Thạo 5 ngoại ngữ, chàng 8x chốt lương 40 triệu đồng/tháng

PLTT - Thông thạo 5 ngoại ngữ, anh chàng gốc Hoa 8x điển trai chốt lương 40 triệu đồng/tháng trên truyền hình tại chương trình "Cơ hội cho ai".

Cặp đôi ứng viên thứ hai xuất hiện trong tập 3 "Cơ hội cho ai", gồm: Lưu Cẩm Văn, 33 tuổi, tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị Du lịch Nhà hàng và Khách sạn tại Đại học Văn Hiến. Anh có hơn 9 năm kinh nghiệm làm việc đa vị trí, đa cấp bậc tại tập đoàn khách sạn 5 sao, là đại sứ công ty và quản lý nhân sự kiêm trải nghiệm khách hàng.

Lưu Cẩm Văn xuất sắc với thành tích là nhân viên tiêu biểu năm 2015 và 2016 (vinh danh từ tập đoàn tại Macau - Trung Quốc). Bên cạnh đó, nam ứng viên còn thông thạo các ngoại ngữ như Tiếng Anh, Trung, Philippines, Hàn, Nhật.


Đối thủ của Cẩm Văn là Võ Nguyễn Ngọc Thủy, 36 tuổi, tốt nghiệp chuyên ngành Tiếng Anh thương mại, trường Đại học Tài chính - Marketing.

Ở vòng Đối mặt, câu hỏi phản biện được đặt ra cho 2 ứng viên là: “Bạn có ủng hộ văn hóa xem công ty như một gia đình?”. Hoàn toàn ủng hộ quan điểm xem công ty như một gia đình, Ngọc Thủy cho rằng điều này sẽ giúp cho việc gắn kết tập thể, tạo nên sức mạnh để đưa công ty ngày càng phát triển.

Trái ngược với đối thủ, Cẩm Văn không ủng hộ văn hóa gia đình trong doanh nghiệp. Anh khẳng định tùy theo từng quy mô mà mỗi công ty có một văn hóa khác nhau. Với kinh nghiệm nhiều năm làm việc tại các tổ chức quốc tế chuyên nghiệp, anh đề cao tinh thần đồng đội, chính sách đào tạo để phát triển nhân viên của các doanh nghiệp. Mặt trái của văn hóa gia đình sẽ mang đến tâm lý làm việc ỷ lại cho nhân viên.

Kết thúc vòng Đối mặt, Cẩm Văn giành chiến thắng áp đảo trước Ngọc Thủy với điểm số 4/5.


Ở vòng Chinh phục, Cẩm Văn nhập mức lương kỳ vọng vào chiếc “va-ly bí mật” mà ban tổ chức cung cấp. Sau đó, 5 sếp quyền lực sẽ đặt câu hỏi để thẩm định về kinh nghiệm làm việc, năng lực chuyên môn, kiến thức xã hội lẫn trải nghiệm thực tế của ứng viên.

Sếp Dũng đặt câu hỏi tìm hiểu ứng viên: “Dh Foods có 150 sản phẩm gia vị xuất khẩu đi các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Anh, Pháp, Đức, Hà Lan. Mình có những sản phẩm đủ chất lượng để cung cấp cho các Nhà hàng - Khách sạn 5 sao tại Việt Nam. Bạn nghĩ mảng HORECA (Khách sạn, nhà hàng, dịch vụ ẩm thực/ cà phê) bạn có đảm đương được không?”.

“Em có kinh nghiệm 1 năm đứng bếp ở một nhà hàng nổi tiếng, có hơn 80 năm tuổi đời ở quận 5 (TP HCM). Em khá rành về gia vị và em có tìm hiểu về Sếp Dũng trước khi đến đây. Em có thể làm được. Không những là khách sạn 5 sao ở Việt Nam, mà còn ở quốc tế, đặc biệt là các nước Đông Nam Á có nói tiếng Trung, thị trường của họ rất lớn và em tự tin là mình rất hiểu văn hóa của các quốc gia nói tiếng Trung” - Cẩm Văn khẳng định.


Kết thúc vòng Chinh phục, Cẩm Văn nhận được 4 đèn xanh đến từ Sếp Quyền, Sếp Tiến, Sếp Dũng và Sếp Nga, đủ điều kiện để bước tiếp vào vòng cuối cùng – Cơ hội cho ai.

Mức lương kỳ vọng của Cẩm Văn là 36.800.000 đồng.

Anh chàng nhận được lời mời làm việc tại Tập đoàn Thắng Lợi Group cho vị trị Trường phòng Dịch vụ Khách hàng với mức lương 38.686.868 đồng. Sếp Nga offer đến Cẩm Văn mức lương 40 triệu đồng cho vị trí Trưởng phòng Trải nghiệm Khách hàng tại Elise với nhiệm vụ “nâng cấp trải nghiệm khách hàng của Elise lên đẳng cấp 5 sao”.

Sếp Dũng chiêu mộ nam ứng viên cho vị trí Trưởng phòng Kinh doanh kênh HORECA tại Dh Foods với mức lương 40 triệu đồng. Sếp Tiến là người “chốt sổ” với mức offer cao nhất trong số 5 Sếp, mức lương 50.006.789 đồng cho vị trí Giám đốc Kinh doanh Thị trường Quốc tế tại Tập đoàn FPT.

Cẩm Văn đã lựa chọn sử dụng Quyền thương lượng. Nam ứng viên muốn nếu đầu quân về Dh Foods sẽ được phụ trách thị trường quốc tế, đặc biệt là các nước nói tiếng Trung trong khu vực châu Á.

Cùng với câu trả lời là cái gật đầu đồng thuận với đề xuất trên từ Sếp Dũng, kết quả chung cuộc, Cẩm Văn đã quyết định về đội Dh Foods cho vị trí Trưởng phòng Kinh doanh kênh HORECA với mức lương 40 triệu đồng.

Việt  Hùng 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét