Orange, Đức Phúc kể về “mối tình đầu" khiến khán giả rưng rưng

PLTT - Sau bao ngày chờ đợi, tập đầu tiên của XHTĐRLX2 vừa chính thức lên sóng lúc 20h ngày 23/9. Điểm đến đầu tiên của XHTĐRLX On The Road chính là Cố đô Huế. Và trạm dừng chân đầu tiên của chương trình năm nay - Nghênh Lương Đình.


Nghênh Lương Đình hay Nghênh Lương Tạ là một di tích trong quần thể di tích Cố đô Huế. Đây là một công trình nằm trên trục dọc từ Kỳ đài ra đến Phu Văn Lâu được xây dựng dưới thời Nguyễn dùng làm nơi nghỉ chân của nhà vua trước khi đi xuống bến sông để lên thuyền rồng hoặc làm nơi hóng mát. Địa điểm xinh đẹp này là nơi các ca sĩ của chương trình cất lên những bài hát đầu tiên cho mùa 2 với chủ đề MỐI TÌNH ĐẦU.

Hai vị khách mời đặc biệt của tập 1 cũng được công bố từ sớm, chính là Đức Phúc và Lyly.

Hơn 3000 khán giả tại chỗ đã có mặt tại điểm diễn từ sớm, không quản trời nắng và không khí oi ả của mùa hè. Trên các diễn đàn địa phương, các bạn trẻ chia sẻ khá nhiều hình ảnh chuẩn bị sân khấu của chương trình, kêu gọi nhau đi xem. Đây là điều hoàn toàn bất ngờ với ekip. Bởi Xuân Hạ Thu Đông, rồi lại Xuân mùa 2 dự kiến chỉ phục vụ cho vài trăm khán giả có mặt ngẫu nhiên tại sân khấu. Không ngờ thịnh tình của người dân xứ Huế dành cho chương trình lại nhiều đến vậy. Ban đầu chương trình cũng dự kiến bảo mật toàn bộ nội dung ghi hình. Tuy nhiên với sức viral nhanh chóng của mạng xã hội, các đoạn clip cut fancam đã được khán giả đăng tải từ lúc chương trình chưa lên sóng. Dù có chút ảnh hưởng kế hoạch, nhưng XHTĐRLX2 cũng cảm thấy vô cùng vui sướng và tự hào vì sự ủng hộ nhiệt tình của mọi người.



“Nhân rất, Nhân cực kỳ, Nhân vô cùng yêu thích cái sự đông người này”, Trúc Nhân không kìm được cảm xúc khi chứng kiến sự nhiệt tình của tất cả khán giả nơi đây. Ngay cả đến Anh Tú cũng phải cảm thán: “Một cái quào rất lớn, đó là cảm giác đã lắm".

Chủ đề của tập 1 là “Mối tình đầu" với loạt ca khúc ngọt ngào về tình yêu, cũng đều là những bài hit được nhiều người yêu thích.

Dù đã song ca với nhau nhiều lần nhưng Anh Tú và Ly Ly vẫn khiến khán giả “xỉu lên xỉu xuống” với màn song ca ca khúc Trà Sữa tình bể bình. Anh Tú và Ly Ly đã tạo nên không gian lãng mạn ngay giữa lòng cố đô, đến mức Trúc Nhân phải thốt lên: “Bài này là Trà Sữa chứ có phải “cơm chó" đâu!”(ý chỉ những hành động yêu thương ngọt ngào của cặp đôi đang yêu nhau).

Hòa theo tâm trạng về chủ đề “Mối Tình Đầu", sự xuất hiện của Đức Phúc cũng mang đến một làn gió mới khi thể hiện ca khúc “Chúng ta làm bạn được không?". Mỗi câu hát như chạm vào tim của khán giả khiến họ như đồng cảm với ca khúc, mang lại cảm giác lắng đọng, hồi tưởng về một mối tình đơn phương mà mình từng trải qua. Đức Phúc xúc động kể về tình đầu: “Đó chỉ là một mối tình đơn phương mà mình không được đáp lại. Đôi khi mình còn ngộ nhận là người ta thích mình. Nhưng đến một ngày mình phát hiện ra cuối cùng mình vẫn chỉ là người yêu đơn phương thôi.”

Orange cũng kể chuyện mối tình đầu của mình đầy hài hước, một mối tình học trò chóng vánh ngây ngô tuổi trẻ, đúng định nghĩa của ca khúc Em Gái Mưa mà cô chọn thể hiện. Giọng hát thiết tha của Orange và độ quen thuộc của bài hát đã nhiều khán giả có mặt hoà giọng theo, tạo nên không khí vô cùng thăng hoa.

Hứa Kim Tuyền cũng đặc biệt chọn ca khúc Nàng Thơ xứ Huế cho “anh cả" Trúc Nhân, vừa để kỷ niệm, tri ân khán giả Huế, vừa là một thể nghiệm mới mẻ với giọng ca vốn định hình với phong cách tinh quái, nghịch ngợm. Hiếm hoi mới thấy Trúc Nhân tự tình và sâu lắng đến thế. Giữa không gian vừa cổ kính vừa hiện đại, ca khúc Nàng thơ xứ Huế được Trúc Nhân như đặt để hết tâm tư, đã tạo sự đồng điệu tuyệt đối với khán giả. Bản thân Trúc Nhân vô cùng xúc động khi thể hiện xong bài hát, bởi những gì mà anh cảm nhận về con người và tình cảm nơi đây.

Tập 1 khép lại với ca khúc Có hẹn với thanh xuân được dàn host cùng khách mời thể hiện. Trước đó, ngay khi vừa bước đến ga Đà Nẵng, ekip đã cố tình chuẩn bị sân khấu mini với một số nhạc cụ đơn giản để các nghệ sĩ có thể biểu diễn gửi tặng đến khán giả. Tuy nhiên, vì lúc đó ở ga chưa có nhiều người nên Anh Tú nói rằng cảm giác như bị mất đi một chút linh hồn. Vậy nên, khi được biểu diễn lại ca khúc này ở giữa lòng cố đô, trong vòng vây của khán giả, dàn host như được tiếp thêm sức mạnh, khiến họ tràn đầy năng lượng hơn.

“Nếu không có khán giả sẽ không có nghệ sĩ, càng ngày Trúc Nhân càng thấm thía câu nói đó”, Trúc Nhân bày tỏ.

Xuân Hạ Thu Đông, rồi lại Xuân là một chương trình thực tế về âm nhạc. Xuất phát từ mong muốn "mang âm nhạc chữa lành tâm hồn", cùng concept ON THE ROAD, hành trình âm nhạc sẽ càng thêm đặc biệt với những trạm dừng chân xa hơn, dài hơn và nhiều yếu tố mới mẻ hơn, hứa hẹn mang đến nhiều cảm xúc âm nhạc tuyệt vời trong suốt hành trình. Chương trình lên sóng vào 20:00 tối thứ 6 hàng tuần trên YouTube FOREST STUDIO.

Việt Hùng 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét