Họp báo ra mắt chính thức Cù lao xác sống

PLTT - Sau hàng loạt thông tin và hình ảnh mang đến nhiều sự tò mò, Cù lao xác sống đã chính mang binh đoàn xác sống “khát máu” đến sự kiện ra mắt giới truyền thông, và sẵn sàng tấn công phòng vé tháng 9 với cốt truyện mang tính sống còn cùng loạt thông điệp nhân văn hứa hẹn tạo nên những mạch cảm xúc khó quên.


Bên cạnh nhóm người sống còn của đất cù lao gồm: Huỳnh Đông, Ốc Thanh Vân, Hoàng Mèo, Lê Lộc, Trần Phong, Quỳnh Trang, Trung Huy, Kim Phượng, bé Huy Khang, Mona Thủy Tiên, bé Su Tít… với binh đoàn xác sống hùng hậu... sự kiện còn có rất nhiều gương mặt quen thuộc như: ca sĩ Ngọc Sơn, bộ đôi Thu Trang - Tiến Luật, Hứa Vĩ Văn, Quang Tuấn - Linh Phi, vợ chồng ca sĩ Thu Thủy - Kin Nguyễn, Liêu Hà Trinh, Diễn viên Kim Tuyến, Ngọc Trai, VJ Minh Xù, ca sĩ Akira Phan, nghệ sĩ Hoàng Mập, nhạc sĩ Khánh Đơn cùng các hot-tiktoker như: bộ đôi Dũng - Vy, Phạm Đức Anh…

Trong buổi công chiếu, rất nhiều khách mời đã không ngừng bày tỏ sự phấn khởi của mình khi tham dự sự kiện ra mắt phim zombie Việt đầu tiên vượt qua ải kiểm duyệt và không cắt một cảnh nào. Hơn nữa, một số không giấu được sự tò mò rằng liệu hình ảnh của binh đoàn zombie có mang đến những hiệu ứng ấn tượng như loạt ảnh đã nhá hàng trước đó.



Thắc mắc đó đã nhanh chóng được giải đáp khi binh đoàn xác sống đã xuất hiện “bằng xương bằng thịt” trên thảm đỏ, cũng như khiến cho khách mời được phen hoảng hốt với màn “đánh úp” ngay tại rạp. “Toàn bộ layout make-up này đều được thực hiện theo đúng những layout trong phim để khiến mọi người cảm nhận được cảm xúc, tâm lý nhân vật trong phim chân thật hơn” - đạo diễn Nguyễn Thành Nam cho biết.

Nhà sản xuất Nhất Trung hào hứng: “Với Cù lao xác sống không có một câu chuyện đao to búa lớn gì đâu, anh em chúng tôi tập trung xây dựng những tình tiết để tạo nên cảm xúc, trải nghiệm chân thật cho người xem. Bởi hy vọng sống, ý chí chiến đấu và cách để bước qua nỗi sợ để đứng lên bảo vệ gia đình - xã hội mới chính là bức tranh lớn nhất, gần gũi nhất mà chúng tôi tin ai cũng có thể tìm thấy mình đâu đó. Và chúng tôi chỉ mượn câu chuyện về đại dịch, hình tượng hóa điều đó bằng hình ảnh zombie để làm bật điều đó lên khiến cho người xem có thêm một góc nhìn mới mẻ mà thôi”.

Và chính sự táo bạo và rung chạm từ những thông điệp gần gũi, Liêu Hà Trinh cho rằng bản thân không tránh khỏi cảm xúc chạnh lòng trước những mất mát, những ý chí sống còn khiến cô liên tưởng nhiều đến trận đại dịch vừa qua. Trong khi đó, “anh ba” Ngọc Sơn cho rằng đề tài thảm họa mà Cù lao xác sống lựa chọn rất táo bạo, có thể dễ đón nhận nhiều ý kiến trái chiều, nhưng sự dám nghĩ dám làm khiến cho nam ca sĩ cảm thấy thán phục. Riêng Hứa Minh Đạt cho rằng “tạo hình zombie rất xịn, ê-kíp Việt Nam của mình cũng không kém cạnh gì đâu. Và sự mạnh dạn này sẽ mở ra cơ hội cho nhiều thể loại phim đa dạng trên thị trường”.



Nói về khả năng cạnh tranh của bộ phim trong phòng vé tháng 9/2022, giám đốc sản xuất Đồng Đăng Giao lạc quan rằng, với chất lượng hiện tại mà Cù lao xác sống sở hữu thì họ tin sẽ mang đến một món ăn đủ mới, đủ dễ chịu và đủ thú vị cho khán giả ở mọi tầng lớp. Hoặc ít nhất với màn đánh tiếng về một “vũ trụ zombie”, Cù lao xác sống sẽ trở thành tiền đề để giúp những nhà làm phim mạnh dạn hơn, sáng tạo hơn trong cách khai thác đề tài phim ảnh thay vì chỉ gói gọn với thể loại Rom-Com hay hành động.

“Phim sinh tồn khó làm kinh khủng từ bối cảnh, nhân sự đến việc đảm bảo sức khỏe diễn viên khi quay phim. Hơn nữa, khi tác phẩm hoàn tất còn phải đối mặt với khâu hậu kỳ và kiểm duyệt. Thế nên, chúng ta rất khó so sánh việc làm phim zombie của Việt Nam mình với những nền điện ảnh khác. Thế nhưng, đây sẽ là bước đi đầu tiên khiến chúng ta tin tưởng về các đề tài mới lạ hơn trong tương lai” - Đồng Đăng Giao nói thêm.

Phim nói về hành trình của một nhóm người cùng nhau sinh tồn và cố gắng thoát khỏi sự truy đuổi của xác sống để đến chuyến phà cuối cùng tại một cù lao trên vùng hạ lưu sông Mekong khi đại dịch xác sống bùng nổ. Công - một thầy thuốc đông y nhưng đã mất đi niềm tin vào tình người, quyết định đưa cha mình và con gái tìm đường rời đi. Trong quá trình chạy trốn, họ thất lạc nhau, Công hoang mang đi tìm đứa con gái rồi vô tình gặp được một gia đình hiền lành, hai chàng trai ma lanh, đôi bạn trẻ lương thiện và một người đàn ông có trái tim dũng cảm. Họ cùng nhau hợp sức thành một nhóm chống trả để giành giật sự sống. Đúng lúc này, sự tị hiềm, tham lam, ích kỷ của lòng người nảy sinh và lại đẩy họ vào những thử thách sống còn.

Liệu hành trình của nhóm người này sẽ đi về đâu khi đại dịch càng ngày càng lan rộng?

Việt Hùng 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét