Võ Thanh Hòa: Từ ‘đạo diễn trăm tỷ’ đến giấc mơ làm phim thuần Việt

PLTT - Võ Thanh Hoà dần khẳng định mình ở vai trò đạo diễn cùng danh hiệu nổi bật “đạo diễn trăm tỷ” nhờ remake phim Hàn nhưng anh ấp ủ mong ước làm phim thuần Việt, bắt đầu từ “Siêu lừa gặp siêu lầy”.

Võ Thanh Hoà bắt đầu hành trình theo đuổi nghệ thuật ở vai trò diễn viên. Anh được biết đến từ những vai phụ trong các phim: Chuyện tình bên dòng kênh Xáng, Miền đất phúc. Anh thoát khỏi mác diễn viên nhí khi đóng phim điện ảnh đầu tay Cánh đồng bất tận, dự án chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư. Vai diễn này giúp anh đoạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Cánh diều Vàng 2010.


Võ Thanh Hoà sau đó du học ngành làm phim tại trường Lasalle (Singapore). Sau một số dự án phim truyền hình, anh gây tiếng vang với phim điện ảnh đầu tay Bệnh viện ma. Phim lọt top 5 phim kinh dị Việt Nam có doanh thu cao nhất cho đến nay.

Khi Chị Mười Ba 2: 3 ngày sinh tử đạt doanh thu 108 tỷ chỉ trong 25 ngày công chiếu, Võ Thanh Hòa chính thức bước vào câu lạc bộ “đạo diễn trăm tỷ” và là cái tên trẻ nhất.

Bên cạnh đó, anh còn là một trong những đạo diễn phim remake thành công khi các phim như Ông ngoại tuổi 30, Chìa khoá trăm tỷ và Nghề siêu dễ được chuyển thể từ kịch bản Hàn Quốc. Hai phim sau có doanh thu 80 tỷ, 70 tỷ đồng và lọt vào top 5 phim có doanh thu cao nhất năm 2022.

Ngày 1/12 vừa qua, Võ Thanh Hòa tổ chức họp báo giới thiệu phim điện ảnh Siêu lừa gặp siêu lầy, sẽ được khởi chiếu mùng 1 Tết, gia nhập đường đua phim Tết 2023.

Phim có sự tham gia của Anh Tú, Mạc Văn Khoa, Trung Lùn, Ngọc Phước với chủ đề chủ đạo là những tay lừa đảo hài hước và lầy lội. Võ Thanh Hòa “cầm trịch” trong mọi khâu: kịch bản, sản xuất và đạo diễn của phim.


Sau một thời gian dài làm phim remake, anh cho biết dự án này là phim đầu tiên trong mục tiêu 5 năm tới sẽ tập trung làm phim do chính tay anh viết kịch bản. Việc làm ra một bộ phim thuần Việt từ kịch bản đã luôn là một giấc mơ với Võ Thanh Hòa, nhưng phải đến Siêu lừa gặp siêu lầy, anh mới có đủ tài chính, kiến thức, kinh nghiệm để hiện thực hóa giấc mơ.

Anh vẫn thể hiện sự biết ơn phim re-make bởi “nó đã cho Hoà nhiều trải nghiệm, học hỏi trực quan về cách tạo ra những tác phẩm nổi tiếng của một thị trường khó tính như Hàn Quốc”.


Võ Thanh Hoà chân thành chia sẻ về danh xưng “đạo diễn trăm tỷ”: “Khi lần đầu được anh em trong nghề gọi là “đạo diễn trăm tỷ”, dĩ nhiên tôi cũng thấy sướng. Nhưng dần dần danh hiệu đó cũng tạo áp lực, nhất là khi hai phim gần đây không đạt được mốc trăm tỷ nữa.

Nhưng nhờ đó mình có một khoảng lặng để suy ngẫm về điều mình muốn làm với điện ảnh. Tôi xác định được mục tiêu mới, là làm phim sau hay hơn phim trước, so sánh với chính mình của ngày hôm qua, đem đến niềm vui và năng lượng cho khán giả và anh em trong nghề. Vậy là đủ”.

Phim điện ảnh Siêu lừa gặp siêu lầy sẽ là lần đầu anh thể nghiệm với thể loại hài – đấu trí, hứa hẹn đem lại một bộ phim “đậm chất Võ Thanh Hòa” thỏa mãn khán giả yêu điện ảnh.

Phim theo chân của Khoa – tên lừa đảo tầm cỡ “quốc nội” đến đảo ngọc Phú Quốc với mong muốn đổi đời. Tại đây, Khoa gặp Tú – tay lừa đảo “hàng real”, cả 2 bắt tay thực hiện các phi vụ từ nhỏ đến lớn. Cứ ngỡ sự ranh mãnh của Tú và sự may mắn trời cho của Khoa sẽ giúp họ trở thành bộ đôi bất khả chiến bại, nào ngờ lại đối mặt với nhiều tình huống dở khóc – dở cười. Nhất là khi băng nhóm của bộ đôi nhanh chóng mở rộng vì sự góp mặt của ông Năm (Nhật Trung) và bé Mã Lai (Ngọc Phước).

Việt Hùng 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét