NSƯT Mỹ Uyên nghẹn ngào khi nhớ đến những cố nghệ sĩ trong ngày giỗ Tổ

PLTT -  Trong ngày 07/09 (12/08 âm lịch), Nhà hát Kịch Sân khấu nhỏ 5B tổ chức lễ dâng tổ nghề sân khấu, vừa để cảm tạ những bậc tiền nhân khai phá nghề diễn; vừa là dịp để tưởng nhớ những nghệ sỹ, nhân viên kỹ thuật không may qua đời trong năm qua.

May mắn ở thời điểm tháng 9/2022, tình hình dịch bệnh tiếp tục được kiểm soát tốt. Nhà hát Kịch Sân khấu nhỏ có thể tổ chức lễ dâng hương chỉn chu; mời tất cả tác giả, đạo diễn, nhân viên kỹ thuật và nghệ sỹ; ký giả đến cùng hướng về Tam vị Thánh tổ.


Cảm xúc chung trong ngày Tết nghệ sỹ là niềm vui vì có thể tay bắt mặt mừng, hàn huyên chuyện nghề một năm qua; vừa vỡ òa vì có thể còn trực tiếp dâng Tổ nghề thay vì phải thực hiện tại nhà như vào giai đoạn căng thẳng năm 2021.

Chia sẻ với quan khách và báo giới; NSƯT Mỹ Uyên – Giám đốc Nhà hát Kịch Sân khấu nhỏ - không giấu được sự xúc động vì anh chị em nghệ sỹ quây quần trước bàn thờ Tổ. Bên cạnh đó, chị cũng kỳ vọng vào thế hệ kế thừa vững tâm với nghề diễn. Không thể quên là phút nghẹn ngào để nhớ về những sư huynh, sư tổ trong nghề không may qua đời vì Covid-19, không thể quên những gương mặt còn trẻ, còn tâm huyết với nghề song vắn số.


Trong Nhà hát Kịch Sân khấu nhỏ 5B cùng với kịch nghệ TPHCM mạnh mẽ trở lại ngay từ tháng đầu tiên của năm 2022. Tham gia Liên hoan Sân khấu Kịch nói Chuyên nghiệp Toàn quốc (lần 2) 2021 với 2 vở diễn “Công lý như mặt trời” và “Tình lá diêu bông”, ekip Nhà hát gặt hái nhiều giải thưởng quan trọng. Đặc biệt phải kể đến Giải Bạc Vở diễn cho tác phẩm “Tình lá diêu bông” và 3 huy chương vàng Diễn viên với sự thể hiện của NSƯT Mỹ Uyên, NS Chánh Trực và NS Quốc Thịnh.


Trở lại biểu diễn thường kỳ từ Tết Nguyên đán, Nhà hát nhanh chóng nhận được cảm tình của khán giả với nhiều suất diễn đạt trên 80% ghế được lấp đấy. Đặc biệt, khi “ra quân” với tác phẩm kịch thiếu nhi mới “Bộ lạc nanh trắng”, khán giả nhí đã có nhiều kỳ nghỉ lễ đáng nhớ. Sân khấu kịch 5B đã rất lâu mới rộn ràng trở lại vào sáng Chủ nhật cuối tuần với hàng trăm nhóm khán giả gia đình đến thưởng thức kịch.

Trong 2022, Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ đã lên kế hoạch dàn dựng một vở hài kịch xã hội mới; vẫn giữ tiêu chí giải trí và đọng lại cuối cùng là một thông điệp nhân văn, gần gũi với khán giả trẻ.




Việt Hùng 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét