NSƯT Ngọc Huyền khi hát cải lương chung với NSƯT Hoài Linh?

PLTT - Nghệ sĩ Ngọc Huyền khi được hỏi về sự kết hợp với Hoài Linh trong vở cải lương mới, cô cho biết bản thân nam nghệ sĩ học hỏi nhanh và thông minh nên không cần phải hướng dẫn nhiều.


Đêm diễn “Tài danh đất Việt” đặc biệt với chủ đề “Giang Sơn Mỹ Nhân” quy tụ hàng loạt tên tuổi gạo cội trong làng cổ nhạc Việt Nam: NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Trường Sơn, Linh Tâm, Minh Nhí, Vũ Linh, Bình Tinh, Quốc Đại... Đặc biệt là sự trở lại của NSƯT Ngọc Huyền và NSƯT Hoài Linh trên sân khấu cải lương.

Bên cạnh đó, đêm diễn vô tình được tổ chức vào đúng ngày giỗ thứ 44 của “nữ hoàng cải lương” Thanh Nga - cố nghệ sĩ tài danh chính là thần tượng một thời của NSƯT Ngọc Huyền. Vì thế, đêm diễn sẽ có phần biểu diễn nhằm tưởng nhớ cố nghệ sĩ Thanh Nga với một số tiết mục đi vào huyền thoại cải lương Việt Nam, như Tiếng trống Mê Linh, Bên cầu dệt lụa, Dương Quý Phi…

Nghệ sĩ Ngọc Huyền chia sẻ: “Ngọc Huyền rất yêu cô Thanh Nga. Nếu không có một “thần tượng” như cô Thanh Nga, muốn hoá thân thành thần tượng, có lẽ mình sẽ không dấn thân vào nghề hát này. Ngọc Huyền không xem Gia Bảo như bầu show, cũng không quan tâm cát - xê là bao nhiêu, chủ yếu là cái tình và đam mê dành cho nghệ thuật”.



NSƯT Ngọc Huyền cũng khẳng định, nếu thời lượng chương trình kéo dài 6-7 tiếng thay vì 3 tiếng như thường lệ, thì với một đêm diễn tưởng niệm cô Thanh Nga - một “thần tượng” rất lớn của mình, “dù có phải diễn 10 trích đoạn, hay nếu có thể gục ngã trên sân khấu Huyền vẫn sẽ diễn hết mình”.

Đặc biệt, với trích đoạn Mạnh Lệ Quân - đây là sự kết hợp giữa NS Hoài Linh và NSƯT Ngọc Huyền. Khi được đặt câu hỏi về việc có chỉ dẫn Hoài Linh hát cải lương, NSƯT Ngọc Huyền cho biết, cô tin tưởng nam nghệ sĩ bởi anh có nhiệt huyết lớn cho cải lương và đặc biệt là khả năng học hỏi rất nhanh.

“Nghệ sĩ Hoài Linh thật sự là một nghệ sĩ rất thông minh. Anh chỉ vừa nói ‘Huyền, em ướm giùm anh’ thì sau khi Huyền hát ướm một câu là anh đã hát xong rồi. Đối với vai vua trong Mạnh Lệ Quân, Hoài Linh vào “ngọt xớt” - NSƯT Ngọc Huyền chia sẻ.

Bên cạnh đó, NSƯT Ngọc Huyền cũng cho biết, vở diễn Mạnh Lệ Quân sẽ được nghệ sĩ Bạch Mai viết lại hoàn toàn mới, lần đầu tiên được công diễn và dành riêng cho NSƯT Ngọc Huyền: "Vừa rất giống với phiên bản nghệ sĩ Thanh Nga từng thể hiện, vừa hài, vừa bi, đủ tình đủ lý. Nắm bắt xu hướng thưởng thức của giới trẻ, vở diễn Mạnh Lệ Quân sẽ được dàn dựng một cách ngắn gọn, súc tích nhưng vẫn đảm bảo được tính chính xác của câu chuyện cũng như cảm xúc".

Việt  Hùng  

Đăng nhận xét

0 Nhận xét