Đưa hương vị Việt Nam ra thế giới

PLTT - Với chủ đề "Đưa hương vị Việt Nam ra thế giới", tại Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam - Công nghệ thiết bị chế biến, bao bì đóng gói thực phẩm và đồ uống Việt Nam vừa diễn ra từ ngày 11-13/8/2022, Alibaba.com Việt Nam phối hợp cùng Công ty OSB - đại lý ủy quyền chính thức 13 năm của Alibaba.com tại Việt Nam tổ chức chuỗi hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với các giải pháp chuyển đổi số được thiết kế độc quyền cho nhà bán hàng Việt Nam trên Alibaba.com.


Tại gian hàng S101, các chuyên gia tư vấn từ Alibaba.com đã trò chuyện và tư vấn trực tiếp với doanh nghiệp để chia sẻ giải pháp thương mại trực tuyến. Ngoài ra, trong phiên tư vấn, doanh nghiệp có cơ hội nhận được ưu đãi độc quyền khi tham gia gói thành viên Alibaba.com.

Trong khuôn khổ triển lãm, Alibaba.com sẽ tổ chức chuỗi sự kiện 4 phiên/ngày chia sẻ về chủ đề giải pháp thương mại điện tử. Với sự tham gia của những doanh nghiệp thành công trên sàn Alibaba.com, doanh nghiệp tham gia chương trình có cơ hội giao lưu trực tiếp, học hỏi và thảo luận về ưu điểm của việc áp dụng tiếp thị kỹ thuật số vào kinh doanh trực tuyến.

Bà Trần Thị Yến Phi - Sáng lập và Giám đốc Điều hành Công ty TNHH DSW chia sẻ: “Đơn đặt hàng đầu tiên trị giá 3.000 USD, sau một năm, doanh thu đã đạt 260.000 USD. Tôi đã học được các bài học thực tế từ nhà bán hàng Trung Quốc thông qua Alibaba.com như các phương thức thanh toán đa phương tiện hay các cách để livestream”.


Bà Lê Tú Uyên - Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Natural Love cũng cho biết: “Trong năm 2021, khi dịch bệnh tiếp tục hoành hành, chiến lược mở rộng kinh doanh của chúng tôi trên nền tảng thương mại điện tử Alibaba.com là đúng đắn và kịp thời khi các đơn hàng vẫn đến đều đặn từ hơn 10 quốc gia như Mỹ, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Hàn Quốc, Campuchia, Ấn Độ... Doanh thu hằng năm ổn định ở mức 800.000 USD giúp chúng tôi phát triển, đồng thời hỗ trợ, hợp tác và tư vấn xuất khẩu cho hơn 2.000 nhà máy, hợp tác xã, nhà xưởng”.

“Thế mạnh của các nhà bán hàng Việt Nam, các FTA được ký kết gần đây và tình hình khó lường của đại dịch là những yếu tố chính thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Số hóa không chỉ phục vụ tốt cho nhà bán hàng mà còn cho phép họ tạo ra một mô hình kinh doanh bền vững hơn. Vì vậy, chúng tôi mong muốn làm việc với nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam hơn nữa để xây dựng, chuyển đổi hoạt động kinh doanh trở nên bền vững hơn và tạo ra lợi ích lâu dài”, ông Vũ Thế Tùng - Giám đốc Phát triển kinh doanh và Quan hệ chính phủ Alibaba.com chia sẻ tại sự kiện.

Việt Hùng 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét