Phú Yên: Khai mạc Lễ hội tôm hùm TX Sông Cầu lần thứ 1, năm 2022

PLTT  - Tối 30/7, UBND TX Sông Cầu (Phú Yên) tổ chức khai mạc Lễ hội tôm hùm TX Sông Cầu lần thứ I - năm 2022.


Phát biểu khai mạc, ông Phan Trần Vạn Huy, Chủ tịch UBND TX Sông Cầu (Phú Yên) cho biết, Sông Cầu là một thị xã ven biển có nhiều danh lam thắng cảnh như vịnh Xuân Đài, đầm Cù Mông, cù lao Ông Xá, đảo Nhất Tự Sơn...

Trải qua hơn 400 năm hình thành và phát triển, tạo hóa đã ưu ái cho quê hương và con người Sông Cầu một vẻ đẹp thanh khiết, tươi mới, với những bãi cát trắng, những hòn đảo xanh, tạo nên Sông Cầu như một bức tranh sơn thủy hữu tình.

Sông Cầu ngày nay đang từng bước vươn lên để trở thành thành phố trực thuộc tỉnh vào năm 2025, với những nét đặc trưng riêng của một đô thị biển.

Đồng thời nhấn mạnh, phát triển kinh tế biển là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, nhằm góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của toàn dân. Đây cũng chính là lĩnh vực được hình thành và phát triển hơn 30 năm qua, trong đó nghề nuôi tôm hùm đóng vai trò chủ lực, thúc đẩy toàn diện ở lĩnh vực nuôi trồng và một số lĩnh vực khác tại địa phương.

Dịp lễ hội này, UBND TX Sông Cầu muốn quảng bá hình ảnh con tôm hùm - biểu tượng kinh tế của vùng đất Sông Cầu - Phú Yên, từ đó hướng đến mục tiêu xây dựng Sông Cầu trở thành một “thủ phủ tôm hùm” lớn mạnh và bền vững. Đây cũng là dịp để giới thiệu đến bạn bè trong và ngoài tỉnh biết đến một Sông Cầu giàu đẹp và đặc sắc qua những nét văn hóa, ẩm thực.


Được biết, lễ hội tôm hùm TX Sông Cầu lần thứ I - năm 2022 với một chuỗi sự kiện sẻ diễn ra xuyên suốt trong 2 ngày, với nhiều hoạt động như Lễ Nghinh Ông và đón Bằng công nhận di tích lịch sử, văn hóa cấp tỉnh Mộ cá Ông làng Tân Thạnh; triển lãm gian hàng - kết nối cung cầu - ký kết giao thương với hơn 50 gian hàng; Hội thảo Khoa học và công nghệ trong phát triển sản phẩm tôm hùm trên địa bàn tỉnh Phú Yên đến năm 2030, gắn với việc tôn vinh người nuôi tôm hùm và chuyển giao các tiến bộ khoa học, công nghệ, thông qua hoạt động hội thảo, triển lãm và đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử, kết nối cung - cầu.

Đặc biệt, Hội thi sẻ trình diễn ẩm thực “100 món ăn từ tôm hùm - Tinh hoa của biển”, xác lập Kỷ lục Việt Nam do 28 hội đầu bếp, nhà hàng chuyên nghiệp trên mọi miền đất nước, kết hợp cùng địa phương tổ chức thực hiện.

Trong đêm khai mạc Lễ hội tôm hùm TX Sông Cầu lần thứ I diễn ra chương trình nghệ thuật với tên gọi Sông Cầu yêu thương, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân và du khách.

Việt  Hùng  

Đăng nhận xét

0 Nhận xét