MV của K-ICM và Văn Mai Hương gây tranh cãi vì cổ phục sai triều đại, ekip phản hồi

PLTT - Giữ nguyên tinh thần là một chuỗi dự án nghệ thuật tôn vinh những giá trị Việt Nam, K-ICM đã mang vào MV những bộ trang phục Việt cổ được phỏng dựng tương đối chuẩn xác theo kiểu dáng thế kỉ 19 – đầu thế kỉ 20. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng các cổ phục này đã bị đặt sai bối cảnh triều đại, mới đây ekip đã lên tiếng phản hồi.

Cụ thể, nhiều khán giả bày tỏ sự thắc mắc xoay quanh vấn đề trang phục của hai nhân vật chính xuất hiện trong MV “Hoa Không Hương”. Cả hai đều sử dụng chủ yếu y phục triều Nguyễn trong khi bối cảnh MV đặt ở Ninh Bình, một địa danh gắn liền với Cố đô Hoa Lư của 2 triều đại Đinh – Tiền Lê. Đáp lại, Hoa Niên – đơn vị thực hiện cổ phục cũng như tư vấn về văn hóa, lịch sử cho dự án giải thích: “Các câu chuyện xuyên suốt album “Hoa” nói chung và MV “Hoa Không Hương” nói riêng đều không đặt cụ thể vào một triều đại, giai đoạn hay câu chuyện lịch sử cụ thể nào của Việt Nam, tất cả là thế giới nghệ thuật tưởng tượng của ekip”.


Được biết, phần trang phục cổ được ekip nghiên cứu kĩ lưỡng nhằm phỏng dựng phần nào tinh hoa trong cách ăn mặc của người Việt Nam qua các triều đại từ khoảng thế kỉ thứ 10 cho đến đầu thế kỉ 20. Các dạng thức Việt cổ phục cũng lần lượt được giới thiệu như: áo giao lĩnh (vạt chéo), áo viên lĩnh (cổ tròn), áo ngũ thân, áo nhật bình… góp phần vào việc bảo vệ các giá trị truyền thống dân tộc.


Tất cả trang phục tổng hòa lại và có nhiều sự pha trộn khi xuất hiện trước ống kính nhưng vẫn đảm bảo tính Việt Nam được bảo toàn trong từng bộ trang phục.

Chuỗi sản phẩm trong album “Hoa” sẽ là một thể thống nhất, liền mạch và là cách những người trẻ tôn vinh những giá trị văn hóa cổ truyền Việt Nam theo cách riêng, thông qua âm nhạc, qua lời hát, qua bối cảnh thực hiện MV, qua bộ sưu tập các trang phục trải dài các triều đại Việt Nam. Sau “Hoa Không Hương”, hành trình của K-ICM và ekip album “Hoa” sẽ tiếp tục với 2 sản phẩm kết hợp lần lượt với Bùi Anh Tuấn và Đồng Lan.

Việt Hùng 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét