Hà Anh Tuấn mang live concert "Chân trời rực rỡ" đến Ninh Bình: "Hành trình trở về của tôi"

PLTT - Trong buổi gặp gỡ truyền thông trước live concert "Chân trời rực rỡ - The Glorious Horizon", Hà Anh Tuấn nói đây là hành trình trở về của mình khi chọn Cố đô Hoa Lư.

Khởi nguồn từ mùa thu 2019, khi kết thúc tour diễn đầy cảm xúc của "Truyện Ngắn Concert" trên sân khấu Hà Nội, Hà Anh Tuấn đã hẹn "sẽ bay đi gặp một vài người, và chúng ta sẽ gặp lại". Và giữ đúng lời hứa, Tuấn và ê-kíp của mình đã dành trọn 3 năm chuẩn bị với mong muốn mang đến một không gian âm nhạc hoàn mỹ và độc nhất. Và đó chính là live concert "Chân trời rực rỡ - The Glorious Horizon".

Hà Anh Tuấn nói concert này chính là một lời hứa sẽ được anh thực hiện, dành cho những tình thân của đông đảo khán giả và công chúng đã đồng hành gắn bó với anh rất nhiều năm qua.

Hà Anh Tuấn nói tại cuộc họp báo: "Chân trời rực rỡ loé lên trong tim tôi trong một chuyến đi thăm các em khiếm thị nhiều năm về trước. Những cô bé cậu bé hát say mê yêu đời khi chẳng thấy gì. Nhưng có lẽ lũ trẻ thấy nhiều hơn tôi. Từ lúc ấy, tôi bị quẩn quanh với những vùng cảm xúc thắc mắc về thế giới mà các em ấy hình dung ra. Chắc chắn nó phải đẹp hơn thế giới của tôi và chúng ta đang nhìn thấy hằng ngày, có thế âm nhạc cất ra từ lũ trẻ mới hạnh phúc đến vậy".

"Và tôi đã nung nấu một dự án âm nhạc thật đặc biệt Chân trời rực rỡ, nơi khởi nguồn từ trắng, đen và không màu" - Hà Anh Tuấn nói tiếp - "Đó là những sắc thái mãnh liệt rộng lớn nhất vì chúng tiếp thu và đón nhận tất cả những sắc màu khác, không kì thị không hẹp hòi. Âm nhạc cũng vậy, bám vào nguồn cội và tình yêu giữa người và người để mỉm cuời đón nhận tất cả!".


Khác với những lần trước, với "Chân trời rực rỡ - The Glorious Horizon", Hà Anh Tuấn đã lựa chọn Cố đô Hoa Lư, Ninh Bình là điểm hẹn để hội ngộ. Chia sẻ về quyết định này, nam ca sĩ sinh năm 1984 nói đó không đơn thuần là một địa điểm đầy sức mê hoặc với câu chuyện văn hoá lịch sử dầy đặc mà còn là hành trình "trở về" của chính anh.

Hà Anh Tuấn nói nơi đây là cội nguồn, quê cha đất mẹ, tổ tiên của mình - nơi lưu giữ những giá trị tử tế nhất, những giá trị đã tạo nên Hà Anh Tuấn hôm nay và thứ âm nhạc mà anh luôn tự hào để chia sẻ đến với khán giả.


"Nếu ví cuộc đời là những cơn mộng mơ rất dài, thì những chuyến trở về chính là sự bình yên, là đích đến mà tất cả chúng ta đều mong muốn" - Hà Anh Tuấn nói.

Xuất hiện trong dự án âm nhạc mới của Hà Anh Tuấn còn có sự xuất hiện của 2 nghệ sĩ nổi tiếng - của thế giới và của Việt Nam. Đó là Nhà sản xuất – nghệ sỹ Kitaro, một trong những huyền thoại âm nhạc của thế giới, đồng thời là chủ nhân của những giải thưởng Grammy, Quả Cầu Vàng danh giá.


Kitaro là một trong những nghệ sỹ tiên phong kiến tạo nên phong trào nhạc New Age từ những năm 80. Âm nhạc của ông là sự kết hợp giữa âm thanh điện tử hiện đại và nhạc cụ Nhật Bản truyền thống, tạo nên những bản hòa tấu đa sắc, mang vẻ đẹp Á Đông độc đáo.

Hà Anh Tuấn nói được hợp tác với một nghệ sĩ lớn như Kitaro là một vinh dự rất lớn cho một nghệ sỹ như anh. Trong live concert "Chân trời rực rỡ - The Glorious Horizon", Kitaro sẽ sáng tạo hoà âm và cùng biểu diễn trên sân khấu 3 tác phẩm gắn liền với tên tuổi của Hà Anh Tuấn là "Tháng tư là lời nói dối của em", "Xuân thì" và "Một mình một sớm ban mai".


Vinh dự hơn, Hà Anh Tuấn sẽ là nghệ sỹ đầu tiên được biểu diễn 2 tác phẩm của Kitaro đã gắn chặt với tình yêu của rất nhiều thế hệ khán giả. Và 2 tác phẩm này sẽ lần đầu tiên được đặt lời thành ca khúc bởi nhạc sỹ Việt Anh: KOI – SILK ROAD. Đây có thể xem là một trong những dấu son sẽ rất đáng nhớ trong sự nghiệp âm nhạc của Hà Anh Tuấn với lần hợp tác vô cùng đặc biệt này.

Nghệ sĩ thứ 2 xuất hiện trong concert của Hà Anh Tuấn là nhạc sĩ Võ Thiện Thanh - cái tên bảo chứng cho sự tiên phong và những khai phá âm nhạc đỉnh cao tại Việt Nam nhiều năm qua. Đây sẽ là sản phẩm âm nhạc mới tiếp theo sau Cafe Sáng và Street Rhythm mà nhạc sỹ Võ Thiện Thanh sản xuất cho Hà Anh Tuấn. Với chất liệu world music, sự pha trộn giữa giao hưởng điện tử và các chất liệu âm nhạc dân tộc, "Chân trời rực rỡ" sẽ là một vùng đất mới của âm nhạc, tôn vinh giá trị nguồn cội, tình yêu và tính độc bản. 5 tác phẩm âm nhạc mới sẽ lần đầu tiên được Hà Anh Tuấn giới thiệu trên sân khấu lớn tại Ninh Bình.

Hà Anh Tuấn nói tại cuộc họp báo về việc hợp tác với nghệ sĩ Kitaro và nhạc sĩ Võ Thiện Thanh: "Lần này, tôi thật may mắn vinh hạnh khi được huyền thoại âm nhạc Kitaro và nhạc sỹ Võ Thiện Thanh ưu ái sản xuất cho một dự án âm nhạc riêng cho mình. Tôi háo hức và mong chờ được đứng hát lần đầu tiên giữa đất trời quê cha mẹ, đất tổ tiên, để được giới thiệu về niềm tự hào kiêu hãnh của mình với đông đảo khán giả khắp nơi tụ hội về, và đặc biệt với ông Kitaro".

Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét