Street Dance Việt Nam tập 8: 40 tuyển thủ “ngồi chơi xơi nước", 4 Đội trưởng đua nhau lập team cực "drama"

PLTT - Tối ngày 10/6, chương trình truyền hình thực tế Street Dance Việt Nam đã chính thức lên sóng tập 8. Sau vòng Thử thách 24 giờ để “đại sàng lọc" tuyển thủ, chỉ còn 40 tuyển thủ tiếp tục tham gia thi đấu và bước vào vòng Lập Team. Host Trấn Thành chia sẻ, đây là một vòng thi đấu đặc biệt bởi lần đầu tiên kể từ khi Street Dance lên sóng đến nay, các tuyển thủ được “ngồi chơi xơi nước" hoàn toàn và các Đội trưởng sẽ phải thuyết phục từng tuyển thủ về team của mình.

Mở màn tập 8, 4 Đội trưởng đã chơi các trò chơi dân gian nhưng phải “dùng toàn bộ trí não" - như lời Host Trấn Thành, để giành điểm ưu tiên cho phần Lập Team phía sau. Khách mời đặc biệt của Street Dance Việt Nam tập 8 - biên đạo Quang Đăng cũng xuất hiện, giao cho 4 Đội trưởng thử thách nhảy trên nền nhạc đa tiết tấu. Đồng thời, nhóm dancer nhí MQ Dance Team còn mang đến phần trình diễn tươi mới, đầy năng lượng trên nền nhạc Bống Bống Bang Bang của 365daband. Kết quả chung cuộc của phần chơi trò chơi, Kay Trần giành 1 điểm, Bảo Anh giành 2 điểm, Trọng Hiếu giành 2 điểm và Chi Pu giành 1 điểm.

Vòng Lập Team mở ra thế giới của những căn phòng, nơi BTC đưa mỗi tuyển thủ vào từng căn phòng, tên của tuyển thủ được dán phía trước cửa phòng. Mỗi một vòng tuyển chọn, BTC sẽ mở khoá cửa phòng của 4 tuyển thủ, nếu Đội trưởng thích ai thì phải tìm ra người đó sớm nhất trong mê cung của những căn phòng. Tìm ra cửa phòng đang mở càng sớm, việc Đội trưởng bước vào thuyết phục tuyển thủ về team của mình sẽ càng có lợi.


Trước khi bước vào phòng của tuyển thủ, mỗi Đội trưởng sẽ treo khăn của team lên trước cửa phòng. Nếu có khăn thứ hai, tức là có một Đội trưởng khác cũng yêu thích tuyển thủ đó. Mỗi Đội trưởng có 2 phút thuyết phục một tuyển thủ. Sau đó, tuyển thủ là người có quyền quyết định mình sẽ về team của Đội trưởng nào.

Ở lượt tuyển chọn đầu tiên, Street Dance Việt Nam mở cửa phòng của 4 tuyển thủ Nguyễn Đỗ Quốc Khanh (Nega), Nguyễn Minh Thiện (MC Buck), Nguyễn Thành Đạt (Sailor.D), Lý Xuân Lợi (Loi The Boi). Ngay lập tức, Trọng Hiếu chạy ngay về phía phòng của MC Buck và khiến Chi Pu “tấm tắc": “Họ sinh ra là dành cho nhau. Anh Buck chắc chắn sẽ về đội của Trọng Hiếu". Ngay khi bước vào phòng của MC Buck, Trọng Hiếu đã nhanh nhẹn “tỏ tình": “Buck là người đầu tiên Hiếu chọn, Hiếu không cần suy nghĩ, chúng mình phải cố với nhau đến cuối con đường chứ?”. Trọng Hiếu còn khiến MC Buck hồi hộp đến mức độ đổ mồ hôi tay.

Dù vậy, MC Buck lại không xuất hiện trao khăn và đồng ý về team của Trọng Hiếu dù cảm thấy có lỗi, còn đưa ra lời khuyên: “Hiếu dành tình cảm cho mình nhiều quá mà. Đừng để chuyện tình cảm xảy ra trong một cuộc thi". Chứng kiến sự quay lưng “phũ phàng" của MC Buck, Trọng Hiếu cảm thán: “Hiếu mong rằng đây không phải là sự thật. Thật sự là Hiếu không hiểu được, Hiếu buồn thật sự. Từ đầu đến cuối, Buck làm Hiếu đau đớn thật sự, chưa có một cô gái nào làm được điều này. Lần đầu tiên Hiếu nhìn thấy Buck là Hiếu mê rồi và Hiếu cũng tưởng Buck mê Hiếu. Nhưng mà Hiếu sai hoàn toàn. Cám ơn Buck đã phá tan nát trái tim của Trọng Hiếu”.


Bảo Anh bước vào phòng của Nega và thuyết phục: “Chị biết cách làm cho bản thân tỏa sáng thì sẽ dùng phương pháp đó để giúp em tỏa sáng". Nhưng nữ Đội trưởng lại bị tuyển thủ sinh năm 1999 hỏi khó: “Em có biết hát đâu?” và khiến Bảo Anh phải ứng phó “Dancer không biết hát nhưng chúng ta đều là những người nghệ sĩ". Cuối cùng, Nega vẫn quyết định về team của Bảo Anh.

Trong lượt tuyển chọn đầu tiên, Sailor.D trở thành tuyển thủ “4 chọn" - được cả 4 Đội trưởng bước vào phòng thuyết phục về đội. Kay Trần vừa bước vào phòng Sailor.D đã nhanh tay “hối lộ" một chiếc áo in chữ Kay Family và giới thiệu “Kay đến với chương trình này bởi chính Kay - Real Kay, mọi người có thể biết Kay đang ở công ty nào, đó chính là lý do Kay muốn mời Sailor.D vào Kay Family". Em út của Street Dance Việt Nam cũng lập tức “bán đứng" người anh thân thiết khi Sailor.D nói mình và Kay đều đẹp trai như nhau: “Chính xác! Anh Trọng Hiếu thì già rồi".

Bảo Anh lại dùng chiến thuật hứa với Sailor.D sẽ thuyết phục tuyển thủ Nguyễn Văn Hữu (Sonic Boom) về team vì “2 bạn mà bắt cặp với nhau sẽ là một cặp thuộc dạng khó đánh bại". Trong khi đó, Chi Pu nhắc Sailor.D rằng “chị đến trễ nhất nhưng em hãy nhớ chị là người đã trao khăn cho em ở khu phố đầu tiên. Em là một trong những người rất tiềm năng cho chức Quán quân, chị sẽ cố gắng hết sức”. Chi Pu còn bước nhầm vào phòng Loi The Boi và khiến Loi The Boi thất vọng vì cô nhanh chóng quay lưng đi. Chi Pu cho biết, mình đã có những giây phút hoảng hốt và điên loạn đến mức Sailor.D phải trấn an ngược lại mình.

Thuyết phục Sailor.D, Trọng Hiếu tham vọng xây dựng một nhóm Breaking mạnh nhất tại Street Dance Việt Nam: Mini Phantom, Lê Hiếu và Sailor.D. Bảo Anh còn khuyên Trọng Hiếu “Hiếu có MC Buck rồi, nên đừng thuyết phục Sailor.D nữa". Còn Kay Trần lại “tố" Trọng Hiếu “bắt cá hai tay" khi bước vào phòng của cả Sailor.D và MC Buck: “Em biết người em cần chọn là ai chứ không phải bắt cá 2 tay như anh". Cuối cùng, Sailor.D quyết định chọn về team Chi Pu, vì lý do tuyển thủ này đã bắt đầu từ khu phố của Chi Pu và “chị đã nói đúng mục tiêu của mình khi tham gia Street Dance, đó chính là chức quán quân".

Trong lượt tuyển chọn thứ 2, Chi Pu đến thẳng phòng tuyển thủ Tố Linh vì thấy khả năng của Tố Linh rất phù hợp với đội của mình. Sau đó, Chi Pu cũng không bước vào phòng ai khác và chia sẻ, mình đang ưu tiên thuyết phục những tuyển thủ thuộc danh sách “trong mơ". 3 Đội trưởng còn lại bước vào trận chiến “tranh giành" tuyển thủ Hoàng Đại. Bảo Anh mang tới một cơ hội hấp dẫn cho Hoàng Đại: “Chúng ta ở chung khu phố từ đầu, chị rất cần một biên đạo tốt trong team. Chị sẽ ký hợp đồng 1 năm để em làm biên đạo cho Bảo Anh cùng những anh chị em nghệ sĩ khác. Chị sẽ trả cho em một mức giá đi vào lịch sử trong lĩnh vực biên đạo ở Việt Nam".


Trong khi Bảo Anh thuyết phục Hoàng Đại, Trọng Hiếu và Kay Trần “chơi chiêu" khiến người xem phải bật cười thích thú. 2 Đội trưởng đã bắc thang, trèo lên cao để ngó vào phòng Hoàng Đại. Cuối cùng, Hoàng Đại lựa chọn về team của Trọng Hiếu và trở thành thành viên đầu tiên gia nhập. Hoàng Đại chia sẻ: “Trong 3 người, anh Hiếu là người nói lên tiếng lòng của em nhất. Dù đi đâu, em cũng muốn đặt giá trị chuyên môn lên hàng đầu”.

Dù bị Hoàng Đại từ chối, nhưng Bảo Anh được tuyển thủ Phùng Thái Sơn (Small Tiger) “bù đắp" với lời hứa: “Ý định ban đầu của em là vào đội chị rồi. Chị có làm gì em cũng đứng đây đợi”. Bảo Anh hẹn Small Tiger sẽ quay lại trao khăn sau khi chọn được biên đạo, bởi biên đạo rất quan trọng trong một đội: “Em là người chị rất muốn có trong đội, vì chị đã xem skills của em rồi. Em đợi chị được không?”.

Sau 2 vòng tuyển chọn, Kay Trần là Đội trưởng duy nhất chưa có thành viên nào về team, mặc dù nam Đội trưởng rất nhiệt tình thuyết phục các tuyển thủ. Host Trấn Thành khuyên Kay Trần nên đổi chiến thuật cho những lượt tuyển chọn sau.

Ngay khi lượt tuyển chọn thứ 3 diễn ra, cả 4 Đội trưởng đã cùng nhau tiến về phòng của tuyển thủ Quốc Tít. Kay Trần và Bảo Anh xô đẩy nhau để trở thành người đầu tiên bước vào, sau đó, Kay Trần đã sử dụng điểm ưu tiên của mình. Nếu Kay Trần bày tỏ mong muốn cùng Quốc Tít xây dựng team thành một gia đình thứ 2 thì Bảo Anh lại đưa một tấm thẻ “chiêu cuối" để Quốc Tít có thể triệu hồi Bảo Anh bất kì lúc nào, vì bất kì điều gì, chỉ cần gọi điện.


Chi Pu hài hước chia sẻ trong lúc chờ Bảo Anh và Kay Trần thuyết phục Quốc Tít rằng “hiếm khi nào phải đứng trước cửa phòng của một chàng trai và chờ đợi lâu như thế để được gặp chàng". Trọng Hiếu lại đặt ra yếu tố chuyên môn để thuyết phục Quốc Tít. Dù vậy, Quốc Tít đã quyết định về team của Kay Trần vì có chung tầm nhìn, kết nối sâu với Kay Trần.

Mini Phantom cũng là một trong những tuyển thủ nhận “4 chọn" từ các Đội trưởng. Chi Pu khẳng định “dù kết quả có như thế nào, chị sẽ tài trợ cho em bất kỳ chuyến đi nào nếu em tham gia các giải quốc tế". Mặc cho Kay Trần phải bắc thang, trèo lên thuyết phục mình, hay Chi Pu tự tin vô cùng, Mini Phantom quyết định về team Trọng Hiếu khiến Chi Pu phải thốt lên: “Chuyện gì xảy ra vậy? Vì sao em lại về với đội Trọng Hiếu? Như một cú tát làm tôi tỉnh ra". Trọng Hiếu vội vàng đòi “MC Buck đưa lại trái tim để Hiếu trao cho Mini Phantom".

Đăng Quân là tuyển thủ khiến Chi Pu và Kay Trần phải tranh giành lẫn nhau. Cuối cùng, Đăng Quân quyết định trả khăn cho Kay Trần và chọn Chi Pu. Chứng kiến khoảnh khắc này, Kay Trần trầm ngâm: “Đôi khi ta gặp nhau để dạy nhau sống trong khổ đau".

Trong lượt tuyển chọn kế tiếp, Chi Pu, Kay Trần và Bảo Anh cùng thuyết phục tuyển thủ Vũ Trung Thu (Kirby) về team. Cuối cùng, Kirby đã quyết định về team của Bảo Anh. Nhưng Bảo Anh lại “thua" trước Kay Trần vì nam Đội trưởng tung chiến thuật “chí mạng", thuyết phục thành công tuyển thủ Nguyễn Việt Anh (Pad.ragon). Cụ thể, Kay Trần đã cho Pad.ragon xem một đoạn video vợ con gửi lời nhắn đến anh, khiến Pad.ragon rơi nước mắt.

Bảo Anh tiếp tục có thêm một thành viên về team, đó chính là Đỗ Gia Huy (Jin Jin). Tuyển thủ này còn “nhắc nhở" Bảo Anh cực gắt: “Chị Bảo Anh hãy nhớ rằng trong team của mình có Quán quân, nên chị làm sao thì làm ha".

Trong lượt tuyển chọn gần cuối, Bảo Anh có quyền ưu tiên vào 4 phòng để thuyết phục tuyển thủ, trong khi 3 Đội trưởng còn lại không được vào phòng của ai. Bảo Anh dặn tuyển thủ Lê Hiếu “đừng làm trái tim chị đau", Trọng Hiếu tiếp tục bắc thang để thuyết phục nhưng cuối cùng, Lê Hiếu vẫn về team Kay Trần.

Liên tiếp sau đó, Bảo Anh bị 3 tuyển thủ mà nữ Đội trưởng nhiệt tình thuyết phục từ chối. Bảo Anh tự nhận: “Mình là người con gái đáng thương nhất trong Street Dance mùa đầu tiên. Bởi vì tôi đã bị tất cả những người đàn ông tóc dài trong Street Dance từ chối: Sơn Lương, Hoàng Đại, Trọng Quyền".


Ở lượt tuyển chọn cuối cùng dành cho các tuyển thủ chưa chọn được team ở những lượt tuyển chọn trước, tất cả các cánh cửa phòng được mở, các Đội trưởng sẽ trao những chiếc khăn cuối cùng để hoàn thiện đội hình. Đồng thời, Chi Pu và Trọng Hiếu cũng được trao quyền ưu tiên - “cấm cửa" 2 Đội trưởng còn lại vào phòng thuyết phục tuyển thủ mình yêu thích. Chi Pu đã sử dụng quyền ưu tiên để chặn Kay Trần vào phòng của Kirby, cho biết mình không chọn tất cả những tuyển thủ Popping khác để chờ Kirby.

Trọng Hiếu vẫn không từ bỏ tình yêu với MC Buck và đã quay lại phòng của tuyển thủ này, thậm chí còn tỏ tình “I Love You Man". Chi Pu và Bảo Anh cũng lần lượt thuyết phục MC Buck về team của mình. Cuối cùng, MC Buck đã từ chối Trọng Hiếu đến 2 lần để về team Chi Pu vì “thấy được sự cố gắng của Chi, nói được làm được”. Lựa chọn bất ngờ này khiến Trọng Hiếu không khỏi tức giận: “Hiếu mong rằng đây không phải là sự thật. Trái tim của Hiếu bị vỡ tan thành 1001 mảnh. Không biết Chi Pu có điều gì mà mình không có? Chi Pu xinh đúng không? Buck thích Hiếu xinh thì Hiếu sẽ xinh cho Buck”.

Tuyển thủ Vũ Tùng Phương (TF Star) ở lại đến lượt tuyển chọn cuối cùng và lựa chọn về team Bảo Anh bởi nữ Đội trưởng đã tới thuyết phục anh 3 lần. Một tuyển thủ khác cũng về team Bảo Anh là Nguyễn Minh Cường (C2 Low), sau khi lắng nghe kỹ tên từng tuyển thủ về team nào thì mới quyết định để có thể “đưa bộ môn Waacking của mình đi đến chung kết Street Dance Việt Nam".

Trong phần ăn lẩu cuối tập 8 giữa các Đội trưởng và Host Trấn Thành, Chi Pu bất ngờ tiết lộ tiêu chí để mình lựa chọn tuyển thủ về team là “đẹp trai, xinh gái". Còn Bảo Anh lại lựa chọn những tuyển thủ đa nhiệm, ngoài việc giỏi bộ môn riêng thì có thể tập được những môn khác. Kay Trần đi theo tiêu chí những tuyển thủ có thể vừa showcase, vừa battle. Và Trọng Hiếu chọn những tuyển thủ nhảy All Styles để đa dạng các phần thi của team.

Nhìn lại vòng Lập Team, Bảo Anh bất ngờ vì team của mình không có một tuyển thủ nào thuộc thể loại biên đạo. Trọng Hiếu vẫn không thôi bất ngờ khi tuyển thủ MC Buck không chọn mình, bị Trấn Thành hài hước đưa lý do “do ăn ở”.

Việt Hùng 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét