Phim kinh dị đứng đầu phòng vé thế giới ‘Smile’ chính thức đổ bộ rạp Việt

PLTT - “Cười” (tựa gốc: “Smile”) là tác phẩm kinh dị đầy hứa hẹn sẽ ra mắt khán giả Việt vào ngày 7/10/2022. Trước khi công chiếu ở Việt Nam, bộ phim thu về hơn 22 triệu USD và trở thành bộ phim ăn khách nhất tại phòng vé Mỹ ngay sau cuối tuần đầu tiên.

Không chỉ được người xem ủng hộ nồng nhiệt, “Cười” (“Smile”) còn có những đánh giá tích cực 77% tươi rói trên Rotten Tomatoes và nhiều lời khen nức nở từ fan hâm mộ. “Cười” có màn khởi đầu tuyệt hảo và được xem là chú ngựa ô của Paramount trên đường đua mùa phim Halloween năm nay.

Nội dung chất lượng

Một trong những lý do ra đời của “Cười” là từ dự án phim ngắn mang tên “Laura Hasn’t Slept”. Ra mắt năm 2020, “Laura Hasn’t Slept” kể về những trải nghiệm ám ảnh của cô nàng Laura trong giấc mơ, khiến cô không thể ngủ yên. Mọi thứ bắt đầu trở nên tồi tệ hơn sau khi Laura đến gặp bác sĩ tâm lý để điều trị.


Nội dung độc đáo, hấp dẫn của “Laura Hasn’t Slept” đã thành công mang về giải Bồi thẩm đoàn tại "LHP SXSW", cũng như được đề cử tại "LHP Quốc tế Chicago". Bản thân đạo diễn Parker Finn rất xem trọng “Laura Hasn’t Slept”, và đã dùng chính phim ngắn này để phát triển một kịch bản điện ảnh riêng, thành công thu hút sự chú ý của một trong những hãng phim hàng đầu Hollywood - Paramount Pictures.

Vì được lấy cảm hứng từ phim ngắn “Laura Hasn’t Slept”, “Cười” đương nhiên được cầm trịch bởi chính “cha đẻ” Parker Finn. Là một cái tên có thâm niên trong mảng phim ngắn kinh dị, Parker Finn chính là vị đạo diễn hoàn hảo, phù hợp với tiêu chí và tính chất của Paramount Pictures - “ông lớn” với nhiều thành tích vang dội về phim kinh dị suốt nhiều thập kỷ qua.


Để đưa “Cười” lên màn ảnh rộng, Parker Finn đã tiếp cận câu chuyện từ một góc độ hoàn toàn mới. Đạo diễn chia sẻ: “Hẳn bạn đã biết được những cảm giác đáng sợ xuất hiện trong tâm trí mình sau một cơn ác mộng. Cảm giác đó cứ ám ảnh bạn mãi, dù rằng bạn biết rằng đó không phải sự thật. Và tôi muốn câu chuyện của “Cười” sẽ khắc họa được cảm giác đó trên màn ảnh rộng”.

Phản ứng tích cực của giới phê bình

Trước khi ra mắt tại thị trường toàn cầu, buổi chiếu sớm đặc biệt của “Cười” cũng đã nhận được sự ưu ái nhất định từ giới chuyên môn và báo chí. Ban đầu, “Cười” được chủ tịch Paramount Brian Robbins xếp vào danh mục trình chiếu độc quyền trên nền tảng trực tuyến Paramount+.


Thế nhưng, sau khi nhận được vô số lời khen ngợi từ buổi chiếu thử nghiệm (test screening), chủ tịch Paramount đã quyết định “chơi lớn” và duyệt cho “Cười” được chiếu rạp. Trang chuyên kinh dị Daily Dead cho rằng: “Bạn sẽ không thể nhìn biểu cảm của bất cứ ai bình thường như trước khi xem “Cười” được nữa” hay trang Fandango cũng cho rằng: “Bộ phim này rất có thể sẽ phá hủy nụ cười đối với bạn”.

Trang IndieWire danh tiếng đánh giá cao khía cạnh “chữa lành” thông qua lăng kính của tâm lý, mặc cho phim có thể gợi nhắc đến những câu chuyện quen thuộc xưa kia. Trên chuyên trang phê bình Rotten Tomatoes, “Cười” đang nhận được 77% cà chua tươi, và chắc chắn con số này sẽ còn tăng cao sau khi phim ra mắt trên toàn thế giới.

“Cười” (“Smile”) chính thức khởi chiếu vào 7/10/2022.

Việt  Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét