Vì sao Thu Trang đánh liều với dòng phim gia đình?

PLTT - Tạm thoát ly dòng phim hài - hành động sở trường, Thu Trang có nhiều tâm tư đặc biệt khi quyết định dấn thân thực hiện bộ phim Dân Chơi Không Sợ Con Rơi. Không những mang đến cho khán giả phong vị mới lạ, Thu Trang còn mong muốn truyền tải thông điệp gia đình văn minh, mới mẻ qua “đứa con tinh thần” mới nhất của mình.

Trong hàng loạt những bộ phim mà Thu Trang đã từng thực hiện thì đây là tác phẩm đầu tiên tập trung khai thác chủ đề gia đình. Nó không những đánh dấu bước ngoặt trong tư duy làm nghề của Thu Trang ở cương vị nhà sản xuất mà còn chất chứa nhiều nỗi niềm riêng của nữ nghệ sĩ.


Thu Trang thổ lộ đã từ lâu, cô và ông xã Tiến Luật luôn ấp ủ làm phim gia đình. Bởi đối với vợ chồng Thu Trang, gia đình chính là nền tảng của hạnh phúc. Đó cũng là động lực to lớn để cô quyết tâm đầu tư vào dự án Dân Chơi Không Sợ Con Rơi.

“Lúc trước, Trang cứ cố gắng làm việc, cố gắng theo đuổi ước mơ của mình, Trang nghĩ rằng khi mình thành công trong công việc thì mình sẽ hạnh phúc lắm. Nhưng hiện tại, khi đã lập gia đình và làm mẹ, Trang cho rằng hạnh phúc giản đơn lắm. Chỉ cần mỗi ngày nhìn thấy chồng con khoẻ mạnh, thấy người thân luôn ở bên cạnh mình thì niềm hạnh phúc trong Trang đã dâng trào rồi. Trang và anh Luật là người sống bằng nền tảng gia đình. Vậy nên, chuyện gia đình hạnh phúc càng được Trang quan tâm nhiều hơn”, hoa hậu làng hài thổ lộ.


Trong chặng đường phát triển của điện ảnh Việt Nam, tình cha con hiếm khi được khai thác triệt để, nhất là giữa cha và con gái. Song, làm cha cũng là một cột mốc, một hành trình sẽ mang đến những thay đổi lớn trong cuộc đời một người đàn ông. Thu Trang tiết lộ ngay chính ông xã cô - diễn viên Tiến Luật cũng đã thay đổi rất nhiều kể từ khi lên chức bố bé Andy.

Cô nói: “Anh Luật thay đổi rất nhiều sau khi làm cha. Anh có trách nhiệm, suy nghĩ kỹ càng khi làm việc hơn. Từ đó, vợ chồng Trang giữ hạnh phúc gia đình bằng cách xây dựng nền tảng vững vàng, cha mẹ làm gương cho con noi theo”.

Bên cạnh đó, Thu Trang cũng muốn mang đến cho người xem một góc nhìn mới về hạnh phúc của những gia đình chưa được trọn vẹn. Vì vậy, “hoa hậu làng hài” cho biết cô nhận thấy việc làm cha đơn thân là một chủ đề hết sức mới lạ và thú vị.


“Lớn lên trong gia đình không trọn vẹn, thiếu vắng tình cảm của cha hoặc mẹ thì những đứa trẻ đã chịu rất nhiều thiệt thòi. Tuy nhiên, quan trọng là mình nhìn nhận cuộc sống, đối mặt với thử thách, khó khăn như thế nào. Suy nghĩ của mỗi người mới là điều quyết định tất cả.

Cuộc đời này nếu cái gì cũng bằng phẳng thì sao còn gọi là cuộc đời. Mình phải sống tích cực, nhìn nhận mọi thứ một cách lạc quan thì mọi nghịch cảnh sẽ dần tan biến.

Câu chuyện về cha đơn thân còn mang nhiều tầng ý nghĩa nữa. Không phải chỉ có tình cảm cha con, phim có cả tình làng nghĩa xóm, tình anh em, tình bạn. Trang cho rằng khán giả sẽ thấy được sự hay ho, thậm chí là xúc động rồi khóc theo các nhân vật”, Thu Trang chia sẻ.

Đồng thời, Thu Trang cũng khẳng định Dân Chơi Không Sợ Con Rơi là câu chuyện xúc động, đầy tình thương nhưng sẽ tuyệt đối nói không với việc phóng đại “drama gia đình”.

Những chi tiết trong phim đều được Thu Trang góp nhặt từ những chất liệu trong đời sống nghĩa tình của người Việt. Bà xã Tiến Luật tin tưởng khi xem phim, khán giả có thể soi mình vào đó để nhìn lại bản thân đã thực sự sống tốt, thực sự yêu thương và chan hòa với những người xung quanh hay chưa, và nhất là sẽ khiến cho người xem càng yêu thương gia đình mình nhiều hơn nữa.


Dân Chơi Không Sợ Con Rơi là phim điện ảnh do Thu Trang đứng ra sản xuất, được đạo diễn bởi Huỳnh Đông. Đây cũng là bộ phim đầu tiên Tiến Luật thủ vai nam chính. Bên cạnh Tiến Luật, phim còn có sự tham gia của: Huỳnh Phương, bé Bảo Thi, Khương Ngọc, Vân Trang, Lâm Vỹ Dạ, Khương Ngọc, Lê Khánh, Ngô Kiến Huy, Nguyên Thảo…

 Việt  Hùng  

Đăng nhận xét

0 Nhận xét