Gia đình Quốc Nghiệp – Ngọc Mai tung bộ ảnh Tết đẹp lung linh

(DNTH) - Vợ chồng NSUT Quốc Nghiệp - ca sĩ Ngọc Mai vừa chính thức tung bộ ảnh gia đình để khép lại một năm Nhâm Dần trọn vẹn. Bộ ảnh được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Trần Hoàng Vũ, trong đó gia đình Dính Một Cục mang đến những sắc màu rực rỡ và lung linh nhất của ngày Tết, cũng xem như lời chúc bình an và may mắn dành cho khán giả trong năm mới.


Nhìn lại một năm đã qua, cả hai cảm thấy 2022 là một năm viên mãn cả về gia đình lẫn sự nghiệp. Bao nhiêu năm qua, Quốc Nghiệp và Ngọc Mai vẫn luôn vun vén và nuôi dưỡng tình yêu thương cho gia đình thì 2022 chính là thời điểm mà gia đình trở thành chỗ dựa vững chắc để hai vợ chồng cùng nhau thực hiện những ước mơ và vượt qua khó khăn, thử thách.

Với ca sĩ Ngọc Mai, cô cảm thấy hạnh phúc vì đã có được những trái ngọt ở nhiều khía cạnh. Về mặt hoạt động chuyên nghiệp, Ngọc Mai đã được vinh danh là "Nghệ sĩ tiêu biểu ngành nghệ thuật biểu diễn năm 2022" do đoạt Huy chương vàng Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc đợt 2 được diễn ra vào tháng 6 năm 2022 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Đặc biệt, Ngọc Mai cũng đang được đề cử xét tặng Nghệ sĩ ưu tú.


Về mặt công chúng, Ngọc Mai đã đạt được giải quán quân của chương trình The Masked Singer Việt Nam (Ca sĩ mặt nạ) mùa đầu tiên. Thực ra, ca sĩ Ngọc Mai cho rằng mình vui không phải vì có giải quán quân, mà vui vì tâm nguyện đã được thực hiện: Những điều mà cô dạy học trò trong nhiều năm qua cuối cùng đã có nơi để hiện thực hóa và cô đã làm được. Ngọc Mai cảm thấy hạnh phúc vì những tìm tòi của mình về văn hóa dân tộc Việt Nam ứng dụng trong âm nhạc hay những nghiên cứu về sự đa dạng, sự hấp dẫn trong giọng hát con người cuối cùng đã có thể được lan tỏa đến công chúng chứ không phải là điều không tưởng.

Về mặt cộng đồng, chính việc được mọi người biết đến nhiều hơn và yêu mến hơn nên những điều Ngọc Mai đã làm bao nhiêu năm qua bây giờ đã có cơ hội lan tỏa rộng hơn. Ngọc Mai đã tổ chức 3 buổi workshop để nói về sự kỳ diệu của âm thanh rất thành công. Buổi đầu tiên thì khán phòng 120 chỗ đã chật kín. Buổi thứ hai đã có 500 người tham gia và buổi thứ ba thì số lượng đã lên con số 800. Toàn bộ lợi nhuận từ những buổi workshop này Ngọc Mai đã dành để ủng hộ con của những bệnh nhân ung thư đang gặp khó khăn, tạo điều kiện cho các bé được đến trường.

Liên quan đến hoạt động cộng đồng thì Ngọc Mai cũng dành trọn phần tiền thưởng quán quân của The Masked Singer Việt Nam là 400 trăm triệu (300 triệu từ phía chương trình và 100 triệu đến từ ngân hàng VIB) cho công tác thiện nguyện. Cụ thể, sau khi trừ thuế thì số tiền còn lại là 360 triệu đã được Ngọc Mai tặng cho trường mồ côi Hướng Dương ở Bến Cát, Bình Dương. Ngọc Mai tâm niệm giải quán quân không phải của riêng mình vì một mình Ngọc Mai không thể làm được điều đó, chính khán giả yêu thương Ngọc Mai quá nhiều nên trái ngọt mới được gặt hái. Vì vậy, việc dành toàn bộ số tiền thưởng cho công tác thiện nguyện một góc nào đó có thể xem như một sự đáp đền tiếp nối: Khán giả trao tình yêu thương cho Ngọc Mai rồi Ngọc Mai lại trao tình yêu thương cho những hoàn cảnh cần sự sẻ chia, rồi người được sẻ chia lại trao tình yêu thương cho những người khác, cứ như thế tình yêu thương sẽ luôn được lan tỏa và nhân rộng nhiều hơn.

Năm 2022 Ngọc Mai cũng đã tung ra một số MV để khép lại hành trình của O Sen tại The Masked Singer Việt Nam. Nhiều ý kiến cho rằng những MV này không hề đình đám và chưa “xứng danh” của O Sen nhưng Ngọc Mai khẳng định từ xưa đến giờ công việc của cô khá lặng thầm. Cô may mắn được yêu thương nhiều hơn trong The Masked Singer Việt Nam nhưng điều đó không có nghĩa là cô phải biến thành một con người khác. Cô vẫn sẽ thực hiện các MV nhẹ nhàng, mang tính chữa lành, rồi những series hướng dẫn mọi người tìm hiểu về âm thanh, về giọng hát hay là những video clip re-act lại phần thi của chính mình để mọi người biết thêm về thanh nhạc. Nếu ai xem qua MV Muôn vàn khuôn mặt phiên bản mới nhất sẽ thấy rằng mỗi người trong chúng ta đều có những bản ngã khác nhau, đôi khi ranh giới đen trắng mơ hồ, đôi khi ác quỷ luôn có sức hút khó cưỡng nhưng rồi chúng ta cũng sẽ hướng mình về những điều tốt đẹp nhất. Đó cũng chính là kim chỉ nam cho gia đình cô.

Khi được hỏi về những dư luận trái chiều hoặc những lùm xùm liên quan đến Ngọc Mai trong những ngày tháng cuối năm, cô thẳng thắn chia sẻ là thời gian đầu cũng có một chút dao động, vì xưa nay cô vốn dĩ chỉ trú ngụ trong góc riêng của mình, cảm nhận mọi thứ rất khác, còn bây giờ phải đối diện nhiều vấn đề chưa từng trải qua nên ít nhiều cũng bối rối. Tuy nhiên, Ngọc Mai khẳng định tất cả những điều tốt lẫn chưa tốt xảy ra với cô đều có lý do: Chúng giúp cô soi xét lại bản thân mình và lắng nghe, tiếp thu nhiều ý kiến khác. Đây cũng là những yếu tố giúp cô có nhiều kinh nghiệm hơn, trang bị hành trang tốt hơn cho chặng đường sắp tới. Thật ra, Ngọc Mai luôn thấy trong cuộc sống những điều như ý và không như ý sẽ luôn song hành cùng nhau, quan trọng là qua những thử thách, cô đã đặt lại cho chính bản thân mình câu hỏi là liệu tình yêu thương của cô đủ lớn chưa. Từ đó, cô đã dành thời gian cho việc gặp gỡ những người yêu thương, làm công tác cộng đồng, dạy học… Những điều này đã giúp cô cảm thấy yên bình, hạnh phúc và không bị ảnh hưởng bởi những thứ tiêu cực nữa.



Về NSUT Quốc Nghiệp thì dịp này anh cũng cho biết là vào ngày 01/02 sắp tới, anh sẽ cùng anh trai là Quốc Cơ sang Ý để để xác lập Kỷ lục thế giới mới. Sau chuyến đi này, hai anh em sẽ chính thức không tham gia thi đấu ở bất kỳ chương trình hay giải thưởng nào nữa. Anh cho biết, nếu như anh chinh phục được kỷ lục mới thì đó sẽ là một vinh hạnh rất lớn lao. Thế nhưng, lỡ như không thực hiện được mục tiêu thì anh cũng cảm thấy rất nhẹ nhàng. Nói về điều này, ca sĩ Ngọc Mai chia sẻ thêm là trước giờ ông xã Quốc Nghiệp luôn chiến thắng ở các lần xác lập kỷ lục nên nếu lỡ có thua thì cũng sẽ có được sự trải nghiệm quý giá mà xưa giờ chưa từng trải qua, coi như là cơ hội để rèn luyện bản thân đối diện với những điều không như ý. Ca sĩ Ngọc Mai tin tưởng ông xã luôn hiểu được điều này.

Trong thời gian qua, cũng có những thông tin trái chiều về việc NSUT Quốc Nghiệp giờ chỉ là cái bóng của O Sen Ngọc Mai. Khi nghe những điều đó, NSUT Quốc Nghiệp không cảm thấy buồn mà ngược lại rất vinh hạnh vì anh luôn muốn hỗ trợ cho vợ phát triển nghề nghiệp. Bao năm qua ca sĩ Ngọc Mai đã phải lùi về phía sau chăm sóc gia đình để anh và anh trai Quốc Cơ có thể an tâm thực hiện những điều lớn lao nên bây giờ có cơ hội thực hiện lại những điều đó cho vợ thì cảm thấy rất hạnh phúc. Về vấn đề này, ca sĩ Ngọc Mai thẳng thắn “Để định nghĩa thế nào là cái bóng thì rất khó. Thực tế là hình và bóng luôn hòa hợp cùng nhau, bóng không thể rời hình và ngược lại. Vì vậy, với Mai thì không ai là bóng của ai, mà là hai vợ chồng đang hỗ trợ lẫn nhau. Anh Quốc Nghiệp cả thế giới đã biết, còn Ngọc Mai nói thẳng ra thì được bao nhiêu người biết đâu! Sau The Masked Singer Việt Nam, nhiều người hay nói với Mai là: A! Hóa ra O Sen là vợ của Quốc Nghiệp. Hóa ra vợ Quốc Nghiệp không phải chỉ ở nhà chăm con mà còn biết hát. Điều đó có nghĩa là Mai đã nhận được sự tương trợ từ chồng. Với Mai điều này thật hạnh phúc vì hai vợ chồng Mai luôn song hành cùng nhau, tuy hai mà một”.

Về những kế hoạch cho dịp Tết thì sau khi tham gia chương trình giao thừa, gia đình Dính Một Cục sẽ về quê của Ngọc Mai ăn Tết, đến mùng 3 sẽ quay trở lại Tp.HCM và mùng 4 Ngọc Mai sẽ thực hiện một workshop lớn cho những ai muốn tìm hiểu về âm thanh và thanh nhạc. Sau khi NSUT Quốc Nghiệp chinh phục kỷ lục thế giới xong thì hai vợ chồng cùng nhau sang Mỹ vì Ngọc Mai sẽ tham gia một chương trình âm nhạc lớn ở đó. Đợt đi này rơi vào dịp 14/02 nên cả hai xem như là cơ hội hâm nóng lại tình cảm, cùng nhau nhìn lại những năm qua cả hai đã cho nhau điều gì, cùng chiêm nghiệm lại bản thân và tiếp tục vun vén cho gia đình.

Một thông tin nóng hổi mà NSUT Quốc Nghiệp cũng muốn thông báo là vào tháng tư tới đây, vợ chồng anh sẽ chính thức tổ chức đám cưới. Các khâu cũng đang trong quá trình chuẩn bị. Mặc dù vậy, ca sĩ Ngọc Mai lại e dè “Hai lần trước tụi em nói cưới rồi bị dịch, nên lần này anh Nghiệp nói chứ em không dám nói, sợ nói trước bước không qua, sợ mọi người bảo rằng cứ tụi nó nói chuẩn bị đám cưới là dịch. Thật sự thì hai lần trước đã chụp hình và chuẩn bị mọi thứ đầy đủ mà cuối cùng công ty tổ chức đám cưới phải trả tiền lại nên bây giờ Mai rất sợ, thành ra cứ chờ tới đó thôi, nếu mà mọi chuyện diễn ra được như dự định thì rất mong nhận được sự chúc phúc từ mọi người”

Ca sĩ Ngọc Mai cho biết thêm, 2023 sẽ là năm cô thực hiện nhiều dự án cộng đồng, một số MV cũng sẽ được tung ra theo hướng nhẹ nhàng và phù hợp hình ảnh của cô, không nhất thiết phải là những MV đầu tư tiền tỉ nhưng đầy ý nghĩa. Bên cạnh đó, cô có thể tham gia một vài talkshow/chương trình hoặc sẽ là những tập youtube dài hơi để thực hiện lời hứa là đồng hành với một số ý nguyện của những nghệ sĩ đã được cô chữa lành. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất mà Ngọc Mai muốn hướng đến trong năm 2023 chính là công tác giảng dạy và sẽ chỉ nhận lời biểu diễn cho các chương trình phù hợp với định hướng của mình.

Việt Hùng 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét