Phương Mỹ Chi "khoác màu áo mới" cho bài hát Bolero đầu tiên tại Việt Nam

PLTT - Tối ngày 9/11, Phương Mỹ Chi tiếp tục gửi đến khán giả MV “Nắng chiều”. Đây là bài hát thứ ba trong series “Chi?”.

Sau khi khiến khán giả bất ngờ với những tạo hình mới lạ và giai điệu vui tươi trẻ trung hay âm nhạc Jazz quyến rũ của 2 sản phẩm đầu tiên trong series “Chi?”, Phương Mỹ Chi đã trở lại với đúng sở trường bolero của mình qua ca khúc Nắng chiều của nhạc sĩ Lê Trọng Hiếu. Nắng chiều là bài hát Bolero đầu tiên được nhạc sĩ sáng tác năm 1952 và vang danh một thời không chỉ trong nước mà còn được mệnh danh là tình ca Châu Á.


Chọn Nắng chiều để thể hiện cũng là một thử thách mà “chị Bảy” Phương Mỹ Chi và ekip đặt ra, bởi lẽ đây là bản nhạc bolero bất hủ được thể hiện qua nhiều đời, nhiều phong cách khác nhau và nhiều phiên bản thứ tiếng nhất.

Nắng chiều được viết theo điệu Rumba, giai điệu rộn rã phối hợp giữa ngũ cung và thất cung, lời ca đầy hình ảnh, màu sắc, nhưng nội dung phảng phất nét buồn. Phần lời nói lên tâm trạng hoài tiếc của một người khi thăm lại cảnh xưa. Ngắm nhìn thiên nhiên, cảnh vật vẫn hồn hậu sống động, lòng người bồi hồi nhớ lại một hình bóng đẹp tươi nay đã không còn.

Để giữ được cái ‘hồn’ của bài hát, nhóm sản xuất âm nhạc DTAP kết hợp 2 thể loại âm nhạc xu hướng trên thế giới là Cha-Cha-Cha và Bossa Nova. Bossa Nova với nghĩa là xu hướng mới, loại nhạc dựa trên một sự kết hợp trữ tình giữa việc đặt trong tâm vào giai điệu samba mềm mại, uyển chuyển đã khiến cho ca khúc Nắng chiều mới lạ hơn, gần gũi hơn, theo kịp thời đại mà vẫn truyền tải được tinh thần của bản nhạc.


“Nhận biết thế mạnh của mình là nhạc bolero trữ tình, Chi quyết định chọn ca khúc Nắng chiều trong chuỗi dự án lần này vì đây là bài hát về dòng nhạc Bolero đầu tiên tại Việt Nam. Chi cảm thấy bolero không phải là dòng nhạc chỉ dành cho thế hệ của ông bà ba mẹ ngày xưa mà nên được phổ biến với cả thế hệ bây giờ. Chính vì thế Chi muốn các bạn trẻ hiểu hơn về cách dòng nhạc Bolero được đưa vào Việt Nam như thế nào, vào thời điểm nào, được người Việt Nam lưu truyền như thế nào, từ đó chúng ta trân quý những giá trị nghệ thuật bất hủ này” - Phương Mỹ Chi trải lòng.

Không tinh nghịch đầy màu sắc trong Mùa thu cho em, cũng không sang trọng lãng mạn như Dư âm, với MV Nắng chiều, Phương Mỹ Chi trở về là một cô gái trong trang phục truyền thống với áo yếm cách điệu đơn giản trong khung cảnh buổi chiều lãng đãng. Nữ ca sĩ thả mình vào không gian vàng rực của chiều tà miền quê - nơi có tách trà nóng hổi, những bó rơm bên góc nhà và chiếc bàn cũ kỹ,...


Quả đúng với danh xưng “thần đồng dân ca”, Phương Mỹ Chi đã truyền tải được trọn sự da diết, mềm mại của Nắng chiều bằng những nốt luyến láy và giọng ca ngọt ngào, vô cùng mượt mà. Chỉ đơn giản bằng tiếng hát của mình, nữ ca sĩ 10X cũng vẽ nên khung cảnh gặp một thoáng, yêu một thoáng, thoáng tụ, thoáng tan như vạt nắng chiều.

Trong lần trở lại với series “Chi?”, Phương Mỹ Chi đã cho thấy những thay đổi tích cực về hình ảnh lẫn phong cách. Không còn là ‘cô bé dân ca’ nhỏ xíu ngày nào, một cô bé thường xuất hiện với tà áo dài hay áo bà ba, nay giọng ca 19 tuổi đang ngày càng trưởng thành hơn, linh hoạt hơn và dám thử sức, đổi mới bản thân trong nhiều dòng nhạc khác, nhiều tạo hình đẹp mắt, ấn tượng, phù hợp với độ tuổi. Nữ ca sĩ cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực của công chúng với 2 MV đầu tiên trong chuỗi dự án âm nhạc đánh dấu sự trở lại này.

Giọng ca 10X cũng cho biết bản thân là một người yêu truyền thống và tôn trọng những giá trị xưa cũ thế nên cô mong muốn được “may áo mới” cho những tác phẩm lâu đời để khán giả ở bất kỳ độ tuổi nào cũng có thể thưởng thức, yêu thích và trân trọng những tác phẩm mang giá trị nghệ thuật bất hủ.

Nắng chiều là ca khúc thứ ba trong 5 ca khúc mà Phương Mỹ Chi thể hiện ở dự án âm nhạc “Chi?”. Sau Bolero lâu phai, đây là một series theo dòng nhạc trữ tình, với các bản nhạc bất hủ qua các thập kỷ, được nữ ca sĩ thể hiện lại theo phong cách mới mẻ hơn.

Phương Mỹ Chi đã dành nhiều tâm huyết cho lần trở lại này, hứa hẹn mang đến cho mọi người nhiều sản phẩm đầu tư, chất lượng. “Nhạc cũ không chỉ dành cho thế hệ cũ” là tinh thần của toàn bộ dự án mà Phương Mỹ Chi muốn gửi đến khán giả lần này.

Việt Hùng 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét