'Cô gái đến từ hôm qua' được Thu Phương và Erik 'tân trang'

PLTT - Làm mới ca khúc Cô gái đến từ hôm qua cùng Erik, ca sĩ Thu Phương dành lời khen cho chàng trai này: "Erik là một nghệ sĩ đầy sáng tạo, có chất giọng riêng biệt và tài năng".

Cô gái đến từ hôm qua là bài hát - tập 9 trong album kỷ niệm 25 năm Làn Sóng Xanh 90sHITS00sVIBES. Đây cũng là tập phát sóng duy nhất có sự kết hợp của 2 thế hệ Thu Phương - Erik trong album ý nghĩa này.


Ca khúc vốn được ấp ủ thực hiện từ hồi đầu năm 2022, nhân lúc ca sĩ Thu Phương về nước. Việc kết hợp 2 thế hệ ca sĩ dựa trên đề xuất của nhà sản xuất âm nhạc DTAP. Thu Phương cho biết, chị vô cùng bất ngờ khi nhận được lời mời từ phía DTAP, cùng với Erik cover ca khúc gắn liền với tên tuổi của mình.

Cô gái đến từ hôm qua được Thu Phương thể hiện năm 23 tuổi, khi đó Erik chỉ vừa tròn 1 tuổi. Vì vậy, làm thế nào để 2 thế hệ có thể hòa quyện cùng nhau là ưu tiên hàng đầu của DTAP. Erik chọn hình ảnh và cách hát lịch lãm, chững chạc, khác hẳn với phong cách trẻ trung quen thuộc. Thu Phương cho rằng khi làm việc cùng nam ca sĩ này, cô phát hiện Erik có nhiều sự sáng tạo trong cách xử lý bài hát nên không ngần ngại học hỏi Erik trong cách thể hiện một số nốt nhạc đặc trưng để có được tinh thần tươi trẻ.



“Trong bài hát có câu dường như là vẫn thế em không trở lại, với bản gốc mà Phương thể hiện ngày xưa thì đúng là cô gái đã không trở lại, nhưng trong bản song ca lần này với Erik, Phương cảm nhận rằng cô gái ấy có thể sẽ quay trở lại”, ca sĩ Thu Phương hào hứng về sản phẩm kết hợp này.

Theo Thu Phương, giai đoạn nữ ca sĩ vào bảng xếp hạng Làn Sóng Xanh thì "mọi thứ đơn giản hơn, mọi người yêu thương nhau và cùng yêu nhạc Việt. Những người nghệ sĩ trẻ lúc đó cũng đầy nhiệt huyết và trong sáng. Còn bây giờ mọi thứ khác rồi nên mỗi bài hát đều phải có sự đầu tư kỹ lưỡng hơn, Phương cho rằng đây là điều cần thiết và sự kết nối giữa hai thế hệ trong một bài hát kinh điển là một điều tuyệt vời trong âm nhạc. Phương thấy thế hệ mình may mắn khi có cơ hội kết hợp với các tài năng trẻ như Erik. Phương tin rằng những ai đã từng đồng hành với âm nhạc của Phương lẫn các khán giả mới sẽ đều thấy được sự hấp dẫn trong sự kết hợp này”.

Với Erik, anh cho biết dù anh và Thu Phương có hai chất giọng với hai màu sắc khá là khác biệt nhưng may mắn là chính điều này lại hỗ trợ cho bài hát trở nên thú vị hơn.

Về góc độ sản xuất âm nhạc, DTAP mong muốn mang đến năng trẻ trung, tươi mới cho một bài hát đã có tuổi đời nhất định. Nếu Erik có lợi thế trong việc tiếp cận các khán giả trẻ thì chính trải nghiệm của ca sĩ Thu Phương sẽ như một gia vị, nêm nếm để Cô gái đến từ hôm qua thêm phần mặn mà, duyên dáng. Cả ê kíp không ngại về sự so sánh từ người nghe, vì họ cho rằng điều quan trọng nhất khi làm nghề là phải mang đến những sản phẩm có chất lượng lẫn giá trị cho người nghe, nếu làm chưa tốt thì sẽ sửa lại, nhưng phải mạnh dạn làm trước đã!

Cô gái đến từ hôm qua do nhạc sĩ Trần Lê Quỳnh sáng tác khi còn là chàng sinh viên đam mê viết nhạc. Ca khúc được ca sĩ Thu Phương thể hiện rất thành công, gây dấu ấn đậm nét trong giải thưởng Làn Sóng Xanh năm 2000 và nhanh chóng có mặt trong album Chào em, chào xinh tươi của chị. Sau ca sĩ Thu Phương, có rất nhiều ca sĩ cover ca khúc này, góp phần làm cho ca khúc sống mãi trong lòng người yêu nhạc. Tuy nhiên, với album 90sHITS00sVIBES, đây là lần đầu tiên Cô gái đến từ hôm qua được làm mới với sự kết hợp giữa hai thế hệ ca sĩ của Làn Sóng Xanh - cái nôi tạo nên sức sống bất hủ cho tác phẩm này.

Việt  Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét