Lô tô Sài Gòn Tân thời xuất ngoại lưu diễn châu Âu

PLTT - Hát lô tô theo phong cách dân gian Nam Bộ lần đầu tiên được các nghệ sĩ đoàn lô tô Sài Gòn Tân thời mang sang các nước châu Âu biểu diễn.

Từ ngày 15 – 25.9, đoàn lô tô Sài Gòn Tân thời - một gánh hát lô tô quen thuộc được người dân TP.HCM yêu thích sẽ có chuyến lưu diễn tại một số nước châu Âu như Pháp, Đức, Thụy Sỹ. Cùng tham gia với đoàn trong chuyến lưu diễn đặc biệt này còn có danh ca Giao Linh.

Thông tin đã được Lộ Lộ - Trưởng đoàn tô tô Sài Gòn Tân thời xác nhận với phóng viên Một Thế Giới.


“Lần đầu tiên hát lô tô Việt Nam được sang châu Âu biểu diễn là kết quả không mệt mỏi của các thành viên đoàn lô tô Sài Gòn Tân thời. Trong nhiều năm qua chúng tôi đã cố gắng đổi mới cách hát cách diễn để phù hợp với thời đại nhưng vẫn giữ được nét đặc sắc của trò chơi dân gian mang phong cách Nam Bộ được rất nhiều người ưu thích” – Lộ Lộ cho biết.

Tham gia chuyến lưu diễn tại châu Âu lần này, đoàn đã cử ra 5 thành viên chủ chốt gồm: Lâm Quốc Khải (Lộ Lộ), La Kim Quyền, Mậu Đạt (Phi Thanh Vân lậu), Nguyễn Phước Lộc (Bé Tư) và Lê Thanh Phú (Hương Hỏa). Đây là những thành viên có thời gian hoạt động bền bỉ, nổi bật tại đoàn lô tô Sài Gòn Tân thời trong suốt gần một thập niên qua. Lần đầu tiên xuất ngoại đi hát lô tô ở nước ngoài khiến các thành viên vừa hồi hộp vừa hào hứng.


"Bản thân Lộ Lộ gặp rất nhiều áp lực với chuyến đi này, nhất là về vấn đề làm thủ tục nhập cảnh vào các nước châu Âu. Tuy nhiên với mong ước mang lô tô Nam Bộ đến với bạn bè quốc tế, chúng tôi đã vượt qua trở ngại để có kết quả như ngày hôm nay. Niềm vui của mọi người khi nhận được visa đến châu Âu khiến người giữ vai trò cầm lái như tôi không khỏi vỡ òa hạnh phúc", bà bầu Lộ Lộ tâm sự.

La Kim Quyền, người theo nghề hát lô tô hơn 20 năm nay xúc động chia sẻ: "Tôi không dám tin có ngày mình được đến Pháp, Đức, Thụy Sĩ để hát lô tô cho khán giả nghe như hôm nay, nó ngoài sức tưởng tượng của tôi. Nhưng nghĩ lại thì thấy đây cũng là thành quả tốt đẹp mà đoàn lô tô Sài Gòn Tân thời xứng đáng nhận được sau nhiều năm các chị em chúng tôi sát cánh, chung tay nỗ lực làm mới lô tô, nâng tầm lô tô theo hướng hiện đại hơn, đẹp hơn trong lòng công chúng".

Như vậy, sau những nỗ lực để đưa lô tô đến Đài Loan, Úc biểu diễn thì nay đoàn lô tô Sài Gòn Tân thời cũng là đoàn lô tô tiên phong đem trò chơi dân gian này đến với châu Âu. Điều này càng khẳng định mong muốn làm mới, nâng tầm bộ môn văn hóa dân gian của bà bầu Lộ Lộ đã và đang được hiện thực hóa từng bước rất thật, rất cụ thể.

Việt Hùng 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét