Hà Nội: Phát hiện xe tải chở 36.000 gói xúc xích nhập lậu

PLTT - Mới đây, Đội Quản lý thị trường số 13 - Cục Quản lý thị trường Hà Nội và Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 6 Công an TP Hà Nội đã phát hiện, thu giữ 36.000 gói xúc xích nhập lậu đang được đưa đi tiêu thụ.


Theo tin từ Cục QLTT Hà Nội, khi tuần tra trên đường Phạm Văn Đồng, tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 phát hiện ô tô BKS 24C-086.XX có dấu hiệu vi phạm luật giao thông. Qua kiểm đếm sơ bộ, Tổ công tác đã ghi nhận trên xe vận chuyển 36.000 gói xúc xích loại mini, 6.000 gói bánh quy và 750 hộp bánh. Tất cả đều mang nhãn mác là chữ nước ngoài.

Tài xế điều khiển xe tải được xác định là anh V.N.K. (SN 1993, trú tại Mường Khương, Lào Cai). Làm việc với cơ quan chức năng, tài xế này đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ số hàng trên. Lái xe khai nhận được một chủ hàng ở TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) thuê chở hàng từ cửa khẩu Kim Thành (Lào Cai) đi tiêu thụ. Mọi giao dịch chỉ thực hiện trên điện thoại và lái xe cũng không được cung cấp bất cứ thông tin gì về lô hàng này.

Qua kiểm đếm, cơ quan chức năng cũng phát hiện gần 7.000 gói bánh các loại đi cùng chuyến hàng không có hóa đơn chứng từ hợp pháp. Toàn bộ số hàng này sẽ bị tịch thu tiêu hủy theo quy định.

Liên quan đến vụ việc trên, thiếu tá Phạm Văn Chiến, Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 6 nhận định, càng về những tháng cuối năm, hoạt động giao thương tăng mạnh kéo theo đó là những diễn biến phức tạp về vi phạm gian lận thương mại, buôn bán thực phẩm bẩn, thực phẩm nhập lậu tuồn về Thủ đô.

"Hưởng ứng kế hoạch cao điểm trấn áp tội phạm của Công an thành phố, chúng tôi chỉ đạo các tổ tuần tra tăng cường kiểm tra, ngăn chặn các hành vi vận chuyển hàng hóa không rõ nguồn gốc, không có hóa đơn chứng từ... trong khi xử lý các lỗi vi phạm giao thông", Thiếu tá Phạm Văn Chiến cho biết.

Hiện, Đội CSGT số 6 đã bàn giao số hàng trên cho Đội QLTT số 13 và các đơn vị liên quan để tiếp tục xử lý theo quy định pháp luật.

Thiên  Long 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét