Nông dân Lưu Cẩm Hùng - thu “tiền tỷ” từ giống Lan Dendrobium

PLTT - Tập 22 tuần này tại Nông Dân Xin Chào là những chia sẻ của nông dân Lưu Cẩm Hùng - chủ nhân vườn Lan Sơn Hà - để cùng tìm hiểu về giống hoa Lan Dendrobium, với sự kết nối của NSƯT Vũ Thành Vinh.


Để cho ra đời một chậu Lan Dendrobium phải trải qua quy trình nghiêm ngặt, nhưng vốn yêu mến hoa lan và muốn phụ giúp vợ, Lưu Cẩm Hùng không ngần ngại “bỏ công bỏ của” xây dựng vườn Lan Sơn Hà. Xuất thân là kỹ sư điện làm việc tại công ty đa quốc gia, anh nông dân vẫn quyết tâm bỏ lại chức vụ trưởng phòng kinh doanh và về trồng lan, từ việc chọn giống đến khi cây lớn đều có bàn tay chăm sóc cần mẫn của anh.


Hơn thế, với châm ngôn đưa những sản phẩm chất lượng ra thị trường, anh Hùng đã sáng tạo trong việc tạo hình cho chậu lan. Trong quá trình sản xuất, chàng kỹ sư điện còn chế tạo ra máy bắt côn trùng vào ban đêm giúp giảm chi phí sản xuất, hạn chế việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Sản phẩm hoa Lan Dendrobium tại vườn Lan Sơn Hà cũng được Chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân TP.HCM trao tặng bằng khen là sản phẩm tiêu biểu của TP.HCM năm 2019. Hiện nay anh cũng là chủ nhiệm câu lạc bộ hoa Lan, kiêm phó chủ tịch hội làm vườn huyện Bình Chánh.



Đạt được thành công như ngày hôm nay, chủ nhân Lan Sơn Hà cũng đã trải qua những khó khăn trong quá trình lập nghiệp “Lúc đầu hai vợ chồng em đều không phải xuất thân từ nông dân, sau này mình chọn cái hoa Lan Dendrobium trồng cũng gặp rất nhiều khó khăn về khí hậu, nguồn nước, phân bón, cách xử lý sâu bệnh”. Hiện nay đôi vợ chồng đã sở hữu diện tích 12.000m2 với hơn 300.000 cây lan, doanh thu lên đến 4 - 5 tỷ/ năm.

Xuất hiện trên sân khấu tuần này còn có sự góp mặt của chị Trần Thị Ngọc Thảo - vợ nông dân Lưu Cẩm Hùng, cũng là người đứng sau cổ vũ anh theo đuổi đam mê của mình. Qua truyền hình, cả hai cũng gửi lời cảm ơn đến những ai đã cùng đồng hành trong suốt quá trình gầy dựng khu vườn nhỏ.



Sau những giây phút chia sẻ, là sự xuất hiện của ca sĩ Lê Minh Trung với ca khúc Về Dưới Mái Nhà để gửi tặng đến vợ chồng anh Hùng và khán giả theo dõi chương trình.

Trong tập tiếp theo, khán giả sẽ có dịp gặp gỡ nông dân Lê Văn Vương. Nông Dân Xin Chào do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Truyền thông Khang thực hiện. Chương trình sẽ được phát sóng lúc 19h15 thứ Tư hàng tuần trên THVL1.

Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét