“Evil Eye” hứa hẹn những điều bất ngờ

PTT - Mexico là cái nôi của những câu chuyện quỷ ám, phù thủy và bùa chú cổ xưa rùng rợn bậc nhất Nam Mỹ. Quốc gia này đã truyền cảm hứng cho “The Curse of La Llorona” (2019) hay giúp “ông hoàng quái vật” Guillermo del Toro tạo ra những con quỷ đáng sợ, gây ám ảnh cho khán giả trên toàn thế giới. Sắp tới đây, điện ảnh Mexico sẽ tiếp tục cho ra lò một bộ phim về tà thuật và ác quỷ với những hình ảnh ma quỷ rùng rợn, hứa hẹn khiến người xem khóc thét là “Evil Eye” (Tựa Việt: “Lời Nguyền Tầm Da”).


Mọi thứ bắt đầu khi cô bé Luna (Samantha Castillo) mắc một căn bệnh bí ẩn. Ba mẹ đành đưa Luna và cô chị Nala (Paola Miguel) về quê ở cùng bà ngoại Josefa (Ofelia Medina) vài ngày để tìm cách chữa bệnh. Thế nhưng, cả hai dần nhận ra bà Josefa có gì đó khác lạ. Những cơn ác mộng, ảo ảnh kinh hoàng cứ thế ập đến ngày một nhiều hơn. Nala bàng hoàng phát hiện ra bà ngoại là phù thủy và một lời nguyền cổ xưa tàn khốc chuẩn bị giáng xuống hai chị em.


Trailer kéo dài chỉ gần hai phút nhưng mang đến cho khán giả những hình ảnh quỷ dị đến mức ám ảnh. Chiếc bàn thờ hay bùa chú của bà Josefa chứa đầy rẫy những món đồ và sinh vật dị dạng, ghê tởm. Bản thân bà ngoại cũng mang một sức mạnh siêu nhiên nào đó khi có thể bất ngờ xuất hiện ở bất kỳ đâu với đôi mắt tà ác nhưng muốn ăn tươi nuốt sống cháu mình. Dường như, bà Josefa đang làm một nghi lễ hắc ám nào đó có liên quan đến căn bệnh của Luna.

Theo truyền thuyết cổ đại của nhiều nền văn hóa, Quỷ Nhãn sẽ mang đến cho kẻ sở hữu sức mạnh đen tối nhưng sẽ lan truyền một thứ dịch bệnh đáng sợ ra những người xung quanh. Khán giả dễ dàng nhận ra những hình ảnh tế lễ quen thuộc của các phù thủy thờ ác quỷ gắn liền với máu và các chết. Cuối cùng, Josefa xuất hiện trong hình dạng một con quái vật và gieo rắc nỗi kinh hoàng cho những đứa cháu.

Phim có sự góp mặt của Ofelia Medina - ngôi sao gạo cội Mexico với sự nghiệp kéo dài nhiều thập kỷ - trong vai bà ngoại Josefa. Đạo diễn kiêm biên kịch Isaac Ezban cũng là người đứng sau nhiều tác phẩm kinh dị nổi tiếng của Mexico như “Deathcember” (2019), “The Similars” (2015), “Barbarous Mexico” (2014) hay “The Incident” (2014). “Lời Nguyền Tầm Da” hứa hẹn sẽ là một làn gió mới không kém phần rùng rợn cho khán giả yêu thích thể loại kinh dị.

“Evil Eye” (Tựa Việt: “Lời Nguyền Tầm Da”) dự kiến ra rạp ngày 4.11.2022 trên toàn quốc.

Việt Hùng 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét