực, ‘tỉnh thức sau giấc ngủ đông' có thêm vào phần rap của B Ray nhằm phác hoạ rõ nét “cơn bão" dằn vặt, mâu thuẫn của một người giữa vòng xoáy cuộc đời lắm tranh đua, đấu đá để đạt được thành công. B Ray sử dụng những cụm từ gây ấn tượng mạnh cho người nghe như “ken két, răng nghiến, để có thêm bước thăng tiến”, “phồng mang trợn má”, “dọa khỉ rung cây”..., tạo ra sự tương phản với nỗi nhớ về con người đơn thuần trước đây. B Ray đã phát huy khả năng ngôn từ để đem đến nhiều hình ảnh chân thực như “Quá nhiều bữa tối chỉ riêng mình, lồng ngực trái có cảm giác nó hơi đau” hay “Họ gọi tên ông vua nấp đằng sau cổng kinh thành, kể hoài về 1 câu chuyện, những ngày tháng hắn tung hoành”...


Trong talkshow ‘NICKY NICKA' của “anh cả" cùng nhà ST.319 Entertainment - NICKY, GREY D cũng từng chia sẻ về ca khúc ‘tỉnh thức sau giấc ngủ đông'. Đây là sáng tác ra đời trong thời gian GREY D thực hiện nghĩa vụ quân sự , khi GREY D được lắng lại hoàn toàn, bắt đầu suy ngẫm về bản thân mình và quan sát ba mẹ nhiều hơn: “Ba mẹ em rất hiền. Ba mẹ chiều em đến nỗi em hư luôn. Em sinh ra một cái tính là không thể hiện cảm xúc, sự yêu thương của mình với gia đình. Nhiều lúc em ngồi suy nghĩ về chính mình lúc nhỏ, mọi thứ ùa về và em cảm thấy có lỗi với gia đình, nên bây giờ em tìm cách để kết nối, gần gũi nhiều hơn với ba mẹ của mình".

NICKY cũng đã bày tỏ sự xúc động khi lắng nghe ‘tỉnh thức sau giấc ngủ đông': “GREY D đã trưởng thành thực sự, về mặt cảm xúc và con người, mọi thứ rất điềm đạm và hài hòa, dù vẫn là Đoàn Thế Lân đầy nhiệt huyết trước đây. Đặc biệt là, lúc em hát 2 câu đầu bài ‘tỉnh thức sau giấc ngủ đông', anh là một người rất khó khóc nhưng nước mắt của anh đã rơi. Anh biết người em của mình đã lớn rồi. Bài hát ấy rất cảm động".

Thời gian vừa qua, bàn tiệc âm nhạc trong “chiều không gian Xám" của GREY D liên tục chiêu đãi khán giả những sản phẩm chất lượng. Từ sự kiện Debut Music 4D Experience với sân khấu trình diễn mãn nhãn cho đến Debut Maxi Single chính thức, cùng hàng loạt bản kết hợp chất lượng với các nghệ sĩ. Đúng như ST.319 Entertainment đã chia sẻ, với GREY D, âm nhạc là trên hết và GREY D luôn dùng câu chuyện âm nhạc của chính mình để đến gần hơn với khán giả.


Từ dự án pre-debut ‘vaicaunoicokhiennguoithaydoi' kết hợp cùng Tlinh, liên tục trụ vững thứ hạng tại các BXH âm nhạc, GREY D tiếp tục góp mặt trong series âm nhạc Hương Mùa Hè. Cuối năm 2022, GREY D chính thức debut với Maxi Single gồm 3 ca khúc do mình sáng tác: ‘vaicaunoicokhiennguoithaydoi', ‘tỉnh thức sau giấc ngủ đông', ‘dự báo thời tiết hôm nay mưa'. Đồng thời, GREY D tiếp tục góp giọng trong EP ‘những tổn thương đã qua' của Hứa Kim Tuyền, với ca khúc mở màn ‘anh sẽ đến cùng cơn mưa'. GREY D cũng kết hợp cùng Kai Đinh và Min trong ca khúc “healing" nhất nhì mùa Noel 2022 - ‘để tôi ôm em bằng giai điệu này'.

Khép lại năm 2022, GREY D cũng “bỏ túi" những thành tích nhạc số ấn tượng cho mình. Nam ca sĩ đã trở thành Nghệ sĩ Radar mới có lượt streaming cao nhất 2022 của Spotify Việt Nam. Ca khúc pre-debut của GREY D kết hợp cùng tlinh - ‘vaicaunoicokhiennguoithaydoi' đã vượt qua cột mốc 10 triệu lượt stream, lọt Top Những ca khúc có lượt stream cao nhất năm vừa qua. Mới đây, GREY D đã góp mặt trong danh sách Top 10 Nghệ sĩ xuất sắc nhất của năm 2022 đến từ hội đồng chuyên gia âm nhạc quốc tế và trong nước bình chọn của Zing MP3. Nam ca sĩ cũng trở thành Best New Artist - Emerging Icon Of The Year tại giải thưởng Male Icon Awards 2022 của MEN FOLIO.

Việt Hùng


Đăng nhận xét

0 Nhận xét