Dàn sao Việt đến chúc mừng Vy Oanh ra mắt MV mới

PLTT - Vy Oanh bất ngờ “đánh úp” làng nhạc với album nhạc Pháp và MV mang tên “Lỡ một lời thương”. Giọng hát trong trẻo của Vpop đã trở lại và hứa hẹn sẽ “đốn tim” fans với lời hát cực thơ, giai điệu xao xuyến và chất giọng cảm xúc thương hiệu sâu sắc.

Nổi tiếng gần một thập niên về trước nhờ vào giọng hát trong veo và vẻ ngoài “tiểu thư”, Vy Oanh đã có chỗ đứng khá vững chắc trong làng nhạc Việt nhờ vào thực lực ca hát cũng như ngoại hình ấn tượng. Giọng ca sinh năm 1985 đã nhanh chóng quen mặt khán giả và có những bản hit “để đời” trong sự nghiệp âm nhạc, trong đó có thể nói ca khúc “Đồng xanh” được khán giả thuộc lòng mỗi khi cô thể hiện.


Giọng hát ngọt ngào như rót mật vào tai chính là điểm mạnh lớn nhất của Vy Oanh, cô không ít lần “đốn tim" khán giả với những ca khúc ballad nhẹ nhàng, da diết. Trở lại với showbiz sau một thời gian dài “ở ẩn”, Vy Oanh lại tiếp tục chiều lòng người hâm mộ khi “chiêu đãi” cả một “bữa tiệc âm nhạc” thông qua album nhạc Pháp nhẹ nhàng, sâu lắng mang tên “Nhẹ nhàng De La Legèreté”, đồng thời cô cũng chính thức tung MV ca khúc “Lỡ một lời thương”.

Chia sẻ về câu chuyện đằng sau album “Nhẹ nhàng De La Legèreté”, Vy Oanh cho biết bản thân nữ ca sĩ đã rất yêu thích dòng nhạc này từ khi cô còn là một cô sinh viên của Nhạc viện TP. HCM. Giọng ca “Đồng Xanh” chia sẻ: “Đó là niềm đam mê mà từ xưa lúc Vy Oanh còn học ở Nhạc viện, không hiểu sao lúc đó mình đã thích nghe những ca khúc như vậy nhưng có lẽ duyên chưa đủ nên thời điểm đó Vy Oanh vẫn chạy theo những ca khúc hợp thời, hợp tuổi với mình hơn. Sau một thời gian hoạt động âm nhạc và cho đến hiện tại, Vy Oanh nghĩ mình đã có đủ những trải nghiệm trong cuộc sống để có thể hát lên những ca khúc ngày xưa với một tâm thế sâu lắng nhất. Cũng chính vì niềm đam mê bấy lâu nên giúp cho Oanh thực hiện album lần này rất nhanh, chỉ mất thời gian một tháng thôi”.


Album Nhẹ Nhàng sẽ bao gồm 9 ca khúc trong đó có 4 ca khúc được thực hiện Mv: Mv Mặt Trời ( nhạc pháp lời Việt), Mv chiếc lá lìa cành, Mv lại gần hôn anh, Mv tuyết rơi, Mv nắng thuỷ tinh, Nghe Mưa, Ngày xưa hoàng thị, Tuổi mộng mơ, 20 năm gặp lại.

Là nữ nghệ sĩ “đa-zi-năng”, Vy Oanh được công chúng đánh giá cao không chỉ về giọng hát, ngoại hình mà còn nhiều kỹ năng khác như cá tính âm nhạc và vũ đạo. Mặc dù vậy, Vy Oanh vẫn được khán giả ủng hộ và yêu thích với hình ảnh cô ca sĩ thể hiện những bản ballad nhẹ nhàng, đó cũng chính là lý do giọng ca “Để cho em khóc” quyết định trở lại với âm nhạc cùng sản phẩm “Lỡ một lời thương” như một món quà gửi đến những ai đã luôn yêu mến và ủng hộ cô trong suốt thời gian dài hoạt động âm nhạc.

“Ca khúc này Vy Oanh tình cờ nghe được khi có một bạn nhạc sĩ gửi cho mình, bởi vì lời rất thơ và giai điệu rất hay nên mình đã rất ấn tượng. Ca khúc được gửi từu 2-3 năm về trước nhưng Vy Oanh cảm được chất thơ trong bài hát ‘Lỡ một lời thương’ và mình quyết định làm MV ca khúc này”, Vy Oanh bộc bạch.

Minh chứng cho câu nói đó, ca khúc “Lỡ một lời thương” được gói gọn trong các tiết tấu ballad quen thuộc nhưng lại “gây thương nhớ” với màu giọng trong trẻo, ngọt ngào của Vy Oanh. Tưởng chừng “không ăn nhập" lại trở thành những mảnh ghép vừa vặn tạo nên một câu chuyện tình yêu dang dở, đưa người nghe qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau: cô đơn có, rung động có, hạnh phúc có và tiếc nuối có. Đó là câu chuyện của chàng trai và cô gái nay đã “cách hai phương trời” đã bỏ lỡ lời yêu từ thuở đi học.

Chia sẻ về ý tưởng cho MV lần này, Vy Oanh bày tỏ: “Thời học sinh chính là quãng thời gian đẹp nhất, vô tư nhất, sống với tất cả những nhiệt huyết đam mê, có nhiều làm nhiêu, cuộc sống vô tư đó đã giúp cho mình không sợ hãi với bất điều gì và sống trọn vẹn với niềm đam mê và yêu hết mình, đó chính là ý tưởng mà mình muốn gửi gắm vào MV này. “Lỡ một lời thương” được quay sau khi Vy Oanh sinh em bé được 3 tháng và được quay với trong thời gian dịch Covid-19 còn khá căng thẳng, nhưng ekip cũng đã cố gắng hết sức để có những phân cảnh đẹp tại Đà Lạt và Cần Giờ. MV tập trung diễn tả cảm xúc của cặp đôi với những tâm trạng tiếc nuối, vấn vương mối tình dang dở từ thời còn ngồi trên ghế nhà trường”.

Ra mắt sản phẩm mới sau một thời gian vắng bóng, Vy Oanh không sợ “lép vế” trong thị trường âm nhạc Việt.

Chuyển hướng kinh doanh đã lâu và xem âm nhạc như một niềm đam mê, là một phần “trong máu”, Vy Oanh khẳng định quyết định phát hành MV “Lỡ một lời thương” không khiến cho cô quá căng thẳng hay đặt kỳ vọng quá lớn. Bởi vì, với Vy Oanh mỗi nghệ sĩ đều có chất riêng và may mắn màu giọng của cô đã được nhiều khán giả “ngấm được”. Ca khúc lần này được Vy Oanh cho ra mắt với một tâm thế thoải mái, tập trung đặt nhiều cảm xúc vào bài hát với hy vọng sẽ giúp cho các khán giả có thêm một lựa chọn âm nhạc để thư giãn. Đó cũng chính là lý do Vy Oanh đặt tựa đề album là “Nhẹ nhàng” vì mình muốn mang đến những ca khúc giúp cho khán giả nhẹ nhàng, thư giãn nhất khi nghe.




Giọng ca “Em rất nhớ anh” chia sẻ: “Hiện tại thì Vy Oanh không còn hừng hực khí thế để ra một MV, sản phẩm âm nhạc với mức đầu tư “khủng” hay tính toán, chiến lược cao siêu nữa. Với Vy Oanh bây giờ mình cứ cảm thấy thích là làm thôi và quan trọng là làm sao để hợp lý nhất, đi được đường dài với âm nhạc. Bản thân Vy Oanh là một nhà kinh doanh, mình sẽ luôn nghĩ đến việc đầu tư phải sinh lãi nhưng với âm nhạc mình lại không nghĩ như vậy. Ngược lại, mình làm âm nhạc bằng cảm xúc từ tận đáy lòng và hy vọng khán giả sẽ cảm nhận được thông qua lời ca tiếng hát”.

Tối qua (6/11) Vy Oanh tổ chức họp báo giới thiệu trong không gian nhạc viện. Cô trang trí theo sảnh tiệc và đồ ăn theo phong cách học trò. Những món ăn từ cơm cháy, bánh tráng trộn, cóc xoài,… khiến các nghệ sĩ đến tham dự thích thú. Buổi ra mắt bộ đôi sản phẩm âm nhạc của Vy Oanh có sự góp mặt của khá đông các bạn “học sinh” vốn là những đồng nghiệp thân thiết của cô như: Trang Trần, Vân Hugo, Kha Ly, Mc Anh Quân, Mc Thanh Trúc, Akira Phan, Diễn viên Nam Thư,Vợ chồng Minh Trang, nhạc sĩ Nguyễn Hà,…. Nữ ca sĩ vô cùng điệu đà khi liên tục thay 3 bộ trang phục khác nhau trong ngày trở lại làng nhạc.


Mở đầu họp báo Vy Oanh, Mc Anh Quân và diễn viên Nam Thư thể hiện hoạt cảnh lớp học mùa tựu trường. Mc Anh Quân hoá thân làm thầy giáo, điểm danh các học trò trong lớp họp nhạc viện. Sau màn giới thiệu đầy thú vị, Vy Oanh mở màn cùng band nhạc hát live các ca khúc: Tuổi mộng mơ, Ngày xưa hoàng thị, Tuyết Rơi, 20 năm tình cũ, Lại gần hôn anh, mưa trên biển vắng và đồng xanh.


Giọng hát của Vy Oanh khiến mọi người nghe “Sởn da gà” với chất giọng truyền cảm, ấm áp, kĩ thuật cao. Giọng hát của Vy Oanh đăc biệt qua bản live Lỡ một lời thương như đã chạm vào được tâm trạng và câu chuyện riêng của rất nhiều người.

Việt Hùng 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét