Top 10 Vote For Five lộ diện: cựu thành viên Zero 9 - JBin thay thế “chiến thần vocal” Tường Duy

PLTT  - Tối 6/10, tập 9 của chương trình thực tế Vote For Five đã chính thức lên sóng trên nền tảng FPT Play và YouTube. Ở vòng thi trước, Top 20 tân binh đã làm nóng sân khấu với những màn trình diễn collab cùng loạt nữ nghệ sĩ khách mời bao gồm Orange, Hoàng Duyên, Cara và Khổng Tú Quỳnh. Bên cạnh những tiết mục được dàn dựng công phu, mang đến nhiều màu sắc mới lạ cho khán giả, các tân binh còn gây choáng ngợp với visual ngày càng thăng hạng.

Khép lại Bán kết với vòng thi Collab, các tân binh tiến tới vòng loại trừ khắc nghiệt khi 50% thí sinh phải nói lời chia tay với Vote For Five. Theo luật chơi mới được đưa ra trước vòng Bán kết, điểm số của thí sinh sẽ được reset tất cả về 0, kết quả Top 10 sẽ phụ thuộc vào điểm voting tại hiện trường, landing page và qua hệ thống OTT trên ứng dụng FPT Play. Với cách thức bình chọn trên OTT, mỗi khán giả chỉ có 30s để bình chọn cho một tân binh duy nhất sau thời gian chương trình phát sóng tiết mục của nhóm, số điểm vote qua OTT được đánh giá là khá quan trọng khi có thể làm thay đổi cả cục diện thứ tự các tân binh.

Dựa vào kết quả 3 đầu điểm, Top 10 thí sinh có số điểm cao nhất lần lượt là: Cường Bạch (512), Alex Dương (171), Gusty (214), Tường Duy (580), Jayden (406), Jiroh (149), VinT (517), Min Ji Ho (412), Thanh Tú (324) và Quân Lee (173).


Ở phút cuối của vòng loại trừ, host Nicky bất ngờ thông báo tân binh Tường Duy sẽ rút khỏi cuộc thi. Như vậy, tân binh ở vị trí thứ 11 là Jbin (502) - cựu thành viên nhóm Zero 9 sẽ “thế chỗ” Tường Duy để bước tiếp vào vòng chung kết.

Tối cùng ngày, Tường Duy đã đăng tâm thư trên facebook cá nhân, chia sẻ về hành trình tại Vote For Five và quyết định dừng chân trước thềm chung kết của mình. Tường Duy cho biết, từ khi tham gia cuộc thi, bản thân bị bệnh về đường hô hấp, sụt cân và mất sức khi luyện tập. Nhận thấy tình trạng sức khỏe không tốt, Tường Duy đã đi khám và nhận được yêu cầu điều trị ngay của bác sĩ, nên không thể đi đến phút chót ở Vote For Five.


“Duy sốc và buồn lắm và Duy biết những người ủng hộ mình, những người đã bỏ công sức, thời gian, tiền bạc để vote cho Duy cũng sẽ buồn và hụt hẫng, Duy xin lỗi vì đã phụ lòng tin yêu của mọi người thời gian qua. Duy cảm thấy rất có lỗi khi không là một Phạm Tường Duy tốt nhất để cống hiến trên sân khấu Vote For Five” - Tường Duy viết.

Tường Duy (sinh năm 1999), trước khi đến với Vote For Five để theo đuổi con đường thần tượng, Tường Duy từng là Á quân của cuộc thi Sao Tìm Sao năm 2020. Sự dừng chân của Tường Duy đem lại nhiều tiếc nuối cho khán giả khi xuyên suốt hành trình tại Vote For Five tân binh này luôn ghi điểm bởi vocal “khủng”, những cú headnote chót vót, khả năng vũ đạo tốt và visual sáng sân khấu


Tường Duy cũng được dự đoán là tân binh nắm chắc cơ hội debut trong tầm tay khi luôn đứng đầu top voting của khán giả và giữ vững phong độ tốt qua các vòng thi. Thậm chí, mentor Isaac còn ví Tường Duy như một “tượng đài vocal” trong lòng mình bởi nội lực tốt và kỹ thuật điêu luyện. Xuất hiện tại Vote For Five, Tường Duy cũng mang đến hình tượng nam idol hiền lành, dí dỏm, dễ dàng chiếm trọn trái tim của khán giả bên cạnh khả năng vocal nổi bật.

Tại chặng cuối của cuộc thi, Top 10 thí sinh sẽ chia thành 2 nhóm dựa trên thứ hạng được tính theo tổng số vote của 3 hệ thống bình chọn. Ở vòng đấu đầu tiên, nhóm 1 bao gồm Top 5 tân binh có thứ hạng cao nhất, nhóm 2 sẽ bao gồm những tân binh từ vị trí thứ 6 đến 10. Tuy nhiên, ở lượt thi đấu tiếp theo, các tân binh sẽ chia lại nhóm theo số hạng chẵn và lẻ.

Đại diện nhà sản xuất và Giám đốc sản xuất Nguyễn Quang Huy chia sẻ: “Theo quan điểm của Wepro, chung kết sẽ không còn là một vòng thi nữa mà là một đêm diễn liveshow của 10 tân binh. Các bạn sẽ có những màn trình diễn dài hơi hơn, cũng không còn những lời nhận xét từ các mentor về những cái mắc sai lầm của các bạn như thế nào mà ở đó chỉ có sự chinh phục khán giả. Khán giả chỉ hài lòng khi các bạn cháy thực sự, không chỉ kết hợp nhuần nhuyễn giữa các thành viên mà các bạn còn phải phô diễn được cá nhân của mình”.


Chính vì thế, Giám đốc sản xuất Nguyễn Quang Huy đưa ra thể lệ chung kết như sau: Các tân binh sẽ có 2 set nhạc tương ứng với 2 cặp đấu. Mỗi set nhạc sẽ có 3 bài hát, cả hai nhóm sẽ cùng xuất hiện ở trên sân khấu để battle trực tiếp với nhau theo vai trò: rap đấu rap, vocal đấu vocal, dance đấu dance và nhóm đấu nhóm. Ở set nhạc thứ 2 với cơ cấu nhóm đấu thứ 2, 10 tân binh sẽ cùng xuất hiện trên sân khấu, tuy nhiên mỗi tân binh sẽ có một khoảng thời gian nhất định để tỏa sáng. Ngoại trừ việc 2 nhóm đối đầu cùng nhau, sẽ có một màn trình diễn để 10 tân binh kết hợp cùng lúc.

Vòng chung kết Vote For Five hứa hẹn sẽ là một đêm diễn bùng nổ của các tân binh.

Việt  Hùng  

Đăng nhận xét

0 Nhận xét