Elle Fashion 2022 chính thức quay trở lại sau hai năm tạm dừng vì đại dịch

PLTT  - Trở lại sau hai năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch, chương trình Elle Fashion 2022 do Tạp chí Phái Đẹp Elle tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 17/12 tại The Global City. Chương trình sẽ mang đến câu chuyện về những khởi đầu mới, những góc nhìn đầy thuyết phục từ thế hệ tiếp nối của ngành thời trang Việt Nam.

Với chủ đề 'Dream of new Beginnings', Elle Fashion show 2022 mang đến những sáng tạo mới từ 4 nhà thiết kế trẻ: HanoiA, Chats by C.Dam, Khaar, Subtle Le Nguyen.


4 bộ sưu tập trình diễn tại Elle Fashion show 2022 sẽ là 4 câu chuyện về tài năng, tâm huyết và những quan điểm thiết kế, thực hành thời trang đáng chú ý. Khaas là thương hiệu mới được thành lập chưa đầy một năm với định hướng ứng dụng công nghệ 3D, chất liệu tái chế để hạn chế rác thải; HanoiA là thương hiệu vốn được biết đến với những món đồ sơn mài thủ công tinh xảo lần đầu tiên ra mắt BST thời trang hướng đến đối tượng trẻ; Subtle Le Nguyen đang vươn ra thị trường quốc tế với những thiết kế tinh giản và thanh lịch; Chats by C.Dam hướng đến người phụ nữ hiện đại bằng sự tung hứng giữa những nguồn cảm hứng đa chiều và kỹ thuật thiết kế điêu luyện.


Dù khác nhau về phong cách, triết lý thiết kế và hướng đi, cả 4 nhà thiết kế đều tìm thấy cảm hứng từ văn hoá truyền thống Việt Nam. Họ đặt sự chú trọng cao nhất vào kỹ thuật cắt may và chất lượng hoàn thiện sản phẩm, đồng thời tính kết nối trong cộng đồng luôn là nguồn động lực lớn. Họ là những nhà thiết kế và thương hiệu góp thành những mảng màu sôi động trong sân chơi thời trang đang ngày càng chuyên nghiệp và thú vị hơn.

Đạo diễn Cao Trung Hiếu, người đã đồng hành trong 4 chương trình ELLE Fashion Journey trước đây, cho biết: “Tôi cảm thấy thật sự hứng thú với 4 bộ sưu tập của 4 nhà thiết kế của Elle Fashion show 2022. Dù họ đều có những cá tính sáng tạo rất khác nhau, tất cả đều bắt đầu từ những bản sắc, những giá trị văn hoá truyền thống.


Điều này đã cho tôi nhiều cảm hứng để tạo nên một không gian trình diễn đáng mong đợi tại The Global City cùng với âm nhạc được sản xuất bởi nghệ sĩ Thành Chu. Những thanh âm đương đại với điểm nhấn cổ truyền đậm chất Việt Nam, kết hợp với ánh sáng và hiệu ứng đặc biệt sẽ tạo nên một không gian trình diễn nhiều cảm xúc".

Sau hai năm đại dịch, ngành thời trang đã cho thấy sự bền bỉ, linh hoạt, và khả năng vượt qua những thử thách chưa từng có. Việc ứng dụng công nghệ 3D, AI, AR trong thời trang thường xuyên được nhắc đến; trong khi đó, Sustainability - Phát triển bền vững - vẫn tiếp tục là mối quan tâm lớn kêu gọi những hành động thiết thực. Những khó khăn mở ra nhiều cơ hội và tiềm năng cho những ai sẵn sàng bứt phá, học hỏi và thử nghiệm để thay đổi.


Những gì chúng ta đã trải qua cũng cho thấy ngành thời trang cần nhìn lại toàn bộ cách các thương hiệu đang được vận hành, không chỉ ở triết lý thiết kế, quảng bá sản phẩm, mà còn là quy trình sản xuất, lựa chọn chất liệu, phương thức phân phối và bán lẻ… Đã có nhiều thay đổi tích cực nhưng chúng ta vẫn cần rất nhiều nỗ lực, quyết tâm và kết nối để có thể hướng đến một tương lai phát triển bền vững của ngành thời trang.

Chị Liên Chi, Giám đốc Nội dung của Tạp chí Elle Việt Nam chia sẻ: “Sau những thử thách của hai năm đại dịch, chúng ta đang được chứng kiến ngành thời trang trong nước phát triển ngày càng hứa hẹn và chuyên nghiệp hơn.


Những thương hiệu bứt phá và có thể đi đường dài là những thương hiệu hiểu rõ về đối tượng khách hàng, phân khúc thị trường của mình để phát triển những sản phẩm thật sự chất lượng. Sự sáng tạo không chỉ thể hiện ở thiết kế, kiểu dáng mà còn là cách lựa chọn, xử lý chất liệu, cách nhà thiết kế kể chuyện và kết nối với cộng đồng của mình”.

CHATS by C.DAM

Theo học và tốt nghiệp ngành kiến trúc, sự nghiệp thiết kế của NTK Cường Đàm lại rẽ hướng sang thời trang. Với Cường Đàm, thời trang và kiến trúc chia sẻ những đặc điểm chung về ứng dụng của tỉ lệ, thống nhất hình ảnh và quan trọng nhất là mục đích thấu hiểu nhu cầu của con người. Vì thế, kiến trúc chính là nền tảng để anh bắt đầu với thời trang bằng thương hiệu CHATS. Sự chuyển mình của thương hiệu CHATS được đánh dấu từ năm 2022 với hình ảnh mới hiện đại, tinh tế hơn chứa đựng tinh thần độc lập và mạnh mẽ nhưng vẫn giữ được sự nữ tính.

HANOIA

Yếu tố nghệ thuật đương đại mang đậm dấu ấn văn hóa Việt được thương hiệu HANOIA thể hiện rõ nét trong các lĩnh vực, từ sản phẩm trang trí nội thất, trang sức, phụ kiện cho đến thời trang. Không chỉ mang đến một góc nhìn về việc ứng dụng bản sắc văn hóa trong thiết kế đương đại, HANOIA còn tôn vinh những giá trị thủ công từ bàn tay người nghệ nhân lành nghề cùng những chất liệu bản địa đặc trưng vốn đã góp phần làm nên những thế mạnh sản xuất chỉ có ở Việt Nam.

KHAAR

NTK Ngô Hoàng Kha tốt nghiệp ngành Thiết kế Thời trang tại Đại học Kiến trúc TP.HCM năm 2016. Sau quá trình học tập và trải nghiệm ở nhiều cuộc thi thiết kế thời trang trong và ngoài nước, cùng 4 năm làm việc tại một tập đoàn thời trang đa quốc gia, Kha sáng lập thương hiệu thời trang KHAAR với ý tưởng theo đuổi thời trang bền vững.

Ngô Hoàng Kha thực hành bền vững trong thời trang dưới nhiều góc độ khác nhau: sử dụng vật liệu tái chế, vận dụng kỹ thuật thủ công truyền thống và ứng dụng công nghệ ảo 3D vào thiết kế để giảm phát thải, rút ngắn quy trình, cắt giảm tổn hao nguyên vật liệu…

SUBTLE LE NGUYEN

Thương hiệu SUBTLE LE NGUYEN được thành lập bởi Lê Thuỳ Giang (từng học ngành tài chính) và Nguyễn Nhật Việt (tốt nghiệp thiết kế thời trang với đam mê nghệ thuật). Thương hiệu khởi đầu từ năm 2014 với tên gọi Subtle & Simple tại Hà Nội, theo đuổi phong cách tối giản với sắc đen – trắng chủ đạo và thường xuyên nằm trong tầm ngắm của các tín đồ thời trang sành điệu, nhạy bén với xu hướng.

Năm 2022, tên gọi mới SUBTLE LE NGUYEN đánh dấu bước chuyển mình với nhiều thành tựu: mở stockists tại nước ngoài, giới thiệu BST mới tại showroom ở Vetemaze trong thời gian diễn ra Paris Fashion Week. Đầu năm nay, SUBTLE LE NGUYEN đã có mặt trên trang thương mại điện tử Ssense – nhà bán lẻ đa thương hiệu nổi tiếng.

Việt Hùng 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét