Đi Cùng Con tập 18 – Câu chuyện lần đầu kể dưới góc nhìn của con trai một

PLTT  - Đi Cùng Con tuần này tiếp tục lên sóng với chia sẻ đến từ Võ Hiếu Nghĩa và cha mẹ của mình.


Sinh ra là người con trai duy nhất của gia đình, Võ Hiếu Nghĩa luôn mang trên mình áp lực không tên, tuy nhiên chàng trai này lại chưa từng một câu than vãn, hay lơ là đạo làm con của mình. Nhận được trọn vẹn tình thương của cha mẹ, vì vậy anh luôn không ngừng nỗ lực để lo lắng đủ đầy cho gia đình của mình. Có hiếu là thế, nhưng đôi lúc anh và cha mẹ cũng xảy ra không ít mâu thuẫn, điển hình là việc cha anh - Võ Thành Sỏi - uống rượu và hút thuốc quá nhiều. “Hồi cấp 3, em rất là sợ, ám ảnh hình ảnh ba em uống rượu” - Lo lắng cho sức khỏe của cha, anh đã nhiều lần khuyên cha bỏ rượu, thậm chí anh còn quả quyết rằng “Nếu cha không bỏ rượu, thì con sẽ bỏ học”. Chính từ khoảnh khắc đó, chú Sỏi đã giảm bớt việc uống rượu và đỉnh điểm là khi phát hiện có bệnh, cha anh đã bỏ hẳn. Với Nghĩa, lúc tỉnh là cha, lúc say cha không phải người thân, do vậy việc cha cai rượu là cả một sự hy sinh cố gắng, từ đó anh thấy thương cha nhiều hơn.


Là người nối nhịp cầu giữa hai cha con, Nguyễn Thị Lắm - mẹ anh - luôn phía sau dõi theo từng bước đường của con mình. Thấy con phải thức khuya dậy sớm, vất vả trong công việc, cô đau lòng và khóc rất nhiều. Không được gần cha mẹ, sống một mình ở nơi xa, không ai chăm sóc những khi ốm đau, nghĩ đến khiến cô không kiềm được mà rơi nước mắt. Thương con là vậy, nhưng những khi Nghĩa về thăm nhà, cô lại rất áp lực, do con mình là người khá kỹ tính vì vậy cả hai mẹ con luôn xảy ra những mâu thuẫn không đáng. Nhưng khi hiểu được giá trị của tình thân, đặc biệt khi vừa trải qua thời điểm dịch bệnh, anh lại càng trân trọng mỗi khoảnh khắc và yêu thương cha mẹ nhiều hơn nữa.

Đi Cùng Con luôn đem đến những trò chơi để mỗi gia đình thấu hiểu nhau hơn, 6 lời đề nghị với mỗi ý nghĩa và giá trị khác nhau nhưng đều hướng đến sự gắn kết tình thân. Tại sân khấu, Võ Hiếu Nghĩa đã gửi đến cha mẹ lời cảm ơn chân thành, của một người con với tấm lòng hiếu thảo. Gửi đến con trai những lời khen thưởng, đây cũng là động lực mà cha mẹ muốn gửi gắm để anh chàng mạnh mẽ bước tiếp trên con đường sau này.


Tập 19 khép lại với câu chuyện cảm động về gia đình nhỏ, với nhiều niềm vui và hạnh phúc cùng những nỗi niềm lần đầu được tỏ bày. Dù thế nào, nhà vẫn là nơi ta trở về, là nơi ta dựa dẫm và nơi che chở cho ta giữa cuộc đời đầy sóng gió. Hy vọng sau chương trình, gia đình của Võ Hiếu Nghĩa sẽ thấu hiểu nhau hơn và yêu thương nhau nhiều hơn.

Đi Cùng Con do Đài Truyền Hình Thành Phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng công ty Truyền Thông Khang thực hiện với sự tài trợ của chuỗi nhà hàng Ẩm Thực Trần. Chương trình được phát sóng lúc 21h15 tối thứ Sáu hàng tuần trên kênh HTV9. Tập 20 được lên sóng vào ngày 14/10/2022.

Việt  Hùng  

Đăng nhận xét

0 Nhận xét