Đạo diễn Phan Vĩnh Quý kết hợp cùng ca sĩ Long Nhật thực hiện chương trình 123 năm xây dựng và phát triển chợ Đông Ba

PLTT - Nhân dịp chào mừng sự kiện đặc biệt nhằm chào mừng 123 năm xây dựng và phát triển chợ Đông Ba nam ca sĩ Long Nhật chính thức nhận lời biểu diễn tại quê nhà để phục vụ bà con.


Theo đó, nam ca sĩ gốc Huế vừa nhận lời mời chính thức từ Sở VHTTDL Thừa Thiên Huế - UBND Thành Phố Huế, Ban quản lý chợ Đông Ba ... là ca sĩ hát chính trong chương trình nghệ thuật đặc sắc chào mừng 123 năm xây dựng và phát triển chợ Đông Ba.

Được biết, chương trình nghệ thuật đặc biệt này do UBND TP Huế - Ban quản lý chợ Đông Ba - đạo diễn Phan Vĩnh Quý kết hợp với công ty VKSTAR, Áo dài Kinh Đô Huế tổ chức… Theo chia sẻ từ ban tổ chức, đây là một trong những sự kiện văn hoá trọng điểm của địa phương. Sự kiện không chỉ mang tính chấ chào mừng sự thành lập của một trong những ngôi chợ cổ xưa nhất Việt Nam mà còn là cơ hội để quảng bá hình ảnh du lịch địa phương, nét văn hoá đặc trưng xứ cố đô đến du khách trong nước lẫn quốc tế… đặc biệt hơn cả là giới thiệu được những món ăn đặc trưng tại đây như một cách quảng bá nét văn hoá ẩm thực đến với du khách khắp mọi nơi. Ngôi chợ vốn nổi tiếng với món bún bò Huế đặc trưng, chè bột lọc heo quay trứ danh cùng các món ăn đậm đà bản sắc dân tộc khác.



Điều đặc biệt, chương trình còn có sự góp mặt của nam ca sĩ đình đám xứ Huế - Long Nhật. Nam ca sĩ chia sẻ, mình vinh dự là ca sĩ duy nhất được đạo diễn Phan Vĩnh Quý mời biểu diễn chính trong chương trình với những ca khúc mang âm hưởng đặc trưng Huế như: Nguời em Vỹ Dạ (Châu Kỳ ), Mưa trên phố Huế (Minh Kỳ)… cùng những bài hit gắn liền với tên tuổi của Long Nhật như: Tìm lại nguời xưa (Phạm Anh Cường), Tình Huế (Nguyễn Ngọc Thạch), Rất Huế…

Tuy nhiên, điểm nhấn đặc biệt nhất của chương trình phải kể đến màn dàn dựng của sân khấu chính. Theo đó, sân khấu chính được tiết lộ có chiều dài và diện tích lên đến hàng trăm mét, trải dài trước mặt chính của chợ Đông Ba trên phố Trần Hưng Đạo, TP. Huế. Chưa dừng lại ở đó, lần đầu tiên trong sự nghiệp ca hát và cũng có thể nói là lần hiến hoi trong các chương trình nghệ thuật – nam ca sĩ Long Nhật sẽ biểu diễn dưới sự phụ hoạ của các O, các mẹ vốn là những chị em tiểu thương gắn liền với tên tuổi lịch sử của chợ Đông Ba. Sân khấu cũng tái hiện lại một cảnh trên bến dưới thuyền – đặc trưng văn hoá giao thương của chợ Đông Ba xưa hay cảnh các chú phu kéo xe vô cùng hoài niệm…


Chia sẻ về sự góp mặt trong chương trình đặc biệt này Long Nhật không giấu được niềm phấn khởi: “Tôi thật sự cảm thấy vô cùng vinh dự và tự hào khi nhận được lời mời này. Không phải ai cũng may mắn được chọn vào vị trí của tôi đâu. Ở đây không nói đến sự nổi tiếng hay tên tuổi đình đám mà chính là những tâm huyết, tình yêu đặc biệt dành cho quê hương mà tôi đã và đang có từ nhiều năm qua. Với bản thân tôi, một người con của xứ Huế thì điều này không chỉ là công việc đơn thuần mà còn là trách nhiệm, nghĩa vụ của một người con xa quê luôn hướng về cội nguồn, nơi chôn nhau cắt rốn. Đây có là lẽ một trong những buổi biểu diễn đặc biệt nhất trong cuộc đời và sự nghiệp của Long Nhật”.

Chợ Đông Ba là ngôi chợ lớn nhất tại Huế. Chợ là một trong những biểu tượng của vùng đất cố đô, với lịch sử hơn 100 năm xây dựng và phát triển. Đây là một trong những ngôi chợ có lịch sử lâu đời mang tính biểu tượng cao bên cạnh chợ Đồng Xuân và chợ Bến Thanh. Ngôi chợ nổi tiếng với các mặt hàng dịch vụ như: dệt lụa, kim hoàn, hương trầm, vải vóc…




Chợ Đông Ba dưới thời vua Gia Long tọa lạc ở bên ngoài cửa Chánh Đông (cửa Đông Ba). Sau biến cố kinh thành Huế 1885 chợ bị thực dân Pháp triệt hạ. Năm 1887, vua Đồng Khánh cho xây dựng lại lấy tên là Đông Ba. Năm 1899, vua Thành Thái cho dời chợ Đông Ba về vị trí hiện nay. Trải qua thời gian chợ Đông Ba đã nhiều lần tu sửa với diện tích 47.614m2 từ cầu Gia Hội đến cầu Trường Tiền, một mặt là sông Hương, một mặt là phố chính Trần Hưng Đạo, chợ Đông Ba có kiến trúc ba lầu vuông vức với hàng ngàn lô hàng đáp ứng nhu cầu lưu thông hàng hoá của nhân dân.

PV

Đăng nhận xét

0 Nhận xét