Wren Evans và muôn kiểu sáng tạo chuẩn GenZ trong từng sản phẩm âm nhạc

PLTT - Bắt đầu nhận được sự chú ý của công chúng qua hình ảnh một chàng trai tóc hồng, hát tiếng Anh như gió, kết hợp cùng producer K-ICM trong sản phẩm Fever. Tuy nhiên, suốt thời gian sau đó, âm nhạc của Wren Evans chỉ nằm trong 'vòng tròn' của riêng anh, khá 'kén' người nghe và chưa tạo được ấn tượng sâu sắc tới số đông khán giả.


Mãi cho đến đầu năm 2021, Wren Evans tạo nên cú chuyển mình cho riêng mình bằng việc ra mắt sản phẩm âm nhạc mang tên Thích Em Hơi Nhiều. Sở hữu giai điệu bắt tai, dễ gây nghiện, ca khúc mau chóng bùng nổ khắp các nền tảng mạng xã hội.

Từ thành công này, cái tên Wren Evans trở nên gần gũi hơn với công chúng. Điều ấn tượng hơn có lẽ là, Wren Evans sinh năm 2001 - chỉ mới 21 tuổi, thành thạo 3 thứ tiếng: Anh - Pháp - Tây Ban Nha, có khả năng sáng tác, sản xuất, ca hát; đam mê thời trang và hình ảnh (visual). Những thông tin cơ bản trong profile đã kịp định hình anh chàng tân binh Vpop này là thế hệ chuẩn GenZ cá tính và tài năng.


Nét cá tính chuẩn GenZ được Wren Evans tận dụng triệt để trong từng sản phẩm âm nhạc của mình. Fever hợp tác cùng K-ICM hay Fashion 3 hợp tác với Dec.ao hiện đại, tư duy làm nhạc cấp tiến nhưng nếu không có thông tin từ trước, ít ai nghĩ rằng đây là một nghệ sĩ Việt Nam.

Thích Em Hơi Nhiều ra đời trong trào lưu R&B: tiếp thu văn hoá Âu - Mỹ triệt để, âm nhạc thời thượng pha trộn hài hòa với với điệu Bossa truyền thống. Đó là một bước đi khôn ngoan khi thị trường nhạc Việt không phải là nơi quá chuộng một bài hát thuần điện tử theo trường phái minimalism.


Sau thành công của sáng tác tiếng Việt đầu tay - Thích Em Hơi Nhiều cực viral trên MXH, Wren Evans tiếp tục thử thách bản thân với Gặp May. Anh chàng mang đến màu sắc âm nhạc và hình ảnh hoàn toàn mới mẻ nhưng vẫn giữ nét trẻ trung, cá tính của một nghệ sĩ Gen Z.

Wren tự sản xuất âm nhạc, sáng tác tiếng Việt cho Gặp May từ đầu đến cuối và sáng tạo nội dung MV nhằm biến nhân vật không bị ràng buộc bởi một kịch bản cụ thể. Dù đây là một sản phẩm có tư duy và phong cách âm nhạc mới lạ của Wren Evans khó có thể tìm thấy tại Vpop nhưng vẫn nhận được sự đón nhận của đông đảo khán giả trẻ.


Nối tiếp tinh thần sáng tạo không giới hạn đó, tháng 7/2022, Wren tiếp tục ra mắt MV Cơn Đau do chính nam ca sĩ sáng tác. Ca khúc với giai điệu hiện đại, vui tươi được pha trộn từ 5 thể loại Synth, Wave, Pop, Funk và Rap cùng phần lyrics trẻ trung đậm chất gen Z đã khiến nhiều người phải lắc lư theo ngay từ những giai điệu đầu tiên.

Cốt truyện của MV được lấy cảm hứng từ Tây Du Ký - bộ phim đã quá đỗi quen thuộc với khán giả để khắc họa lên những cơn đau khác nhau trong cuộc sống cũng như cách mà mỗi người vượt qua nó. Tuy nhiên, Cơn Đau mà Wren Evans vẽ lên không hề trầm buồn như nhiều người cảm nhận, mà ngược lại mang những giá trị riêng phản ánh thực tế mỗi cá nhân. Và với Cơn Đau, được xem như sản phẩm mang tinh sáng tạo về ý nghĩa của Wren Evans.

3 sản phẩm âm nhạc tiếp cận số đông khán giả và khẳng định tư duy sáng tạo không giới hạn của một tân binh Vpop GenZ, Wren Evans được đánh giá là một nghệ sĩ trẻ tiềm năng của nhạc Việt, hứa hẹn tạo nên những dấu ấn mới lạ trong tương lai.

Việt  Hùng  

Đăng nhận xét

0 Nhận xét