K-ICM bất ngờ 'đưa' Văn Mai Hương đến 'Ultra châu Âu'

PLTT - Ngày 12/7 vừa qua, K-ICM đã chính thức phát hành sản phẩm âm nhạc Hoa không hương, kết hợp cùng nữ ca sĩ Văn Mai Hương. Tròn một năm kể từ hit Chim quý trong lồng và đúng vào dịp sinh nhật tuổi 23, Hoa không hương tiếp nối dự án album Hoa, bao gồm những sản phẩm tôn vinh giá trị Việt Nam từ phần nghe đến phần nhìn.

Đặc biệt, trong lần đầu tiên trình diễn trên sân khấu Ultra châu Âu - một trong những Lễ hội EDM đình đám thế giới, K-ICM đã mang Hoa không hương đến bạn bè quốc tế. Trong clip ngắn ghi lại sân khấu của K-ICM, Music Producer từ Việt Nam đội nón lá truyền thống, đem theo cờ đỏ sao vàng và chơi nhạc cực nhiệt. Khi giai điệu của Hoa không hương vang lên, nhiều khán giả nước ngoài đã nhiệt tình cổ vũ, đưa tay phiêu theo điệu nhạc.


Hiện tại, K-ICM cũng là DJ/Music Producer đầu tiên của Việt Nam lọt danh sách đề cử Top 100 DJs của DJ Mag. Top 100 DJs là cuộc bình chọn ra DJ số 1 thế giới hàng năm do tạp chí uy tín DJ Mag tổ chức và nhận được sự chú ý của hàng triệu khán giả yêu mến âm nhạc điện tử trên toàn thế giới. Mới đây, trên website chính thức của DJ Mag đã đăng tải poster K-ICM, kêu gọi bình chọn cho K-ICM ở hạng mục Top 100 DJs thế giới năm 2022.


Có thể nói, trong tháng 7, K-ICM đã hoạt động âm nhạc không ngừng nghỉ. Vừa phát hành MV Hoa không hương tại Việt Nam, vừa hoàn thành chuyến lưu diễn tại châu Âu với 2 địa điểm - Ultra châu Âu và Noa Beach Club. Sản phẩm Hoa không hương ngay sau khi phát hành cũng nhận được nhiều lời khen từ khán giả, nhờ phần giai điệu nhẹ nhàng, trữ tình cùng lời ca đẹp như một áng thơ. Bên dưới phần bình luận của Youtube, khán giả chia sẻ ca khúc nghe dễ chịu, du dương cộng hưởng cùng hình ảnh yên bình, mang đậm bản sắc Việt Nam.

Được quay hình tại Ninh Bình, nơi có khung cảnh thiên nhiên từ núi rừng đến sông nước hùng vĩ, nên thơ, MV Hoa không hương tiếp nối thành công của MV Chân mây và MV Chơi vơi, góp phần quảng bá du lịch Việt Nam. Tạo hình của K-ICM và Văn Mai Hương trong MV cũng tiếp tục tôn vinh cổ phục Việt, khi K-ICM mặc các dạng thức áo ngũ thân tay thụng (áo tấc), ngũ thân tay hẹp (áo chẽn), áo giao lĩnh… Còn Văn Mai Hương là lần đầu tiên khoác lên mình những dạng thức cổ phục, toát lên nét nền nã, hoài niệm của người con gái Việt.


Một trang Facebook chuyên review các sản phẩm âm nhạc với những đánh giá khá khắt khe cũng dành lời khen cho Hoa không hương. Cụ thể, admin của trang Facebook này viết: "Từ Chim quý trong lồng, đến nay qua nhiều bài thử nghiệm, K-ICM đã tiến bộ rất rõ trong cách làm nhạc. Với Hoa không hương, nghe vài note đã biết đây là nhạc dân gian Việt. Đây là một bài đáng để thưởng thức, và đáng để K-ICM tự hào, cũng như đáng để giới thiệu đến bạn bè quốc tế vì thắng cảnh danh lam và cổ phục Việt Nam được đầu tư nhìn rất chỉn chu, đẹp mắt".


Sau Hoa không hương, hành trình của dự án Hoa sẽ còn 2 sản phẩm kết hợp lần lượt với Bùi Anh Tuấn và Đồng Lan. Toàn bộ dự án Hoa vẫn giữ nguyên tinh thần là một chuỗi dự án nghệ thuật tôn vinh những giá trị Việt Nam qua lăng kính của nhà sản xuất âm nhạc K-ICM. Hoa là một dự án đầy tham vọng, nhưng đã được làm với tất cả trái tim và tình yêu nghệ thuật, tình yêu quê hương đất nước của những người trẻ.

Việt Hùng  

Đăng nhận xét

0 Nhận xét