Phương Anh Đào tái hợp Quang Tuấn trong Tro tàn rực rỡ

PLTT  - Khép lại hành trình nhiều cảm xúc tại LHP quốc tế Tokyo lần thứ 35, đoàn phim điện ảnh Tro Tàn Rực Rỡ có buổi ra mắt giới thiệu trong nước vào chiều 10/11 tại TP HCM.

Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên do bận làm giám khảo LHP quốc tế Hà Nội nên không thể tham dự. Anh cho biết kịch bản Tro Tàn Rực Rỡ được nhen nhóm bằng tình yêu anh dành cho thế giới văn học của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, dựa theo hai truyện ngắn Tro Tàn Rực Rỡ và Củi Mục Trôi Về.


Tro tàn rực rỡ là câu chuyện về tình yêu đầy nhân văn của những người phụ nữ miền Tây dành cho người đàn ông nhiều tổn thương của họ. Nhà văn Nguyễn Ngọc Tư hỗ trợ đạo diễn Bùi Thạc Chuyên trong quá trình chuyển thể kịch bản.


Tro Tàn Rực Rỡ đánh dấu màn tái hợp trong phim điện ảnh của Quang Tuấn và Phương Anh Đào, sau Bằng Chứng Vô Hình cách đây hai năm. Cả hai nên duyên vợ chồng trong phim. Phương Anh Đào có bước chuyển mình khác biệt so với hình tượng nàng thơ ở các phim trước.


Phương Anh Đào chia sẻ: Trong phim này, nhân vật của cô không phải chịu bầm dập về thể xác như những vai diễn trước nhưng sâu bên trong nhân vật lại ẩn chứa nhiều tổn thương. Mọi cảm xúc được nén vào bên trong, diễn viên không trình bày cơ mặt nhiều”.


Để vào vai Nhàn, Phương Anh Đào đã cùng các diễn viên tới Cà Mau trong 1 tháng để chuẩn bị cho vai diễn. Phương Anh Đào phơi nắng, làm việc nội trợ như một người phụ nữ nông thôn. Cô được chỉnh trang cho đen đúa đi và hàng ngày phải tô răng bớt trắng để vào vai Nhàn. Tương tự như Phương Anh Đào, bạn diễn Quang Tuấn cũng phải học làm nghề than.


Tro Tàn Rực Rỡ đánh dấu vai chính đầu tay của Bảo Ngọc Doling. Cô đảm nhận vai Hậu, người dẫn chuyện trong phim. Lọt vào mắt xanh của đạo diễn năm 13 tuổi, Bảo Ngọc đã trưởng thành cùng nhân vật trong 5 năm, đến khi 18 tuổi mới chính thức bước vào giai đoạn bấm máy.


Diễn cặp Bảo Ngọc Doling, Lê Công Hoàng có màn tái xuất sau Thưa Mẹ Con Đi. Thể hiện nhân vật Dương với nhiều ẩn ức tâm lý là một trải nghiệm khó quên với chàng thơ của phim độc lập Việt Nam.


NSƯT Hạnh Thúy, diễn viên Thạch Kim Long, Mai Thế Hiệp đảm đương các vai diễn trong tuyến truyện song song với bốn nhân vật kể trên. Những ngày sống ở miền Tây để tìm chất liệu nhập vai và quá trình quay lưu lại trong ký ức của họ nhiều câu chuyện thú vị.

Tro Tàn Rực Rỡ vào danh sách tranh giải chính thức (Main Competition) tại LHP Quốc tế Tokyo lần thứ 35 diễn ra vào cuối tháng 10 tại Nhật Bản. Sau khi ra mắt trong nước, phim tiếp tục được chiếu ở các liên hoan phim quốc tế trên khắp thế giới trong thời gian tới.


Tro Tàn Rực Rỡ chính thức khởi chiếu toàn quốc từ ngày 02/12/2022.

Việt Hùng  

Đăng nhận xét

0 Nhận xét