Bamboo Artists Agency ký kết hợp đồng khai thác thương mại với SpaceSpeakers Group (SSG)

PLTT - CEO SpaceSpeakers Label khẳng định: “Ủng hộ Bamboo Artists Agency chính là ủng hộ sự chuyên nghiệp hóa nói chung cho cả thị trường”.


Ngày 24/6, Bamboo Artists Agency (BAA) chính thức công bố về việc ký kết hợp đồng khai thác thương mại (không độc quyền) với SpaceSpeakers Group (SSG). Trên trang cá nhân của mình, CEO Châu Lê của BAA và CEO Jason Đặng từ SpaceSpeakers Label (trực thuộc SpaceSpeakers Group) cũng đã xác nhận thông tin trên, mở ra một chương mới trong sự phát triển của cả hai.

Chỉ trong thời gian ngắn sau khi chính thức ra mắt đến công chúng, Bamboo Artists Agency đã lần lượt công bố những màn kết hợp ấn tượng bằng việc ký kết hợp đồng khai thác thương mại độc quyền với Producer onionn. (thông qua MaiĐào Nation) và Nhiếp ảnh gia Harry Vũ (thông qua HAHA Studio). Màn hợp tác giữa BAA với SSG mang đến công chúng nhiều sự bất ngờ, từ sự bất ngờ chuyển sang kỳ vọng về những dự án chất lượng quốc tế sẽ được ra mắt trong thời gian sắp tới khi 2 đơn vị đồng hành.



Với bề dày kinh nghiệm, BAA tiếp cận với nhiều khách hàng, nhiều ngành hàng và nhiều yêu cầu khác nhau cũng như những định hướng, kế hoạch, phát triển của nhãn hàng mỗi ngày. Chính vì thế, BAA có sự am hiểu về insight nghệ sĩ, sự am hiểu trong nghệ thuật, cách thức kết hợp đa dạng giúp các nghệ sĩ có nhiều cơ hội thử nghiệm với nhiều điều mới mẻ hơn, đồng thời có thể tối đa hoá được các nguồn lực. BAA định hướng trở thành một dịch vụ chuyên nghiệp dành cho các công ty đào tạo, phát triển nghệ sĩ cũng như những dịch vụ đặc biệt khác mà nghệ sĩ vẫn sử dụng bên ngoài để nâng cao hiệu quả công việc của mình.



Bằng những hình thức trên, BAA sẽ đại diện khai thác thương mại với các nghệ sĩ của SSG theo hình thức không độc quyền và tuỳ theo giá trị thương mại hình ảnh của nghệ sĩ. BAA sẽ đại diện SSG làm việc với đối tác về các hoạt động liên quan đến biểu diễn nghệ thuật, đại sứ thương hiệu, sản xuất âm nhạc và nhiều hoạt động kết hợp đa dạng khác trên cơ sở sự đa dạng hình ảnh của SSG: từ nghệ sĩ, rapper, nhà sản xuất âm nhạc, master, mixing, đạo diễn… Với việc kết hợp cùng SSG, các dự án mà nghệ sĩ SSG lên kế hoạch cũng sẽ được BAA cập nhật và lựa chọn kết hợp cùng với đối tác một cách nhanh chóng, bảo mật và tận dụng tối đa nguồn lực và quảng bá chung.

Nói về cú “bắt tay” này, CEO Châu Lê cho biết: “SSG có bề dày hoạt động đáng nể phục. Các thành viên trong SSG có chất riêng trong từng người và mình cảm thấy có vẻ như những gì đã và đang được thể hiện ra vẫn còn rất nhiều năng lượng để bứt phá trong thời gian tới. SSG có cách vận hành theo mô hình công ty phát triển chuyên sâu về mảng nghệ thuật và làm nền tảng hậu thuẫn tốt cho nghệ sĩ. Và sự hợp tác là hướng đến đem lại kết quả win – win cho cả hai.


CEO Châu Lê tin tưởng việc kết hợp giữa cả hai sẽ giúp giá trị của đối tác ngày càng đi lên: “Mô hình các công ty đào tạo, phát triển nghệ sĩ và tập trung vào nghệ thuật sẽ ngày càng giúp họ tập trung đào sâu và có thêm nhiều tài năng trong tương lai hơn nữa. Và hướng đến công nghiệp hoá, chuyên môn hoá thì các thế mạnh cần phải được phát huy tối đa hết mức. Trên thế giới cũng có rất nhiều công ty làm rất tốt về việc đào tạo, phát triển nghệ sĩ và họ cũng cần có nhiều đối tác khai thác thương mại giá trị nghệ sĩ, có như vậy thì việc tập trung vào nghệ sĩ của họ sẽ được bù đắp tương xứng hơn.

Mình tin rằng hiện tại SSG đã hoạt động khai thác thương mại rất tốt, nhưng mình cũng tin rằng với kinh nghiệm và những thế mạnh và BAA đã và đang xây dựng thêm, thì giá trị thương mại của SSG cũng sẽ được thể hiện nhiều hơn. Và việc chúng ta cùng nhau phát huy thế mạnh của mình để ngày càng tốt hơn thì sao lại không cùng nhau hợp tác”.

Thương hiệu SpaceSpeakers từ lâu đã vô cùng quen thuộc trong lòng khán giả yêu âm nhạc, không chỉ với fan của dòng nhạc Rap/ Hip-hop mà thực sự đã phát triển trở thành một “đế chế âm nhạc” đáng ngưỡng mộ của làng nhạc Việt với những nghệ sĩ tài năng , những sản phẩm “bom tấn”,… Touliver, Binz, Soobin, Rhymastic, SlimV, Tinle… tất cả đều là những nghệ sĩ được đông đảo công chúng mến mộ.


CEO của SpaceSpeakers Label, Jason Đặng, không hề e ngại khi BAA vẫn còn là một cái tên mới trên thị trường: “BAA tuy là một cái tên rất mới nhưng bản thân CEO Châu Lê lại là một cái tên không hề xa lạ trong ngành giải trí tại Việt Nam và điều đó đem lại một sự tin tưởng cho chúng tôi trong lần hợp tác này. Ngoài ra, mô hình như BAA là một mô hình cần thiết cho thị trường âm nhạc & giải trí tại Việt Nam thời điểm hiện tại, vì thế SSG cho rằng việc ủng hộ BAA cũng chính là ủng hộ sự chuyên nghiệp hóa nói chung cho cả thị trường.


Trong những cuộc trao đổi gần đây giữa hai bên, tư duy luôn bảo vệ hình ảnh, quyền lợi của nghệ sĩ hợp tác cùng là một tư duy mà chúng tôi đánh giá cao. Việc hợp tác giữa 2 bên sẽ đem lại sự phát triển không chỉ về mặt thương mại mà chúng tôi hi vọng sẽ đem lại nhiều hơn giá trị trong từng show diễn để đem lại những trải nghiệm tuyệt vời hơn cho khán giả của chúng tôi. Tôi mong rằng việc SSG kí hợp tác khai thác thương mại không độc quyền cùng BAA sẽ mở rộng nhiều hơn cơ hội hợp tác với những đối tác uy tín trên thị trường, đồng thời mang lại những giá trị cộng thêm về mặt hình ảnh cho nghệ sĩ từ kinh nghiệm của BAA”.


Sau onionn., Harry Vũ và SpaceSpeakers Group, trong thời gian tới, BAA sẽ tiếp tục công bố danh sách những nghệ sĩ hợp tác cùng công ty,. Sự kết hợp giữa các nghệ sĩ với BAA chắc chắn sẽ mang đến một luồng sinh khí mới cho ngành công nghiệp giải trí Việt Nam, tiến tới một môi trường chuyên nghiệp tiệm cận quốc tế, tạo nên những giá trị bền vững và lâu dài cho các bên hợp tác.

Việt Hùng 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét