Ali Hoàng Dương và Erik đọ giọng để giành sáng tác của Trid Minh, Nam Em liền hớt tay trên

PLTT - Tập 2 "Bài hát hay nhất" mang đến cho người xem 5 tiết mục của 5 thí sinh được đầu tư một cách rất chỉn chu, chất lượng.

Sau màn ra mắt đầy ấn tượng trong tập 1, tập 2 Bài hát hay nhất phiên bản Big Song Big Deal đã chính thức lên sóng tối 9/10 trên kênh VTV3. Trong tập này, khán giả được dịp chứng kiến 5 gương mặt "gây bão" trong những tập casting trước đó gồm: Trid Minh, Đậu Tất Đạt, Thùy Dương, Hooligan. - Lê Công Thành và Hồng Anh - ChangMie.

Ban giám khảo trong tập này gồm: Nhạc sĩ Huy Tuấn, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, ca sĩ Mỹ Lệ, ca sĩ Erik. Cùng với nhà đầu tư trong lĩnh vực ngân hàng - bà Nhật Khánh, nhà báo Phan Anh, ca sĩ Ali Hoàng Dương và Nam Em.

Ở phiên bản mới của Bài hát hay nhất sẽ có 4 vòng thi, vòng đầu tiên các thí sinh sẽ giới thiệu ca khúc, sau đó là tung teaser, giới thiệu phần hay nhất trong ca khúc và cuối cùng là hát bản hoàn chỉnh.


Mở đầu vòng 1, Đậu Tất Đạt cam đoan ca khúc của anh sẽ mang đậm không gian chill và mọi người sẽ thích ngay ở giai đoạn đầu tiên. Còn với thí sinh thứ 2, Trid Minh cho biết bản thân anh có khoảng thời gian dài theo đuổi nghệ thuật, tuy nhiên chỉ khi đến với Bài hát hay nhất, Trid Minh mới dành toàn tâm toàn ý cho nó. Trid Minh cũng cho biết ca khúc của anh sẽ rất đơn giản như chính bản thân mình.

Thùy Dương giới thiệu trong vòng này, cô mang đến ca khúc viết tặng cho người chị gái của mình. Với thí sinh thứ 4 Hooligan., anh cho biết ca khúc này mình viết lấy cảm hứng khi đứng trong nhà, nhìn qua cửa sổ và đón nhận những cơn mưa. Trong không gian ấy, Hooligan. chiêm nghiệm như bản thân đang đứng ở Pháp. Thí sinh thứ 5 là cô nàng ChangMie, xuất hiện trên sân khấu ChangMie cho biết cô mang đến ca khúc lấy chủ đề về tình yêu. Lúc này, giám khảo Mỹ Lê tiết lộ một câu chuyện vui rằng từng đi làm tóc ở một cửa tiệm và họ đã mở nhạc của ChangMie nhiều giờ liền chỉ đúng 1 bài.

Kết quả ở vòng giới thiệu, Đậu Tất Đạt là thí sinh đầu tiên bị loại. Đúng như cam kết trước đó, trên sân khấu của chương trình, Đậu Tất Đạt đã mang đến một ca khúc rất chill có tên Đừng để anh một mình, nói về nỗi cô đơn trong tình yêu.

Nhà báo Phan Anh cho rằng việc khán giả bình chọn loại đầu tiên là một sai lầm bởi ca khúc mà Đậu Tất Đạt mang đến rất chill, anh quyết định đầu tư bài hát này với mức 20 triệu đồng vì cảm thấy Ali Hoàng Dương cũng "mon men" muốn sở hữu ca khúc. Lúc này, Ali Hoàng Dương cũng nhanh chóng deal lên mức 30 triệu đồng vì muốn làm việc với Đậu Tất Đạt. Tuy nhiên, nhà báo Phan Anh vẫn muốn giành ca khúc này cho Erik nên deal với mức 40 triệu đồng. Trước con số này, Ali Hoàng Dương liền nâng lên mức 50 triệu đồng để sở hữu bài hát Đừng để anh một mình.

Trước con số này, nhà báo Phan Anh quyết định nhường cho Ali Hoàng Dương. Tuy nhiên kết quả, Đậu Tất Đạt lại quyết định giao ca khúc này cho nhà báo Phan Anh và Erik, khiến Ali Hoàng Dương phải đứng bật dậy vì quá bất ngờ. Lúc này, chàng nhạc sĩ cho biết sẽ sẵn sàng làm việc với Ali Hoàng Dương ở một dự án khác vì ca khúc Đừng để anh một mình phù hợp với giọng của Erik hơn.


Sang đến vòng 2, 4 thí sinh còn lại có nhiệm vụ trình diễn teaser. Trid Minh mang đến ca khúc Cứ để mọi thứ tự nhiên. Chỉ với đoạn teaser ngắn ngủi, tuy nhiên Nam Em vẫn quyết định đầu tư 30 triệu đồng vì "mê" ánh mắt của Trid Minh, tuy nhiên chàng nhạc sĩ trẻ vẫn chưa muốn chốt deal. Đối với Thùy Dương, cô nàng mang đến ca khúc có tên Tỷ tự, ca sĩ Mỹ Lệ cho rằng Thùy Dương rất có chất riêng và nên phát huy nó thêm. Về phần teaser ca khúc Chẳng cần Paris hay L.A, Hooligan. đã nhanh chóng chinh phục Ali Hoàng Dương đầu tư với mức 50 triệu đồng. Nam ca sĩ cho biết anh rất khao khát có một ca khúc hit vì đã đi hát nhiều năm, bị nhiều người hỏi không có hit nên đôi khi cũng thấy chạnh lòng. Về phần ChangMie, cô nàng mang đến đoạn teaser cho ca khúc Nếu thế giới nằm mơ thấy anh. Với bài hát này, Nam Em đưa ra mức đầu tư là 20 triệu đồng, tuy nhiên ChangMie vẫn muốn Nam Em nghe hết bài hát của mình rồi mới chốt deal.

Kết quả ở vòng 2, Thùy Dương là thí sinh bị loại. Với giai điệu mang đậm hơi hướng dân ca đương đại, lấy chủ đề về tình chị em, Nam Em rất lăn tăn đầu tư ca khúc này, tuy nhiên Thùy Dương cho biết bài hát này cô quyết định dành cho chị gái nên không muốn giao nó cho ai.

Đến với vòng 3, Trid Minh tiếp tục có cơ hội trình diễn phần hay nhất trong ca khúc Cứ để mọi thứ tự nhiên. Lúc này, Erik quyết định đầu tư với mức giá 50 triệu đồng. Quyết giành được ca khúc, Ali Hoàng Dương quyết định đầu tư 60 triệu. Thậm chí, Ali Hoàng Dương và Erik còn thử so kè giọng hát của mình phù hợp hơn. Nam Em cũng gia nhập cuộc chiến khi ngỏ lời muốn làm MV bài hát này với Trid Minh, cùng với mức giá đầu tư là 60 triệu đồng, khiến Ali Hoàng Dương không khỏi "bất lực". Tuy nhiên, Trid Minh vẫn chưa muốn chốt deal với bất kỳ ai.

Về Hooligan., ở vòng này anh bất ngờ tiết lộ 8 năm trước từng làm trợ lý sản xuất cho nhạc sĩ Huy Tuấn và nhờ một bức email 8 năm trước của nam nhạc sĩ, mà Hooligan. đã lấy nó làm động lực suốt bấy năm qua. Trên sân khấu, Hooligan. đã trình diễn phần hay nhất của ca khúc khiến Ali Hoàng Dương muốn được đầu tư, tuy nhiên Hooligan. vẫn chưa muốn "chốt deal" ca khúc này.

Trước khi ChangMie trình diễn phần hay nhất trong ca khúc của mình - Nếu thế giới nằm mơ thấy anh, Hooligan. bất ngờ đưa ra nhận định vẫn chưa tìm ra được dấu ấn trong ca khúc này nên rất mong ChangMie sẽ "cháy" cùng với bài hát này.


Kết quả ở vòng 3, ChangMie là thí sinh thứ 3 bị loại. Trên sân khấu, ChangMie đã mang đến cho mọi người một bài hát có giai điệu khá vui tươi. Cô nàng cũng tự mình khẳng định bài hát của mình không bằng với Trid Minh hay Hooligan. nên việc dừng lại ở vòng 3 là kết quả xứng đáng. Với hát này, Nam Em quyết định đầu tư mức giá là 20 triệu đồng và được Chang Mie đồng ý.

Đến với vòng 4, nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền đưa ra lời khuyên cho Trid Minh rằng cần phải chỉnh sửa lại phần phối khí cho bài hát Cứ để mọi thứ tự nhiên. Đúng như kỳ vọng, trên sân khấu của Bài hát hay nhất, Trid Minh đã mê hoặc tất cả mọi người với giai điệu đầy nhẹ nhàng, tươi mát. Thậm chí, nhà đầu tư Nam Em còn phải chạy vội lên sân khấu để tranh ca khúc này. Chưa dừng lại ở đó, ngay khi bài hát vừa kết thúc, Ali Hoàng Dương cũng chạy vội lên sân khấu để tranh cùng với Nam Em.

Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong cho rằng bài hát Cứ để mọi thứ tự nhiên phù hợp với giọng của Ali Hoàng Dương, ngoài ra, nam nhạc sĩ cũng đưa ra lời đề nghị đầu tư là 70 triệu cho bài hát này. Lúc này, Erik cũng nhập cuộc khi tiết lộ bản thân cũng rất thích ca khúc này và muốn đầu tư, tuy nhiên bản thân lại cho rằng Trid Minh đã có cho mình câu trả lời sẽ giao bài hát này cho ai nên không lên sân khấu tranh giành với Ali Hoàng Dương, hay Nam Em.

Tình huống càng bất ngờ hơn khi Nam Em bất ngờ cho biết bài hát này thật sự không phù hợp với giọng hát của cô, việc lên sân khấu là để góp phần giúp Trid Minh thêm thăng hoa với bài hát. Cuối cùng, sau khi suy nghĩ, Trid Minh quyết định giao đứa con tinh thần Cứ để mọi thứ tự nhiên cho Erik và nhà báo Phan Anh.

Với bài hát Chẳng cần Paris hay L.A, không ngoài sự kỳ vọng, Hooligan. đã chạm đến người nghe nhờ sở hữu giai điệu rất chill, khiến nhạc sĩ Huy Tuấn cũng phải thừa nhận rằng anh đang xem một nghệ sĩ trình diễn, chứ không phải thí sinh dự thi.


Sau khi để vuột mất của Trid Minh, Ali Hoàng Dương cũng bày tỏ sự mong muốn Hooligan. sẽ giao bài hát này cho mình, nam ca sĩ cũng công tâm cho rằng Chẳng cần Paris hay L.A rất phù hợp với chất giọng của Hooligan. nên mong muốn chàng trai trẻ này sẽ có 1 ca khúc nào đó gửi gắm cho anh. Trước sự chân thành của Ali Hoàng Dương, Hooligan. tuyên bố sẽ làm 1 điều gì đó cho nam ca sĩ này.

Trước màn thể hiện cực chill, bên phía nhà đầu tư cũng tuyên bố sẽ bỏ ra 50 triệu dành cho ca khúc cùng với lời hứa sẽ để Hooligan. trình diễn bài hát này. Cuối cùng, Hooligan. quyết định chốt deal với nhà đầu tư Nhật Khánh. Kết quả, bài hát hay nhất tuần này đã thuộc về Hooligan., chiến thắng của anh chàng nhận được rất nhiều đồng tình của giám khảo, các nhà đầu tư lẫn thí sinh.

Việt Hùng 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét