Đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời thực hiện tuor diễn miễn phí quanh các trường đại học

PLTT - Đã thành thông lệ, mỗi đầu mùa khai giảng các trường đại học, đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời thực hiện tuor diễn miễn phí phục vụ tân sinh viên ngày khai giảng. Năm nay đoàn lô tô của bà bầu Lộ Lộ tiếp tục hành trình đem bộ môn văn hóa dân gian lô tô đến với sinh viên các trường đại học tại TP.HCM.


Theo đó, mới đây đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời đã thực hiện thành công hai suất diễn đầu tiên trong tuor diễn, tại hai trường đại học lớn là ĐH Bách Khoa, ĐH Văn Hóa TP.HCM. Các suất diễn nhận được sự đồng ý từ ban giám hiệu các trường, cùng sự hưởng ứng vô cùng nồng nhiệt của các tân sinh viên trong ngày khai giảng.

Theo bà bầu Lộ Lộ, mục tiêu chính của Tuor lưu diễn là đưa bộ môn văn hóa dân gian này tiếp cận đến nhiều hơn với giới trẻ, góp phần lưu giữ, bảo tồn. Năm nay, để làm phong phú hơn nội dung hoạt động, Lộ Lộ mời thêm MC Minh Tuân – người dẫn nhiều chương trình nổi tiếng dành cho cộng đồng LGBTQ+ như Come out, Love win, Real life – đến giao lưu với các tân sinh viên.




Theo đó, ở mỗi suất diễn lô tô vui nhộn, hấp dẫn của đoàn Sài Gòn Tân Thời, MC Minh Tuân sẽ có phần giao lưu cùng các tân sinh viên cùng thông điệp cổ vũ các sinh viên hãy tự tin thể hiện bản thân, dù bạn có là người thuộc cộng đồng LGBTQ+. Nhiều tân sinh viên khi được cổ vũ thể hiện bản thân đã mạnh dạn sống với chí hướng mình hơn, tham gia các hoạt động trò chơi miễn phí và nhận các phần thưởng từ đoàn lô tô.

Lộ Lộ chia sẻ : “chúng tôi rất vui khi năm nào cũng nhận được sự đồng thuận của ban giám hiệu một số trường đại học để các tuor diễn được diễn ra thành công. Chúng tôi vẫn sẽ kiên trì với hoạt động thường niên ý nghĩa này nhằm mục tiêu đưa bộ môn văn hóa dân gian này đến gần với các bạn sinh viên, lớp tri thức trẻ, để nghề hát Lô Tô ngày càng có được sự công nhận rằng đây là bộ môn văn hóa dân gian có rất nhiều yếu tố văn hóa, giải trí lành mạnh. Và điều tuyệt với nhất là hầu như 100% sinh viên các trường đều rất yêu mến và ủng hộ chúng tôi”.

Được biết, đoàn sẽ tiếp tục có nhiều buổi biểu diễn chào đón tân sinh viên của các trường đại học khác trong thời gian tới, đặc biệt buổi biểu diễn tại trường Trường Đại học Lao Động Xã Hội CS2 (Q.12) còn có hoạt động gây quỹ khuyến học dành cho sinh viên khó khăn tại trường.

Việt  Hùng  

Đăng nhận xét

0 Nhận xét