Nhà sản xuất phim “Em và Trịnh” cho ra mắt MV OST “Ướt mi”

PLTT - Tiếp nối những thành công của các MV OST trước đó, nhà sản xuất phim “Em và Trịnh” cho ra mắt MV OST “Ướt mi” với sự thể hiện của Nhật Linh, người đảm nhận vai danh ca Thanh Thuý trong phim.

 
Âm nhạc trong “Em và Trịnh” là một trong những yếu tố nhận được nhiều đánh giá tích cực nhất. Sau khi xem phim, nhiều khán giả thể hiện sự mong chờ nhà phát hành “Em và Trịnh” cho ra mắt album và các MV nhạc phim.

Và đến nay, nhà sản xuất “Em và Trịnh” đã cho ra mắt các MV OST với những điểm nhấn thu hút khác nhau. “Nắng thuỷ tinh” là MV OST đầu tiên ứng dụng công nghệ stop motion cho toàn bộ MV, “Tình nhớ” lại là sự tham gia đầy bất ngờ của “ông hoàng nhạc phim” Phan Mạnh Quỳnh, trong khi đó “Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui” lại trẻ trung và tươi sáng. MV OST thứ tư được tung ra là “Ướt mi”, cũng là MV đầu tiên sử dụng bản phối trong phim và tái hiện một phần không khí giai đoạn thập niên 60 của “Em và Trịnh”.

MV mở màn với hình ảnh một phòng trà nhộn nhịp của Sài Gòn thập niên 60, cô ca sĩ lộng lẫy trong tà áo dài đỏ lặng im trong tiếng nhạc dạo. Nhưng khi cô cất tiếng hát đầy nức nở của “Ướt mi”, ca khúc thành danh của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, không gian hoá ra lại là một quán cà phê của thế kỉ 21 hiện đại, nơi một vị khách già lạc lõng giữa những gương mặt “gen Z”.


Sợi dây kết nối hai thế hệ nằm ở giọng hát nỉ non của cô ca sĩ trẻ đã đưa tất cả trở về không gian hoài cổ, người khách già như thấy lại người bạn đời đã khuất của mình vẫn ở cạnh bên, cùng lắng nghe bài hát yêu thích khi xưa của cả hai.

Đôi hàng mi đã ướt trong tiếng dương cầm nâng đỡ câu hát như tiếng thở dài: “Ai còn buồn khi lá rớt trong một cuối đông”... Nhưng may sao nỗi cô đơn chẳng phải kéo dài, vì nhờ bài hát đầy hoài niệm ấy mà chàng sinh viên trẻ Avin Lu đã chú ý đến ông và bước đến bầu bạn. Có lẽ từ đây họ sẽ nói về một thời đã xa hoặc về những mối tình “ướt mi” của đời người, như cái cách khán giả thế hệ trẻ say mê và hứng thú với câu chuyện của “Em và Trịnh” và tìm thấy sự kết nối với thế hệ đi trước, một thế hệ từng sống trong nhạc Trịnh.

Giọng hát của “Ướt mi” thuộc về Phạm Nhật Linh đảm nhận vai diễn danh ca Thanh Thuý, người có thể được xem là nàng thơ đã thắp lên ngọn lửa đam mê dành cho âm nhạc trong Trịnh Công Sơn. Cô cũng trực tiếp thể hiện các ca khúc của Thanh Thuý trong phim bằng chất giọng “già trước tuổi” đầy nỉ non. Cô gái 10x cũng chân thành chia sẻ, trước khi tham gia “Em và Trịnh”, mình còn nhỏ nên chưa hiểu và cũng vì thế mà không ấn tượng với nhạc Trịnh cho lắm. Nhưng sau khi tham gia vào phim, được tiếp xúc với nhạc Trịnh một cách sâu sắc hơn, cô đã hiểu tại sao nhạc sĩ Trịnh Công Sơn lại trở thành một trong những huyền thoại âm nhạc lãng mạn của Việt Nam. Nói về thử thách của Nhật Linh khi hát “Ướt mi”, nhạc sĩ Đức Trí cho biết: “Thử thách của Nhật Linh khá lớn vì bạn chưa hát bao giờ, hay ít ra là không phải là ca sĩ chuyên nghiệp nhưng lại phải vào vai một ca sĩ danh ca mà hát hay từ nhỏ. Cách duy nhất tôi có thể giúp bạn ấy đó là: chỉ có một cách chinh phục người nghe, đó là: thả hồn theo cảm xúc lời ca. Khi bạn trôi theo câu hát, người nghe sẽ đi theo bạn”.

Việt Hùng 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét