Hoa hậu H’Hen Niê đồng hành cùng trẻ tự kỷ trong tập 1 Chiến thắng cùng con

PLTT  - Tập đầu tiên của chương trình truyền hình thực tế Chiến thắng cùng con đã chính thức lên sóng HTV7 với sự tham gia của Hoa hậu H’Hen Niê. Với chiếc váy trắng đơn giản và đôi giày bata năng động, ngay khi xuất hiện, H’Hen Niê đã mang nguồn năng lượng tích cực đến chương trình và cho biết bản rất vui khi nhận được lời mời từ Ban tổ chức (từ chối nhận cát sê). Cô hi vọng thông qua chương trình, cộng đồng sẽ có điều kiện hiểu thêm về các trẻ tự kỷ để giúp các em có cơ hội phát triển đam mê và có một tương lai tươi đẹp hơn.


Còn với MC Quyền Linh, anh vẫn thân thuộc với chiếc áo thun và quần tây đen giản dị, kèm theo “bảo bối không thể thiếu” là đôi dép tổ ong. Trong không gian rộng rãi và thoải mái của Vietopia, anh và Hoa hậu H’Hen Niê đã cùng hai nhân vật chính của Chiến thắng cùng con là Nhật Minh và Mỹ Ngọc vui chơi, trò chuyện cũng như trải nghiệm các công việc khác nhau. Căn phòng đầu tiên họ khám phá là phòng nhạc cụ với trống, đàn piano, guitar,... H’Hen Niê đã hát bài hát Happy Birthday bằng tiếng Ê đê do Nhật Minh đệm đàn. Sau đó nàng hậu đưa Nhật Minh và Mỹ Ngọc đến buồng lái mô hình máy bay để cả 2 trải nghiệm làm phi công. Mỹ Ngọc tỏ ra thích thú, muốn được bay đến Đà Nẵng du lịch. Họ cũng vui chơi thỏa thích tại căn phòng đầy dụng cụ làm xiếc. Đặc biệt, Hoa hậu H’Hen Niê còn cùng Nhật Minh và Mỹ Ngọc học phát triển ngôn ngữ cùng với chuyên gia và hai em đã có màn kết hợp song ca vô cùng ăn ý với bài hát Tuổi Mộng Mơ do nhạc sĩ Văn Quang đệm đàn. MC Quyền Linh cho rằng việc chơi với các em tự kỷ là một điều rất khó, hoa hậu H’Hen Niê là một người kiên nhẫn và biết cách kết nối nên đã tạo được bầu không khí vui tươi và ấm áp.

Cũng trong tập đầu tiên, chị Trần Thị Hoài Thư, mẹ của Nhật Minh (14 tuổi) cho biết, khi lên 2 tuổi, Nhật Minh chỉ mới nói được một câu và sau đó thì im lặng. Cả nhà cũng không biết nguyên nhân là gì, chỉ cảm thấy rất lo lắng và đi chạy chữa khắp nơi, áp dụng mọi liệu trình có thể làm. Khi lên 8 tuổi, mọi thứ được cải thiện hơn, Nhật Minh bắt đầu tìm ra được sở thích của mình là vẽ tranh, làm thí nghiệm… Nhật Minh cũng dần hiểu chuyện và bớt ngại trước người lạ. Cậu bé còn có tài lẽ là có thể nhớ được biển số xe, nhớ được thủ đô của các nước, chơi rubik, đánh đàn và ca hát. Hiện tại Nhật Minh có ước mơ làm cầu thủ và gia đình cũng đang đồng hành để hiện thực hóa ước mơ này.




Trong khi đó, Trần Đình Mỹ Ngọc (16 tuổi) lại xem âm nhạc là người bạn giúp mình mạnh mẽ và tự tin hơn. MC Quyền Linh nhận xét Mỹ Ngọc hát rất hay và thậm chí có thể trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, để đến được hành trình này cũng vô cùng khó khăn. Chị Trương Ngọc Mỹ - mẹ của Mỹ Ngọc kể lại, ở tháng thứ 18, Mỹ Ngọc đã có biểu hiện lạ. Khi đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 2 khám thì được bác sĩ chẩn đoán là mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ. Bản thân chị khi ấy cảm thấy rất hoang mang nhưng từng bước, chị cũng đã đồng hành cùng con đến được ngày hôm nay. Chị chia sẻ thêm, để hiểu và chăm sóc tốt trẻ tự kỷ không thể chỉ trong ngày một ngày hai mà là một hành trình dài tính bằng năm. Cha mẹ phải kiên trì, luôn có niềm tin vào con, luôn động viên, khuyến khích thì con mới dần dần bộc lộ được khả năng của mình.

Kết thúc tập 1, chuyên gia Hoàng Văn Quyên cho biết: “Rối loạn phổ tự kỷ có nhiều kiểu. Mỗi bé là một đặc điểm khác nhau. Có rất nhiều trẻ có thể nặng hơn Nhật Minh, Mỹ Ngọc. Cũng có bé ở mức độ thấp hơn. Chúng ta cần có nhiều phương pháp hỗ trợ hơn để giúp các bé có thể phát triển một cách tốt nhất. Hai bé ở độ tuổi này khó có thể tiếp tục học trong môi trường học thuật. Cha mẹ không nên ép con học nữa mà nên định hướng nghề nghiệp cho con.”

Tập 2 của chương trình truyền hình thực tế Chiến thắng cùng con với sự tài trợ chính của nhãn hàng MyVita sẽ được phát sóng vào lúc 22 giờ 30 ngày chủ nhật, 11/12/2022 trên kênh HTV7. Chương trình do Trung Tâm Dịch Vụ Phát Triển Điện Ảnh Việt Nam (Hội điện ảnh Việt Nam) kết hợp cùng Đài Truyền hình TP.HCM thực hiện.

Việt  Hùng  

Đăng nhận xét

0 Nhận xét