Thảo Trang khoác áo mới cho bản hit cách đây 12 năm

PLTT - Chặng cuối của EP Kỳ Đà Hoa, Thảo Trang đã chọn cái kết đẹp là ca khúc Angel In Me - bản hit đưa cô đến gần với công chúng sau Vietnam Idol.


Sau khi xuất hiện với hình ảnh Kỳ Đà Hoa tại “The Masked Singer Vietnam", Thảo Trang quyết định thực hiện EP gồm 3 ca khúc với 3 hình ảnh khác nhau từ chính bản thân để tri ân khán giả.

Cô chọn cái tên Kỳ Đà Hoa cho EP lần này vì chính nhân vật này đã làm hồi sinh trở lại những ấn tượng về giọng hát Thảo Trang trong lòng khán giả, nữ ca sĩ đã rất lâu rồi mới có thể cảm nhận được tình yêu thương nồng nhiệt mà mọi người dành cho mình, cho sự cố gắng trong nghệ thuật cũng như việc trở thành một vocalist nghiêm túc.

Ca khúc đầu tiên trong EP là “Ước mơ của Mẹ” chính là hình ảnh hiện tại của Thảo Trang, một người mẹ không ngừng tiến lên phía trước và dành tất cả những điều tốt nhất cho con trai. Đây cũng là ca khúc cô muốn dành tặng cho tất cả những người mẹ, trong đó có mẹ của mình vì “ngoài kia thế giới bao la rộng lớn còn thế giới của mẹ chính là con, là niềm vui của con, là gia đình".

Ước Mơ Của Mẹ cũng là ca khúc được chính tác giả Hứa Kim Tuyền nhận xét rằng: “Nó vô tình đúng với chính câu chuyện của chị (Thảo Trang)” và đã lấy nước mắt của hàng triệu khán giả tại The Masked Singer Vietnam.

“Anh Ơi Ở Lại” là bài hát tiếp theo nằm trong EP, mang hình ảnh một người phụ nữ đã đánh mất người mình yêu thương, tựa như những gì Thảo Trang đã gặp phải trong tình yêu của mình, để lại nhiều tiếc nuối. Đây cũng là ca khúc cô từng thể hiện 1 phần tại chương trình và ngay sau đó được khán giả yêu cầu bản full rất nhiều.



Ở bài hát này, Thảo Trang thể hiện tâm tư rất đàn bà và bao trùm lên một nỗi buồn rất đẹp bằng chính giọng hát của mình.

Và để kết lại EP "Kỳ Đà Hoa", Thảo Trang đã chọn “Angel In Me” - ca khúc đầu tiên mang cô đến gần với khán giả đại chúng cách đây 12 năm, đây là một bản OST của phim điện ảnh “Để Mai Tính”.

Version lần này được khoác lên 1 tấm áo mới với unplug pha 1 chút semi classic, band thu live hoàn toàn, khác với version gốc là beat điện tử, 1 bản phối nhẹ nhàng và sang trọng hơn. "Angel In Me" phiên bản sau 12 năm được Thảo Trang thực hiện MV thể hiện sự đa dạng trong âm nhạc của mình thông qua hình ảnh 5 bộ trang phục nhiều màu sắc, đúng với cái tên Kỳ Đà Hoa mà “The Masked Singer Vietnam" đã dành cho cô.

Suốt hành trình sự nghiệp 15 năm của mình, dòng nhạc nào Thảo Trang cũng đều có sự trải nghiệm từ pop, ballad, rock, R&B… nhưng với cá tính của mình, nữ ca sĩ đã luôn chọn EDM để khán giả nhớ mặt đặt tên. Điều này đã khiến vài khán giả “quên" rằng cô cũng có thể xử lý những bản tình ca nhẹ nhàng, ngọt ngào, vì vậy dẫn đến sự bất ngờ thú vị khi Thảo Trang lộ diện trong chương trình.

Với Angel In Me, ca khúc này có rất nhiều kỷ niệm với Thảo Trang, nữ ca sĩ nhớ lại: “Tôi nghe được demo là từ nhạc sỹ Phan Công Thành, lúc đó bản nhạc còn thô sơ và là ca khúc chủ đề của Để Mai Tính.

Lúc nghe lần đầu tiên là tôi ‘yêu’ giai điệu luôn vì rất dễ nhớ. Anh Dương Khắc Linh là người hoà âm nên khán giả có thể thấy sự ‘Tây hoá’ trong track nhạc này.

Thời điểm đó tôi còn độc thân nhưng khi thu âm lại hoà mình vào ý nghĩa của bài hát y như mình đang yêu 1 anh chàng rất sâu đậm.

Và như là mình gởi tín hiệu lên vũ trụ, ngay sau thành công của soundtrack cho phim thì tôi gặp được ‘Angel', người tôi đã có mối tình lâu năm nhất”.

Đây cũng là ca khúc đến thời điểm này vẫn còn rất nhiều khán giả gửi yêu cầu Thảo Trang trình diễn lại. EP “Kỳ Đà Hoa” cũng là sản phẩm nữ ca sĩ dành tặng đến những người đã ủng hộ, yêu mến mình sau chương trình “The Masked Singer Vietnam” và mở ra một con đường mới cho những ước mơ trong nghệ thuật - đã được cô ấp ủ nhiều năm nay - đến lúc được thực hiện.

Việt Hùng 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét