Bán được hơn 1 triệu vé, phim "Em và Trịnh" vẫn nhận tin buồn

PLTT - Dù là đề tài phim gây tranh cãi giữa khen và chê nhưng không thể phủ nhận "Em và Trịnh" vẫn đang là bộ phim “nóng” nhất trên rạp Việt những ngày này. Bằng chứng là việc phim đứng ở Top 1 tại phòng vé và trở thành phim điện ảnh bán được 1 triệu vé nhanh nhất trong các phim Việt từ đầu năm tới nay.


Theo số liệu trên Box Office Việt Nam - đơn vị quan sát phòng vé độc lập, phim "Em và Trịnh" đạt doanh thu gần 77 tỷ đồng. Phim chiếu sớm từ ngày 10/6. Phía nhà phát hành bộ phim chưa thông báo về con số cụ thể. So với loạt phim Việt khá ảm đạm và bị lỗ nặng trong thời gian qua, con số mà "Em và Trịnh" đạt được là một điểm sáng.

Sau khi bản phim "Trịnh Công Sơn" dài 95 phút được nhà sản xuất quyết định rút khỏi rạp từ ngày 17/6, phim về cố nhạc sĩ chỉ còn một bản duy nhất "Em và Trịnh". Nguyên nhân vì trong thời gian công chiếu sớm, bản "Trịnh Công Sơn" chỉ đạt doanh thu bằng 1/10 so với "Em và Trịnh".

Lấy cảm hứng từ cuộc đời của nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn, bộ phim ngay từ đầu đã khẳng định có những yếu tố được “hư cấu” để làm tăng tính thu hút trong một tác phẩm điện ảnh. Tuy nhiên điều đó vẫn không tránh khỏi việc một số chi tiết về cuộc đời và những nàng thơ của cố nhạc sĩ trở thành tâm điểm tranh luận trên mạng xã hội.


Không thể phủ nhận độ “hot” của phim nhưng nhà sản xuất cũng phải đau đầu vì việc phim bị quay lén một số phân cảnh quan trọng. Gần đây nhất phải kể tới sự việc ồn ào trên mạng khi clip về 2 nữ khán giả “khẩu chiến” trong rạp vì nguyên nhân bị làm ồn khiến không nghe được thoại khi xem phim. Đó là những “tật xấu không đáng có” ở một số bộ phận khán giả khi tới rạp mà không chỉ "Em và Trịnh", nhiều phim Việt khác cũng từng là nạn nhân.

Trước vấn nạn quay lén, đại diện nhà sản xuất gửi thông điệp tới khán giả: “Chúng tôi biết ơn những bình luận, đánh giá của khán giả về phim điện ảnh liên quan đến cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Tuy nhiên, chúng tôi tôn trọng và mong muốn giữ trải nghiệm trọn vẹn cho những khán giả ra rạp, việc chia sẻ chi tiết nội dung phim lên các phương tiện xã hội chính là tạo nên các góc nhìn không đầy đủ về phim”.


“Làm ra một bộ phim để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người xem là công đoạn rất vất vả từ cả ê-kíp lớn với rất nhiều con người. Việc spoil phim hay nạn quay lén tại rạp, vô tình làm nên những nhận định chưa khách quan và ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần của họ” - Nhà sản xuất bày tỏ.

Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét