Vote For Five vào vòng Battle, hit của Trịnh Thăng Bình, Bích Phương, Trúc Nhân, Binz, AMEE… trở thành “đề bài”

PLTT - Tối ngày 11/8, chương trình thực tế Vote For Five chính thức lên sóng tập 3 trên ứng dụng FPT Play lúc 19h00 và 20h trên kênh YouTube. Mở màn tập 3, Top 40 tân binh của Vote For Five xuất hiện trong một căn phòng với những bảng hiệu đề dòng chữ bí ẩn: Bad Boy, Cool Boy, Boy Next Door, Gentleman. Hoang mang với ý nghĩa của những dòng chữ, các tân binh đưa ra phán đoán đây là thể loại nhạc, phong cách trình diễn hay cách Ban tổ chức Vote For Five phân chia đội hình nhóm cho vòng thi tiếp theo.

Trong khi đó, tấm bảng lớn được che bằng vải trắng bất ngờ được đạo diễn chương trình công bố khiến các tân binh hào hứng bởi tựa đề của 8 bản hit Vpop như Thôi Miên, Đi Đu Đưa Đi, Mr Right, They Said, Rồi Tới Luôn, Yêu Thì Yêu Không Yêu Thì Yêu, Khác Biệt To Lớn, Có Không Giữ Mất Đừng Tìm. Đây cũng chính là 8 bài hát tương ứng với 8 nhóm sẽ trình diễn ở vòng thi tiếp theo, đồng thời, thử thách mới mà các tân binh của Vote For Five phải đón nhận là không ở trong nhóm cũ như vòng đầu tiên. Con số được Ban tổ chức Vote For Five ghi trước 8 bài hát chính là số lượng thành viên trong nhóm, như vậy sẽ có 1 nhóm 2 tân binh, 5 nhóm 5 tân binh, 1 nhóm 6 tân binh và 1 nhóm 7 tân binh. 

Top 10 tân binh có số điểm bình chọn cao nhất ở vòng Sign Up sẽ được quyền ưu tiên lần lượt chọn bài theo thứ tự từ 1 đến 10. Đạo diễn của chương trình sẽ lần lượt đọc tên các tân binh bước vào phòng để lựa chọn bài hát. Đây là một lợi thế khá lớn bởi họ có thể chọn những ca khúc phù hợp với giọng hát cũng như khả năng trình diễn, thể loại nhạc ưa thích của mình. Sau khi Top 10 chọn bài hát, các tân binh còn lại sẽ bốc thăm để lấy thứ tự bước vào căn phòng chọn bài hát.

Hoàn thành việc chọn bài hát và thiết lập đội hình nhóm mới, đạo diễn đã thông báo 4 dòng chữ bí ẩn đầu tiên chính là concept của 8 phần trình diễn. Mỗi concept sẽ có 2 phần trình diễn và 2 nhóm chọn bài chung 1 concept sẽ đối đầu nhau. Thông tin này khiến tất cả các tân binh “dậy sóng”. Nhóm Đi Đu Đưa Đi và nhóm Thôi Miên có concept Bad Boy, nhóm They Said và nhóm Khác Biệt To Lớn có concept Cool Boy, nhóm Mr Right và nhóm Rồi Tới Luôn có concept Gentleman, nhóm Yêu Thì Yêu Không Yêu Thì Yêu và nhóm Có Không Giữ Mất Đừng Tìm có concept Boy Next Door. Thông tin “chấn động” tiếp theo tại Vote For Five là ở vòng thi đấu này, các nhóm sẽ phải tự đảm nhận phần biên đạo dựng bài mà không có biên đạo chuyên nghiệp giúp đỡ.

Vòng thi Battle – thử thách chinh phục thứ 2 của Vote For Five chính thức bắt đầu. Ở tập 3, 100 khán giả – The Makers vẫn là người nắm trong tay quyền “sinh sát”, quyết định điểm số của các tân binh trong từng màn trình diễn. Vừa khởi động sân khấu của vòng thi Battle, host Trịnh Thăng Bình đã khiến tất cả bật cười khi đặt câu hỏi cho 3 mentor Đông Nhi, Isaac, Trúc Nhân: “Không biết hôm nay khi đến chương trình để tiếp tục ‘làm cảnh’ thì mọi người đang mong chờ điều gì ở các tân binh?”. Isaac cho biết, đây là một show sống còn nên không biết mình sẽ bị loại khi nào, các bạn có gì nên “bung” ra hết. 

Theo Đông Nhi, ở vòng Sign Up, tân binh có quyền dò xét sân khấu và giới thiệu bản thân, nhưng ở vòng thi này, các bạn đã quen với sân khấu nhưng “hãy sống trên sân khấu này vì giấc mơ của các bạn”. Trúc Nhân chia sẻ, trước đó anh còn có những lời an ủi, động viên nhưng đến vòng này, anh khẳng định “sẽ không còn một cánh hoa hồng nào dành cho các bạn. Trúc Nhân thực thụ sẽ bắt đầu xuất hiện. Sau một thời gian, đã đến lúc tôi cho các bạn thấy như thế nào là khốc liệt thực sự”.

Sau màn tung hứng cùng các mentor, host Trịnh Thăng Bình bất ngờ công bố một điều bất ngờ liên quan đến 5 chiếc ghế trống đặt phía sau khu vực của The Makers. Chủ nhân của 5 chiếc ghế chính là những vị khách mời rất đặc biệt – Trouble Makers sẽ tham gia chấm điểm cho các tân binh ở vòng thi Battle: Khả Như, Phương Lan, Quốc Khánh, Diệu Nhi, Cara. Vừa xuất hiện, 5 Trouble Makers đã có màn tung hứng “mặn mà” với 3 mentor Đông Nhi, Isaac, Trúc Nhân. Trúc Nhân còn bất ngờ tiết lộ mình “không thân thiết” với Diệu Nhi vì “hay tâm sự với chồng Diệu Nhi hơn”, khiến nữ diễn viên ngại ngùng.

Có kinh nghiệm hoạt động giải trí dù không nhất thiết phải là một ca sĩ, những Trouble Makers cũng như một khán giả tại Vote For Five. Dù vậy, họ sẽ là những khán giả “khó nhằn” bởi có khả năng “bắt lỗi” các tân binh trên sân khấu và nhanh nhạy trước phản ứng của khán giả. Nhận xét của các Trouble Makers không thiên về tính chuyên môn như mentor mà là cảm nhận từ một khán giả kỹ tính khi quan sát tân binh trên sân khấu. 

Ở vòng thi Battle, nhóm nào có số điểm trung bình của các thành viên cao hơn sẽ là nhóm chiến thắng. Nhóm chiến thắng sẽ nhận được 500 điểm chia đều cho các thành viên. Tại trường quay, 100 The Makers sẽ được xem 4 lượt đấu với 8 nhóm biểu diễn, cứ 2 nhóm có chung 1 concept sẽ trình diễn kế nhau. Ngay khi phần trình diễn bắt đầu, hệ thống bình chọn với mã code do Ban tổ chức cung cấp sẽ hiển thị tên và số báo danh của thành viên trong nhóm đó, The Makers vote cho tân binh mình yêu thích với thang điểm từ 0 đến 5. Kết quả thứ hạng từng tân binh sẽ được quyết định dựa trên bình chọn của 100 The Makers và bao gồm cả điểm cộng dành cho nhóm chiến thắng.

Hai nhóm đầu tiên sẽ thi đấu trong vòng Battle là We Said và Everest, thuộc concept Cool Boy. Nhóm We Said có 5 thành viên “không được chọn bài mà được bài chọn”, bao gồm 7 tân binh: Ngô Thành Trung (509), Phan Đặng Trùng Dương (126), Đặng Việt Thái (515), Lê Văn Bình (321), Lê Văn Quân (537), Lê Phúc Cương Anh (311), Nguyễn Phi Long (519).

Trình diễn ca khúc They Said – một bản hit của nam rapper Binz, tạo hình cực ngầu cùng vũ đạo “đốt cháy” sân khấu của nhóm We Said khiến cả trường quay Vote For Five bùng nổ. Đặc biệt, hầu hết phần rap của They Said được viết mới hoàn toàn tại Vote For Five và có cả phần “boom shakalaka” khiến người nghe nhớ tới nhóm nam huyền thoại Big Bang với hit Fantastic Baby năm nào. 

Trúc Nhân “răn đe” mình sẽ khó tính từ vòng này, nhưng lại rạng rỡ nhận xét về We Said: “Vì mình quá thích cậu rồi phải làm sao phải làm sao? Lột xác luôn mấy em ơi”. Đông Nhi không ngần ngại khẳng định với Hari Won “Em mê! Em rất phấn khích với tiết mục vừa rồi. Mình đổi tên chương trình thành Vote For Seven được không?”. Isaac cho biết, có hai trạng thái khiến anh không biết nói gì, một là tiết mục quá nhạt và hai là thiết mục quá hoàn chỉnh thì We Said đã có màn trình diễn “rất hoàn chỉnh”. Theo Isaac, năng lượng của một nhóm nhạc rất quan trọng, khi các bạn kết hợp được với nhau sẽ tỏa ra được năng lượng cộng hưởng rất lớn.

2 tân binh trong nhóm We Said được quyền chủ động lựa chọn ca khúc They Said, nhưng tới 5 tân binh còn lại trong nhóm là những người cuối cùng “buộc” phải hát They Said. Diễn viên Phương Lan cho biết, cô nhận được năng lượng “hừng hực” từ nhóm We Said và còn “rap freestyle” về Vote For Five. Khả Như lại bày tỏ sự yêu thích cho tân binh Trùng Dương. Ca sĩ Cara chia sẻ, cô để ý khá nhiều đến thần thái của các tân binh bởi lý do khá hài hước “em từng là trainee, những lúc em làm sai nhưng em có thần thái thì công ty em không biết”.

Nhóm đối đầu với We Said chính là Everest, bao gồm 5 tân binh: Nguyễn Đức Anh (309), Hoàng Quang Đức (217), Nguyễn Ích Quốc Việt (507), Võ Xuân Nhã (505), Lê Hữu Nhân (128). Trình diễn ca khúc Khác Biệt To Lớn, nhưng phần vũ đạo của nhóm Everest khá lộn xộn. Tân binh Quang Đức chia sẻ, trong 2 tuần tập luyện nhóm đã gặp nhiều khó khăn về vũ đạo và chỉ mới chốt được đội hình cùng động tác trong đêm trước vòng thi đấu chính thức. Ở tập 2, Quang Đức được chú ý bởi màn giới thiệu đầy tự tin “mình là dancer giỏi nhất ở cuộc thi này” và khi bắt đầu tập 3, tân binh này cũng vui mừng vì có thể tự biên đạo màn trình diễn cho nhóm của mình. Cuối cùng, “người tính không bằng trời tính”, nhóm Everest hoàn toàn gây thất vọng với màn vũ đạo.

Là nhạc sĩ, ca sĩ của Khác Biệt To Lớn, host Trịnh Thăng Bình thẳng thắn khẳng định “không thích phiên bản này của ca khúc”. Mentor Trúc Nhân cũng cho biết, đây là một màn trình diễn hơi khó nghe: “Trước khi tụi em bước ra sân khấu, anh đã vào nói với tụi em và điều anh chốt cuối cùng là thần thái, ánh mắt của tụi em. Anh không thấy gì luôn. Có thể tụi em không nhảy khó được nhưng phải vào một cái tổ hợp cho mọi người thấy sự ăn ý với nhau”.

Đông Nhi cho rằng, nếu không nhảy đủ đẹp thì nhảy đúng động tác, đúng nhịp là điều nhóm Everest nên làm. Đồng thời, Đông Nhi cũng nhận xét tân binh Quang Đức đã “hoàn hảo” từ đầu bài cho tới khi cất câu phiêu không thuộc khả năng của mình lên.

Isaac chia sẻ, mình đã bị tụt năng lượng khi xem nhóm Everest trình diễn: “Cool Boy phải làm cho người khác cảm thấy mình tự tin nhưng nhìn những gương mặt này xem có ai tự tin không? Chính thái độ của mình sẽ quyết định phần trình diễn của mình. Cả năm bạn đều bị năng lượng ì xuống”. Theo Khả Như, khi bước ra sân khấu trình diễn cần thể hiện cho mọi người thấy mình có tình cảm, năng lượng tích cực nhưng khi nhóm Everest bước ra “mình cảm thấy ủa gia đình các bạn đang có chuyện buồn hả? Người ta không thích chưa chắc vì bạn hát dở, nhảy không tốt mà tại vì bạn không làm cho người ta rung động”.

Cuối cùng, ở màn battle giữa 2 nhóm We Said và Everest trong concept Cool Boy, nhóm We Said nhận được 314 điểm và nhóm Everest nhận được 226 điểm. Như vậy, nhóm We Said đã dành chiến thắng và nhận được thêm 500 điểm.

Hai nhóm tiếp theo sẽ trình diễn trong vòng thi Battle là nhóm DUDUADUDUADI và nhóm ABRACADABRA, với concept Bad Boy. Nhóm DUDUADUDUADI bao gồm 5 tân binh Lê Ngọc Kha (175), Nguyễn Võ Thành Phong (124), Bùi Công Duy (510), Trương Duy Thiện (502), Nguyễn Trung Hiếu (145). Trình diễn ca khúc Đi Đu Đưa Đi, 5 chàng trai đã mang đến làm gió mới cho bản hit của ca sĩ Bích Phương, sáng tác bởi Tiên Cookie và Phạm Thanh Hà. Mentor Isaac dành lời khen cho tân binh Thành Phong đã giúp anh lấy lại năng lượng ở Vote For Five. Mentor Trúc Nhân cũng bày tỏ sự yêu thích với tân binh Thành Phong từ thần thái đến phong cách, dù Thành Phong đọc rap “không nghe được chữ nào“. 

Đồng thời, Trúc Nhân cảm thán “em nhảy quá đẹp” với tân binh Trung Hiếu, tất cả những động tác của Trung Hiếu khiến mentor “feel” được sự sexy. Tuy nhiên, với Trúc Nhân, nhóm DUDUADUDUADI “thiếu chiều sâu”, tiết mục chưa có nhiều điểm nhấn. Quan sát các tân binh, Diệu Nhi cảm thấy nhóm DUDUADUDUADI có tinh thần đoàn kết dù có thành viên khác nổi bật hơn nhưng các thành viên còn lại vẫn hết mình hỗ trợ. Diễn viên Quốc Khánh chú ý đến tân binh Thành Phong vì sự dễ thương, chân thành, là điểm sáng trong nhóm.

Nhóm đối đầu với DUDUADUDUADI là ABRACADABRA, chỉ với 2 tân binh Quốc Anh (171) và Nguyễn Quang Hiếu (406), trình diễn ca khúc Thôi Miên. Đây là sáng tác của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền, cũng là Giám đốc âm nhạc của Vote For Five, được thể hiện bởi ca sĩ Cara, một Trouble Maker xuất hiện trong tập 3 của Vote For Five. Dù chỉ có 2 thành viên và là nhóm có số lượng thành viên ít nhất trong vòng thi Battle, nhưng cả trường quay của Vote For Five đã “bùng nổ” với màn trình diễn này cùng những tràng pháo tay không dứt từ mentor, khán giả.

Thôi Miên phiên bản “boy love” với Quốc Anh và Quang Hiếu trình diễn như một couple khiến không khí “nóng” hơn bao giờ hết. Động tác, thần thái và tương tác của 2 tân binh trên sân khấu Vote For Five cho thấy khả năng trình diễn nhập tâm, bên cạnh kỹ năng hát, nhảy. Host Trịnh Thăng Bình nhận định: “Đây chính là một minh chứng cho câu số lượng chưa chắc đã chất lượng đúng không ạ?”. 

Mentor Trúc Nhân nói mình “rất khoái” màn trình diễn này, dành lời khen cho Quang Hiếu về cả hai khả năng rap và hát: “Đó là năng lượng đúng của một ngôi sao trên sân khấu mà anh cần”. Diễn tả câu chuyện của một couple, tân binh Quốc Anh và Quang Hiếu khiến Trúc Nhân “feel” được sự che chở từ Quang Hiếu đến Quốc Anh. Trúc Nhân còn khẳng định, nếu mình là khán giả, có bao nhiêu điểm đều sẽ bình chọn cho phần trình diễn vừa rồi.

Mentor Đông Nhi cũng cho biết, cảm giác của một couple mà tân binh Quốc Anh và Quang Hiếu mang đến rất thật. Trúc Nhân hài hước chia sẻ: “Một là hai bạn tập nhiều, hai là có cảm xúc thiệt”. Theo Đông Nhi, tạo hình, ý tưởng của bài dựng đã tạo hiệu ứng tốt cho bài Thôi Miên. Mentor Isaac co rằng, Quốc Anh bị “bài bản quá” nên thiếu đi cảm xúc trong khi trình diễn, cần thoải mái hơn và bung chất nghệ sĩ hơn trên sân khấu.

“Chủ nhân” của ca khúc Thôi Miên, ca sĩ Cara chia sẻ: “Thôi Miên bản gốc có vibe sexy, ma mị của một người nữ. Nhưng với version này các bạn đã làm rất tốt. Em đánh giá rất cao và chấm liền mỗi bạn 5 điểm. Xin phép mentor cho em bênh 2 bạn một xíu, đây là nhóm 2 người nên Hiếu rất mạnh mẽ, thì Quốc Anh cần dịu lại để cân bằng bài hát này. Cám ơn mọi người đã làm mới Thôi Miên”. 

Cuối cùng, nhóm DUDUADUDUADI nhận được 416 điểm từ The Makers cho màn trình diễn Đi Đu Đưa Đi. Trong khi đó, số điểm bình chọn cho nhóm ABRACADABRA dù chưa được công bố trong tập 3 của Vote For Five nhưng biểu cảm của tất cả mọi người đã cho thấy đây là một con số gây “choáng váng”.

Việt Hùng 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét